- Tôi bị lép vế hoàn toàn so với người yêu, cả về ngoại hình lẫn học vấn, gia cảnh nhà tôi cũng không bằng anh, bố mẹ tôi chỉ đi làm thuê. Nhiều người đều cho rằng, tôi lấy được anh chẳng khác nào mèo mù vớ cá rán.

TIN BÀI KHÁC

Từ những năm đầu đại học, cho đến khi ra trường đi làm, chúng tôi luôn gắn với nhau như hình với bóng. Bạn bè thân thiết đều nghĩ hai đứa sớm muộn cũng sẽ kết hôn. Nhưng đến tuổi, mặc gia đình hai bên giục giã, tôi vẫn do dự chưa muốn cưới.

Người yêu tôi đẹp trai, cao ráo lại có công việc ổn định. Gia đình anh rất có điều kiện, nếu cưới xong, chúng tôi sẽ có ngay một ngôi nhà giữa trung tâm thành phố, tiền bạc sắm sửa cũng không cần bận tâm. Cuộc sống chắc chắn sẽ đủ đầy hơn nhiều người cùng trang lứa.

Tôi bị lép vế hoàn toàn so với người yêu, cả về ngoại hình lẫn học vấn, gia cảnh nhà tôi cũng không bằng anh, bố mẹ tôi chỉ đi làm thuê. Nhiều người đều cho rằng, tôi lấy được anh chẳng khác nào mèo mù vớ cá rán. Không những vậy, anh còn chung thủy, chỉ yêu một mình tôi dù vẫn có nhiều cô gái ngấp nghé tán tỉnh.

Người yêu tôi hoàn hảo là thế, nhưng vẫn có vấn đề mà chỉ người trong cuộc mới hiểu. Nguyên nhân chủ yếu, mà tôi không tâm sự được với ai, xuất phát từ phía anh. Anh bị yếu sinh lý, trái ngược hoàn toàn với tôi. Mỗi lần gần gũi, trong khi tôi còn chưa có cảm giác hạnh phúc, thì anh đã xong việc.

{keywords}
Anh luôn khiến tôi hụt hẫng mỗi khi gần gũi (Ảnh minh họa)

Tôi không dám chê hay góp ý vì tôi biết, tự ái của đàn ông rất cao. Nhưng người yêu tôi lại không hề để ý đến cảm xúc của đối phương. Những lần gần nhau, dường như anh chỉ biết đến bản thân. Xong chuyện, anh lăn ra ngủ, bỏ mặc tôi bơ vơ bên cạnh. Hình như trong đầu anh nghĩ chúng tôi giống nhau, đều đã ổn thỏa.

Chính bởi vậy, tôi cảm thấy cô đơn, trống rỗng vô cùng, tình cảm cứ dần phai nhạt ít nhiều. Anh tìm đến tôi để thỏa mãn cả về tình yêu lẫn tình dục, nhưng lại không cho tôi cảm giác ấy. Nhiều lần, nằm bên cạnh anh, tủi thân khóc nhưng anh không hề hay biết. Trong chuyện ấy, người yêu tôi thật sự quá vô tâm.

Thời gian trôi qua nhanh, con gái lại có thì. Hai gia đình đang tính sang năm được tuổi sẽ cưới. Tôi chán nản muốn chia tay nhưng cứ nghĩ đến lại thấy tiếc nuối thời gian ở bên nhau. Người yêu tôi vẫn vô tư, ngoài chuyện ấy ra, anh đối xử với tôi không chê vào đâu được. Nếu tôi đòi bỏ anh, chắc chắn ai cũng phản đối, nói tôi ngu. Nhưng cứ nhắm mắt đồng ý thì có lẽ, tôi phải cắn răng tiếp tục chịu đựng nỗi buồn này cho đến hết đời..

Ngọc Thảo

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn