Tôi và chồng tôi bây giờ từ lúc quen đến lúc cưới chưa đầy 3 tháng. Thực ra anh ấy không phải là người tôi muốn tìm nhưng có lẽ duyên số đã buộc chúng tôi gần lại với nhau.

Trước chồng, tôi từng có một mối tình sâu nặng với Nguyên suốt 4 năm đại học.

Lúc Nguyên mới ngỏ lời tìm hiểu, tôi đã nghĩ rằng tôi và Nguyên không thể bên nhau lâu vì Nguyên quê ở Đà Nẵng, tôi quê ở Thái Bình. Bố mẹ tôi nhất định sẽ không cho tôi làm dâu ở một nơi xa như vậy. Nhưng người tính không bằng trời tính, tôi và Nguyên hợp nhau đến từng chút một. Càng yêu, càng hiểu nhau, tôi và Nguyên đều quấn lấy nhau không rời. Chúng tôi đã có một mối tình đẹp cho đến ngày cả 2 cùng tốt nghiệp.

{keywords}
Ảnh: Printerest

Sau khi tốt nghiệp, Nguyên ngỏ ý muốn đưa tôi về Đà Nẵng và 2 đứa cùng lập nghiệp. Trong khi đó, bố mẹ muốn tôi về quê và vào làm một công việc bố mẹ đã xin trước cho tôi. Mẹ tôi cũng tỉ tê nhiều rằng một mình tôi vào đó làm dâu, lúc sinh nở, con cái sẽ gặp nhiều khó khăn, vất vả.

Chưa kể nhà Nguyên ở Đà Nẵng kinh tế cũng khá khó khăn do bố Nguyên mới bị tai biến, chỉ nằm một chỗ. Mọi chi tiêu trong gia đình chỉ trông vào gánh hàng bánh mì của mẹ Nguyên. Nghe mẹ nói nhiều, cộng thêm khoảng cách xa xôi nảy sinh trống vắng, tôi dần dà cũng suy nghĩ lại và quyết định nói lời chia tay với Nguyên.

Mặc dù rất đau đớn và tiếc cho một mối tình đẹp nhưng tôi và Nguyên vẫn quyết định nói lời từ biệt. Ngày Nguyên lên xe trở về quê, tôi nghe mưa gió trong lòng.

1 năm sau khi chia tay Nguyên, tôi dần lấy lại được cân bằng. Tôi quen biết chồng tôi bây giờ do cả 2 làm cùng cơ quan, gia đình anh giàu có có tiếng trong vùng. Tuy thế, anh không những nghiện thuốc lá mà còn chăm tụ tập rượu chè. Lúc mới đầu, tôi rất ghét anh ấy nhưng sau rồi nghe anh hứa hẹn, thề thốt, cùng với người thân trong nhà tác động, tôi đành gật đầu theo về làm vợ anh.

Khi cả 2 chuẩn bị làm đám cưới thì đột nhiên Nguyên liên lạc lại với tôi. Nguyên nói rằng anh còn yêu tôi rất nhiều và anh rất buồn khi biết tin tôi lấy chồng. Đọc được những dòng tin nhắn của Nguyên, từng ký ức mặn nồng bên anh dội về trong tôi, tôi đã khóc rất nhiều. Tuy nhiên, tôi cũng nói với Nguyên rằng tôi và anh ấy có duyên nhưng không có phận nên cả 2 đều phải chấp nhận.

Hôm tôi cùng chồng đi chụp ảnh cưới, chồng đã tát tôi một cái đau điếng khi thấy Nguyên gọi điện cho tôi. Nếu hôm đó tôi không kiềm chế thì chắc chúng tôi sẽ không chụp ảnh cưới được chứ đừng nói gì đến chuyện cưới hỏi. Tôi nhớ trong cơn tức giận, chồng đã văng tục chửi bây với tôi. “Mày chặn số thằng đó ngay cho tao. Mày mà còn liên lạc với nó, tao giết cả lũ”, tôi vẫn nhớ anh ấy đã đe dọa như vậy.

Kể từ hôm đó, tôi chặn số, không liên lạc gì thêm với Nguyên nữa. Chồng tôi cũng nguôi giận và đám cưới của 2 đứa diễn ra rình rang, không gặp sự cố gì. Tuy vậy, trong lòng tôi vẫn cảm thấy buồn bã, bất trắc khi lấy anh ấy.

Một thời gian sau đám cưới, tôi và chồng mới có thời gian chuẩn bị cho chuyến nghỉ tuần trăng mật. Trong một lần, khi đang lướt web, tôi buột miệng nói với chồng: "Có 1 tour đi Đà Nẵng 5 ngày 4 đêm đang được ưu đãi, anh tham khảo xem".

Nào ngờ, vừa nghe thấy 2 chữ “Đà Nẵng” chồng tôi đã nổi cơn tam bành, lao vào tát tôi bôm bốp: “Mày đòi vào đó để tìm thằng Nguyên à? Mày dẫn tao vào đó làm gì?”

Bị chồng đánh, chửi, tôi ứa nước mắt. Rõ ràng tôi đang tìm địa điểm để đi tuần trăng mật chứ không có ý đó. Tôi chỉ biết khóc chứ không hề giải thích bất cứ câu nào. Tôi nghĩ anh ấy đã không tin tôi nên dù tôi có nói cũng chẳng ích gì.

Suốt mấy ngày nay, tôi chẳng nói gì với chồng. Đêm đến, tôi cũng ôm chăn ra ghế sofa ngủ. Tôi với anh ấy mới cưới chưa được 1 tuần mà anh ấy đã thế này. Tôi không hiểu sau này làm sao tôi có thể chung sống với người chồng vũ phu, ghen tuông, lắm tật xấu như vậy.

Cô gái Việt bối rối trước hàng trăm thắc mắc của bạn trai Tây

Cô gái Việt bối rối trước hàng trăm thắc mắc của bạn trai Tây

Trời nóng ra đường, thấy những người lớn tuổi cứ vén bụng lên cho mát. Nick Mansor thắc mắc với bạn gái: “Nóng thì sao không cởi hẳn ra mà cứ mặc áo rồi vén lên khoe bụng trống”...

Vợ chồng Chí Trung rạng ngời hạnh phúc trong ngày cưới con trai út

Vợ chồng Chí Trung rạng ngời hạnh phúc trong ngày cưới con trai út

Trong ngày trọng đại của con trai út, vợ chồng nghệ sĩ Chí Trung không giấu được niềm vui và hạnh phúc.

Chiếc bát vàng thương gia buôn vải tặng con gái dịp sinh nhật

Chiếc bát vàng thương gia buôn vải tặng con gái dịp sinh nhật

Nhận chiếc bát bằng vàng từ tay thợ kim hoàn, vị thương gia nở nụ cười mãn nguyện. Đây là món quà đặc biệt mà ông muốn tặng cô con gái đầu lòng của mình...

Nàng dâu choáng váng trước bí mật của bố chồng giám đốc

Nàng dâu choáng váng trước bí mật của bố chồng giám đốc

Em từng nghĩ mình có phước mới được làm dâu trong gia đình tình cảm như vậy. Nhưng cách đây ít ngày, em tình cờ nghe được những chuyện bất ngờ về bố chồng...

(Theo Dân Việt)