Chiều hôm ấy, tôi có mặt tại sảnh chờ phi trường từ rất sớm. Vừa thấy sếp dắt tay đứa nhỏ ở cửa, tôi định chạy đến đỡ hành lý nhưng bất chợt khựng lại khi thấy khuôn mặt người phụ nữ đi cùng...

Tôi năm nay 40 tuổi, làm lái xe cho một công ty xuất nhập khẩu thực phẩm. Sau vài tháng chạy xe tải, tôi được sếp tổng quý mến, đưa lên làm tài xế riêng.

Tổng giám đốc là người đàn ông thành đạt, phong độ mới ngoài 50 tuổi. Mấy năm nay, ông chỉ sống một mình trong căn biệt thự rộng lớn, tình cảm với vợ nguội lạnh. Thi thoảng buồn, sếp lại gọi tôi đến nhà uống rượu, hàn huyên như những người bạn.

Trong lúc lâng lâng, sếp tiết lộ mình có mối tình với một người phụ nữ nhiều năm nay. Theo lời ông ta, cô gái đó trước đây mới ra trường, về công ty mình làm kế toán. Nhiều lần đi công tác theo đoàn, nữ kế toán lọt vào mắt xanh của sếp.

Tranh thủ lúc mọi người ra ngoài mua sắm, ông chớp thời cơ, tán tỉnh cô gái trẻ. Sau đó, họ trở thành một cặp.

Hẹn hò nhau được ba năm, bồ nhí có thai, sinh cho người tình một cậu con trai kháu khỉnh. Sự việc bị vợ tổng giám đốc phát giác. Bà dẫn người đến đánh ghen, dằn mặt nhân tình của chồng.

Nữ kế toán sợ hãi, gửi con vào một ngôi chùa, còn mình vào TP.HCM, hàng tháng cô gửi tiền cho ni cô nuôi giúp đứa trẻ.

Mấy tháng sau, con gái sếp giành được học bổng đại học bên Anh quốc. Vợ sếp giận chồng, sang nước ngoài với con. Ở Việt Nam, sếp tôi cho người bí mật dò la tung tích nhân tình. Họ gặp lại nhau, đứa bé đã tròn 2 tuổi. Lúc này, ông mua cho hai mẹ con căn hộ chung cư, chu cấp tiền sinh hoạt đầy đủ.

Thế nhưng, khi con trai 4 tuổi, người tình nằng nặc đòi ông phải ly hôn vợ, cho mình một danh phận đàng hoàng.

Ông hứa hẹn, bảo cô ta đợi nhưng người tình không chấp nhận điều đó, bỏ đi lấy chồng. Sếp tôi đành thuê người giúp việc, chăm sóc con trai. Hàng tháng, mẹ đứa bé về thăm con ít ngày.

Mặc dù đã kết hôn nhưng người đó vẫn giấu diếm chồng, qua lại với vị tổng giám đốc. Cứ cách vài tháng, họ bù đắp phần nào thiệt thòi cho đứa trẻ bằng cách đưa con trai đi du lịch.

Gần đây, sếp tôi u sầu vì con trai ngày một lớn, bắt đầu tò mò về sự vắng mặt của bố mẹ ở nhà, ông không biết phải trả lời con thế nào cho hợp lý. Tôi khuyên ông, đợi khi thằng bé lớn, hiểu chuyện hơn hãy thẳng thắn với con. Điều quan trọng bây giờ là tạo niềm vui cho cậu bé.

Sau hôm đó, sếp thông báo sẽ cho hai mẹ con nhân tình đi Trung Quốc chơi trước khi thằng bé vào năm học mới.

Thời gian ông đi vắng, tôi có thể nghỉ ngơi. Nhân cơ hội này, tôi lên kế hoạch cho cả nhà về thăm quê. Tuy nhiên vợ tôi lại phải đi công tác gấp.

Chuyến bay của vợ trùng với chuyến của sếp khiến tôi băn khoăn nhưng sau đó tan biến ngay, vì tôi rất tin tưởng người phụ nữ của mình. Tôi cho rằng đó chỉ là sự trùng hợp tình cờ nên không để tâm nhiều.

Vợ trẻ hơn tôi 9 tuổi, học hành đàng hoàng, con nhà gia giáo, tính tình chín chắn, điềm đạm. Khi kinh tế khó khăn, một mình vợ tôi đứng ra gánh vác nhưng không một lời than vãn. Nhìn cô ấy bươn chải, chạy ngược chạy xuôi, tôi quyết định xin làm lái xe tải, đỡ đần thêm cho vợ. Nhìn chung, cuộc sống gia đình tôi dẫu không giàu nhưng khá đầm ấm.

Vợ vắng nhà, tôi tự tay chăm con, dọn dẹp nhà cửa, trồng vài khóm hoa cúc - loại cô ấy thích nhất. Ngày nào bà xã cũng gọi điện về, bày tỏ sự nhớ nhung bố con tôi. Cô ấy còn khoe mua rất nhiều quà cho con gái.

Sáng thứ Sáu, sếp gọi điện hẹn tôi 4 giờ chiều ra sân bay đón. Ông dặn tôi mua giúp một bó hoa hồng, để tặng người tình của mình.

Chiều hôm ấy, tôi có mặt tại sảnh chờ phi trường từ rất sớm. Vừa thấy sếp dắt tay đứa nhỏ ở cửa, tôi định chạy đến đỡ hành lý nhưng tôi bất chợt khựng lại khi thấy khuôn mặt người phụ nữ đi cùng ông ta. Người đó là vợ của tôi.

Theo kế hoạch, chủ nhật vợ tôi mới về, sao giờ cô ấy lại đột ngột xuất hiện ở đây?. Tôi còn choáng váng hơn khi chứng kiến cô ta tình tứ với vị tổng giám đốc lớn tuổi. Trông họ như một gia đình hạnh phúc vậy.

Chẳng lẽ, vợ tôi là người phụ nữ mà sếp hay kể. Cô ta giấu chồng chuyện tày trời bao năm nay mà tôi không hề hay biết?

Đúng lúc đó, điện thoại đổ chuông liên hồi. Sếp giục tôi đưa xe đến rước mình. Trong đầu tôi khi ấy vô cùng bấn loạn nhưng vẫn đủ tỉnh táo để quyết định vạch mặt cô vợ quý hóa.

Tôi đội mũ, lấy khẩu trang bịt mặt rồi đánh xe đến, lẳng lặng xuống sắp xếp hành lý của họ vào cốp xe. Khi mọi người đã yên vị trong xe, tôi mới tháo khẩu trang và mũ, quay sang, tỉnh bơ chào vợ như thể mới gặp lần đầu. Vợ nhìn tôi chết trân, giọng nghẹn ứ. Cô ấy sao có thể ngờ được, bị chồng lật tẩy mọi chuyện trong tình cảnh trớ trêu này.

Tối hôm đó, vợ về nhà, khóc lóc xin tôi tha thứ. Nhưng thử hỏi, tất cả sự lừa dối trắng trợn đó, làm sao tôi có thể quên được?

Nếu ngay từ đầu, cô ta thẳng thắn mọi chuyện, rằng mình có con riêng, tôi vẫn chấp nhận nhưng đằng này, vợ tôi tham lam, vừa muốn có chồng con đàng hoàng nhưng không muốn dứt tình với người tình giàu có.

Trong cơn tức giận, tôi xách đồ đạc, đuổi vợ ra khỏi nhà. Tôi viết đơn ly hôn, định gửi ra tòa án nhưng con gái 2 tuổi đêm nào cũng đòi mẹ. Cháu bị sốt cao, vào viện chỉ thèm mẹ bế ẵm. Tôi có nên vì con mà  cho vợ một  cơ hội sửa chữa lỗi lầm không? Tôi mệt mỏi quá.

Các độc giả có thể cho tôi lời khuyên lúc này được không? Tôi phải làm gì đây?

Mời độc giả tham gia bình luận gỡ rối cho các bài viết trong chuyên mục "Tâm sự" bằng cách nhập "Nội dung bình luận" phía cuối bài và ấn nút "Gửi bình luận", hoặc gửi chia sẻ về địa chỉ email: Bandoisong@vietnamnet.vn (ghi chú tên bài viết). Các bài viết thú vị, có giá trị sẽ được chọn đăng trên chuyên mục và nhận nhuận bút từ Tòa soạn. Trân trọng cảm ơn!
Xinh đẹp, giỏi giang tôi vẫn 'toát mồ hôi' khi làm dâu phố cổ

Xinh đẹp, giỏi giang tôi vẫn 'toát mồ hôi' khi làm dâu phố cổ

Về làm dâu phố cổ, tôi phải trải qua những màn thử thách đến toát mồ hôi của gia đình nhà chồng.

VanDucnk@...