Tôi ly dị chồng và là mẹ đơn thân nuôi con gái nhỏ được 2 năm nay. Suốt 2 năm đó, chồng cũ của tôi và gia đình anh không một lời hỏi han, không một đồng chu cấp cho cháu bé. Bất ngờ gần đây, anh xuất hiện khiến tôi vô cùng khó nghĩ…

Tôi không sinh ra ở Hà Nội nhưng cũng là con gái của một gia đình khá giả ở tỉnh ven biển.  

Năm 2010, tôi lên Hà Nội học đại học rồi đem lòng yêu thương con trai của bác chủ nhà - nơi tôi thuê trọ. Yêu nhau được 1 năm thì chúng tôi làm đám cưới.

Khi cưới, tôi đã mang thai được 5 tháng nên không thể hoàn thành chương trình học như những sinh viên bình thường. Tôi xin bảo lưu kết quả và tập trung cho việc sinh nở.

Tuy nhiên kể từ khi tôi nghỉ học, bố mẹ chồng coi thường tôi ra mặt. Họ luôn nói xấu tôi đủ điều.

Năm 2013, quá chán nản vì suốt ngày phải giải quyết mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu, chồng tôi quyết định buông xuôi và tìm đường đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc.

Sau khi chồng tôi đi, bố mẹ chồng tôi càng ghét bỏ tôi hơn. Họ liên tục gọi người yêu cũ của chồng tôi đến nhà và bắt tôi phải cơm nước phục vụ.

Cùng với đó, bố mẹ chồng tôi còn yêu cầu chồng tôi gửi tiền cho họ chứ không được gửi về cho tôi. Tôi trở thành người vợ, người mẹ cô đơn và nghèo túng trong căn nhà 3 tầng với xung quanh là 20 phòng trọ.

Cuối cùng, tôi quyết định xin đi làm công nhân may với mức lương 4 triệu đồng/tháng.

Không ngờ, từ lúc có lương, bố mẹ chồng yêu cầu tôi phải đóng cho họ 2 triệu tiền ăn và 2 triệu tiền trông cháu. Tôi ức đến phát khóc nên đã không thể kiềm chế. Tôi cãi nhau với bố mẹ chồng và quyết định xách quần áo về nhà bố mẹ đẻ ở quê.

Lúc tôi về, bố mẹ tôi mới biết rõ sự tình (trước đó tôi luôn giấu bố mẹ những mâu thuẫn của tôi với gia đình chồng). Tuy nhiên sau khi an ủi tôi, mẹ tôi khuyên tôi nên trở về nhà chồng để xin lỗi. Sau đó, bố mẹ tôi sẽ đưa cháu đến thưa chuyện với thông gia.

Tôi nghe lời mẹ, một mình khăn gói về Hà Nội… Không ngờ, vừa bước chân vào cổng, mẹ chồng tôi đã lao ra, túm áo và cầm đồ đạc của tôi để vứt đi. Họ tuyên bố cấm cửa tôi và không cho tôi bước chân đến đó nữa.

Từ đó, dù đã làm nhiều cách khác nhau nhưng tôi vẫn bị gạt ra khỏi nhà một cách không thương tiếc. Đau lòng hơn, chồng tôi nghe lời bố mẹ nên cũng tuyên bố cắt đứt và chấm dứt liên lạc với mẹ con tôi.

1 năm sau, tôi phát hiện chồng tôi có người  đàn bà khác nơi xứ người, tôi đã làm đơn ly hôn và cả hai đều đồng ý ký.

Ly hôn xong, tôi ôm con vào TP.HCM và mở một cửa hàng quần áo. Tất nhiên toàn bộ vốn liếng đều do bố mẹ tôi đầu tư. Thậm chí bố mẹ tôi còn mua cho tôi một căn nhà và thuê cho tôi một người giúp việc để chăm sóc và đưa đón con gái tôi đi học.

Công việc buôn bán và cuộc sống ở đây khá thoải mái nên tâm trạng của tôi cũng tốt lên. Tôi dần quên những nỗi đau trong quá khứ và bắt đầu sống mở lòng hơn.

Tôi còn sắp xếp thời gian để đi học kiến thức. Trong quá trình học, tôi đã có rung động với thầy giáo và không ngờ, người này cũng có cảm tình với tôi. Anh hơn tôi 2 tuổi và chưa từng kết hôn. Vì thế chúng tôi tự do đến với nhau mà không gặp bất cứ rào cản nào.

Tuy nhiên khi tôi và anh bàn đến chuyện kết hôn thì mẹ anh lại tìm gặp tôi. Bà  nói, bà rất quý mến và cảm thương với hoàn cảnh của tôi nhưng bà muốn tôi xuất hiện trong gia đình với tư cách một người bạn chứ không phải một người con dâu…

Tôi biết, đó là một lời từ chối khéo. Nhưng khi tôi nói với bạn trai, anh lại muốn được tổ chức đám cưới với tôi sớm hơn. Anh lên kế hoạch để chúng tôi bí mật làm đám cưới và sau đó sẽ cùng mẹ con tôi sang nước ngoài định cư.

Tôi thấy anh quyết tâm và cũng nhìn thấy tình cảm chân thành của anh dành cho tôi và con gái nên tôi đã đồng ý.

Không ngờ, trong lúc anh đang lo liệu giấy tờ để thực hiện kế hoạch thì chồng cũ của tôi xuất hiện. Anh cho biết, mẹ anh đã mất trong một tai nạn cách đây nửa năm. Còn anh, sau khi ly hôn tôi, anh đã bị cô gái sống cùng cuỗm hết tiền và bỏ đi với một người đàn ông khác.

Lúc đó, anh đã thấy ân hận và muốn về xin lỗi tôi tuy nhiên anh không đủ dũng cảm. Anh quyết định lăn xả với công việc để kiếm tiền.

Khi có được khoản tiền lớn, anh mới dám về Việt Nam và đi tìm tôi. Anh xin tôi tha thứ và cho anh cơ hội để đứa trẻ có đủ mẹ cha.

Quả thực, tôi đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho một cuộc hôn nhân với người mới. Tuy nhiên khi chồng cũ xuất hiện, nghe hoàn cảnh của anh, tôi lại bật khóc vì xúc động. Tôi bắt đầu đặt hai người đàn ông lên bàn cân.

Người mới của tôi rất yêu thương tôi nhưng nếu trở về với chồng cũ, con gái của tôi sẽ được nhận nhiều tình cảm hơn…

Mong mọi người hãy cho tôi lời khuyên.

Vị khách bỏ quên tiền tỷ trên xe buýt, tài xế hành xử bất ngờ

Vị khách bỏ quên tiền tỷ trên xe buýt, tài xế hành xử bất ngờ

Một tài xế lái xe bus ở thành phố Đài Đông, Đài Loan, Trung Quốc đột nhiên nhặt được bọc tiền ngay trên xe. Hành động sau đó của ông khiến mọi người cảm động.

Lê Ngọc (TP.HCM)