- Vợ chồng tôi đã kết hôn được 10 năm và có 2 con trai. Tôi làm nhân viên kỹ thuật cho một công ty chuyên về cửa cuốn. Do tính chất công việc nên tôi thường xuyên phải đi công tác tỉnh.

Vợ tôi có cửa hàng kinh doanh đồ điện. Công việc buôn bán cũng thuận lợi nên vợ tôi có nhờ người chị họ phụ trông cửa hàng để có thời gian đưa đón con cái mỗi khi tôi đi công tác xa.

Trước đây, vợ tôi vốn là người rất chăm chỉ làm ăn, biết quan tâm đến gia đình. Sau một chuyến đi hành hương, vợ tôi có quen thêm vài người bạn mới.

Kể từ khi cô ấy quen nhóm bạn này thì bắt đầu thay đổi và bị rủ rê tham gia vào các trò lô, đề bài bạc. Tôi không hề hay biết những thay đổi này của vợ. Vì ban ngày tôi đi làm, tối về thì vợ tôi đã ở nhà. Một thời gian sau, khi thấy giờ giấc đi về của vợ tôi thường xuyên thất thường, tôi hỏi thì cô ấy cứ nói loanh quanh do sửa chữa nên cửa hàng có nhiều xáo trộn. Lúc ấy, tôi bắt đầu thấy có nhiều nghi vấn. Cho tới một hôm, tôi đến cửa hàng của vợ nhưng không thấy cô ấy ở đó, khi tôi hỏi chi tiết thì bà chị họ mới kể rằng, thời gian gần đây vợ tôi thường xuyên bỏ cửa hàng đi theo nhóm bạn mới vào các sới bạc.

{keywords}
Ảnh minh họa 

Đến lúc này tôi mới biết chuyện vợ mình đã bị lôi kéo vào trò đỏ đen như thế nào, lúc đầu chỉ là chơi nhỏ nhỏ, khi làm con đề, lúc vài điểm lô, giờ thì được rủ đến các sới bạc. Ban đầu, cô ấy chỉ chơi vào ban ngày, sau ham quá thì có hôm chơi đến tận khuya. Chính vì vậy mà thời gian đầu, giờ giấc sinh hoạt của vợ tôi vẫn như bình thường khiến gia đình tôi không nghi ngờ gì.

Cô ấy cũng cố giải thích này nọ, sau cũng tỏ ra biết lỗi và hứa sẽ không tiếp tục chơi nữa. Tôi cũng nghĩ cô ấy vốn không phải là người ham cờ bạc, đây chỉ là bị lôi kéo nên cho qua. Quãng thời gian đó, vợ tôi cũng chuyên tâm với cửa hàng và gia đình hơn. Thấy vậy, tôi cũng yên tâm. Nào ngờ, chỉ được một thời gian ngắn vợ tôi quay trở lại đường cũ. Có những khi chị họ tôi gọi báo cô ấy đi, tôi liền gọi điện ngay cho cô ấy thì điện thoại đã không liên lạc được. Vì chuyện này mà gia đình tôi thường xuyên xảy ra tranh cãi. Mỗi lần cô ấy đều hứa sẽ không tiếp tục chơi nhưng được vài hôm rồi lại đâu vào đấy.

Tôi biết cô ấy vẫn chỉ dám chơi cò con, không dám vung tiền nhưng với người mới như cô ấy, lao vào các sới bạc thì bao nhiêu cho vừa. Tôi cũng đã nói với bố mẹ hai bên, nhờ các cụ can thiệp nhưng cũng không thay đổi được tình hình. Trong khi tôi lại không thể bỏ việc để canh cô ấy hàng ngày.

Vợ tôi vẫn chưa thực sự lún sâu vào trò đỏ đen này nên tôi muốn hướng cô ấy quay trở lại với gia đình, không muốn gia đình tan vỡ vì như vậy thì khổ các con nhưng có thể nghĩ ra cách gì thì tôi cũng đều thử rồi mà không khuyên được cô ấy. Giờ tôi không biết làm sao để giải quyết chuyện này. Mong mọi người tư vấn giúp tôi.

Hồng Quân

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn