{keywords}
 

Chồng tôi là con trai thứ trong gia đình đông anh em, bố mẹ chồng tôi đã có cháu trai, cháu gái đề huề. Nói vậy để biết vợ chồng tôi không có áp lực phải sinh con trai để thờ cúng tổ tiên.

Nhưng chồng tôi luôn quan niệm nhà có mỗi một đứa con là quá ít ỏi, anh mong muốn đẻ ba, bốn hoặc ít nhất hai con cho đông vui. Tôi cũng không thích nhà quá neo người, nhưng tôi có nỗi khổ riêng.

Tôi có tiền sử mang thai ngoài tử cung, đã hai lần mất con, tôi rất đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần. Khó khăn lắm mới sinh được con gái khỏe mạnh. Tôi chỉ muốn tập trung nuôi dạy con cho tốt, tôi rất sợ mang thai thêm lần nữa, vì tôi lo điều không may lại xảy ra.

Chồng tôi dù biết rõ hoàn cảnh của vợ nhưng không hề thông cảm, hết thuyết phục lại giục tôi có thêm em bé. Khi tôi tỏ ý phiền lòng thì anh ấy còn nửa đùa nửa thật sẽ kiếm con ở bên ngoài.

Tôi thẳng thắn nói rằng tôi thấy bị xúc phạm vì lời nói đùa ác ý của chồng, đề nghị nói chuyện nghiêm túc, thì chồng bảo rằng không muốn dọa tôi nhưng sinh thêm con là ao ước của anh, vậy mà tôi lại một mực từ chối, khác nào vợ chồng đồng sàng dị mộng.

Tôi có đề cập đến nguy cơ mang thai ngoài tử cung lần nữa sẽ khiến sức khỏe tôi sa sút thậm chí còn đe dọa đến tính mạng, anh bảo tôi chỉ lo hão, chỉ cần được bác sỹ theo dõi sát sao, mua gói dịch vụ tốt thì đảm bảo an toàn.

Anh ấy có mang thai, có sinh con, có trải qua những lo lắng, hoang mang của người vợ như tôi đâu mà thấu hiểu.

Tôi rất buồn sự vô tâm, gia trưởng của anh ấy. Buồn hơn nữa, bố mẹ chồng tôi dù đã đông con cháu vẫn giục tôi sinh thêm. Đến mẹ ruột tôi đã không bênh vực con gái lại còn động viên tôi gắng sinh thêm đứa nữa cho có nếp có tẻ. Mẹ tôi bảo cũng chỉ vì thương tôi, sợ tôi bị chồng bỏ do không sinh được con nữa.

Chả lẽ tôi đã sai, tôi nên gạt qua tình trạng sức khỏe và tâm lý ám ảnh của mình sang một bên để sinh con cho vừa lòng mọi người?

35 tuổi, em dâu chỉ thích làm đẹp, không chịu sinh con thứ 2

35 tuổi, em dâu chỉ thích làm đẹp, không chịu sinh con thứ 2

Em nói không có người chăm con, kinh tế còn khó khăn, nhưng tôi biết, do em lười và muốn làm đẹp nhiều hơn.  

Theo Dân trí