Tôi chết lặng khi thấy em gái chồng đăng một video cảnh bố mẹ chồng tôi, anh trai, chị dâu chồng và chồng tôi đang thổi nến vui vẻ.

Tôi lấy chồng đến nay là được 12 năm. Tôi và chồng đều làm kinh doanh, chúng tôi có 2 con, 1 trai, 1 gái, gia đình nói chung khá hạnh phúc, êm ấm.

{keywords}
Ảnh: Igov.com

Gia đình chồng tôi có 3 anh chị em. Bố mẹ chồng tôi trước kia làm kinh doanh bất động sản nên cũng có của ăn, của để. Khi chúng tôi kết hôn, bố mẹ chồng tôi cũng mua nhà để vợ chồng tôi ở riêng.

Mọi mâu thuẫn nổi lên khi tôi sinh con đầu lòng, tôi về nhà chồng để sinh nở. Tôi và mẹ chồng nhiều lần cãi vã do bất đồng quan điểm trong việc chăm sóc cháu. Chị dâu tôi được thể vào hùa chê bai, trách móc tôi không biết chăm con để lấy lòng mẹ chồng khiến tôi vô cùng ức chế và tức giận.

Khi tôi sinh bé thứ 2, rút kinh nghiệm lần trước, tôi ở nhà riêng và thuê người giúp việc chứ không về nhà chồng ở nữa. Tôi với mẹ chồng và chị dâu cũng không mấy khi gặp nhau nên mối quan hệ của tôi với họ hàng nhà chồng cũng được cải thiện đáng kể.

Cuối năm ngoái, mẹ chồng tôi ốm phải nằm ở bệnh viện Việt Đức, tôi và chồng cùng các anh chị em khác thay phiên nhau vào chăm sóc mẹ. Có ở gần mẹ chồng tôi mới thấy bà khá nhân hậu và chu đáo không khó tính và cổ hủ như tôi vẫn nghĩ. Tôi không quản ngại nghỉ làm, thức trông mẹ suốt đêm và lo cho bà từng miếng ăn, giấc ngủ đến chuyện rửa ráy, tắm giặt. Sau khi bà xuất viện, tôi dần thấy thương hơn là ghét bà.

Sắp tới ngày sinh nhật mẹ chồng, tôi mừng lắm. Hàng năm, cứ tới sinh nhật, mẹ chồng tôi sẽ tự tay chuẩn bị bữa ăn, mua bánh ngọt và tổ chức một bữa tiệc sinh nhật nho nhỏ với đông đủ con cháu trong nhà. Tuy nhiên, năm nay, tôi không thấy ai nói gì đến tổ chức sinh nhật cho mẹ. Sáng hôm đó, chồng tôi ra ngoài sớm và nói rằng anh ấy sẽ về muộn vì phải đi họp lớp. Tôi nghĩ năm nay mẹ mới ốm dậy nên không tổ chức sinh nhật. Tôi đã mua tặng mẹ một chiếc khăn lụa, định bụng cuối tuần đưa cháu sang chơi sẽ tặng bà.

Tối hôm đó, tôi ở nhà cơm nước cho các con xong, vẫn chưa thấy chồng về nên lên Facebook để xem có gì hay không. Tôi chết lặng khi thấy em gái chồng đăng một video cảnh bố mẹ chồng tôi, anh trai, chị dâu chồng và chồng tôi đang thổi nến vui vẻ. Có gì đó gợn lên trong lòng, tôi quyết định theo vị trí check in trên Facebook đến khách sạn và còn sốc hơn khi thấy mẹ chồng tôi đang cầm những cọc tiền 500 ngàn phát cho mấy người ở đấy. Vừa phát tiền, bà vừa vui vẻ nói: “Vừa rồi mẹ mới sang tên được miếng đất, lãi lời ngót nửa tỷ nên giờ mẹ chia cho các con làm vốn lấy may đầu năm".

Tôi nhìn thấy cảnh tượng đó mà giận sôi người. Tôi không giận vì không được mẹ chồng cho tiền nhưng bà đối xử như vậy là bên trọng bên khinh. Tôi cũng chợt nhận ra rằng bấy lâu này bà không coi tôi là con cái trong nhà nên mới đối xử với tôi như vậy. Tôi trở về nhà mà thấy lòng buồn bã khó tả, không biết tôi nên đối mặt với bà như thế nào sau khi biết được chuyện này.

Dâu mới khốn khổ vì hai hộp bánh biếu Tết mẹ chồng

Dâu mới khốn khổ vì hai hộp bánh biếu Tết mẹ chồng

“Chả biết thế nào, thấy vợ chồng nó cầm về hai hộp bánh. Chắc chỉ có chừng ấy. Chỉ tội tôi tưởng bở, nghĩ năm nay dâu mới sẽ mua quà lớn, quà bé biếu bố mẹ, họ hàng"...

Vị khách mùng 4 Tết và bí mật của mẹ chồng khiến nàng dâu chết lặng

Vị khách mùng 4 Tết và bí mật của mẹ chồng khiến nàng dâu chết lặng

Tôi đã đứng chôn chân giữa nhà bếp khi chứng kiến cuộc trò chuyện của mẹ chồng tôi với một người đàn bà vào sáng mùng 4 Tết…

Thương mẹ chồng như mẹ đẻ, chị em bên chồng nói tôi giả tạo

Thương mẹ chồng như mẹ đẻ, chị em bên chồng nói tôi giả tạo

Tôi cùng chị bạn làm cùng chưa kịp bước chân vào nhà tôi đã nghe tiếng chị chồng nói xối xả: “Mẹ thì biết gì, con dâu mẹ chỉ trông ngó vào cái nhà và gia tài của bố mẹ thôi".

(Theo Dân Việt)