- Tin nhắn tình cảm đó cứ ám ảnh khiến tôi không sao chịu nổi. Tôi phải làm sao để nhanh chóng phát hiện ra sự thật?

Gia đình tôi vẫn được đánh giá là gia đình kiểu mẫu. Hai vợ chồng tôi đều có công ăn việc làm ổn định, thu nhập tốt. Chúng tôi có 2 con, một trai một gái, ngoan ngoan, học giỏi.

Chồng tôi làm sếp ở một công ty danh tiếng. Mặc dù công việc bận rộn nhưng anh luôn chu toàn với gia đình, vợ con. Tôi cảm thấy hãnh diện vì có một người chồng mẫu mực như anh.

{keywords}

Tình cờ tôi phát hiện một tin nhắn tình cảm của một số máy lạ gửi đến điện thoại của chồng (Ảnh minh họa)

Nhưng mấy hôm trước, tình cờ tôi phát hiện một tin nhắn tình cảm của một số máy lạ gửi đến điện thoại của chồng tôi. Lúc đó chồng tôi để điện thoại ở trên bàn để đi tắm nên không biết có tin nhắn. Trong khi ấy, tôi đang lau bàn, thấy điện thoại chồng báo có tin nhắn đến, không hiểu sao tôi lại nhanh tay cầm lên và mở xem. Tôi sững người khi đọc tin nhắn đó: "Em rất nhớ anh. Bao giờ chúng mình gặp nhau nhỉ?".

Tôi không biết người này là ai, chồng tôi chỉ lưu trong danh bạ là "T". Có khi nào chồng tôi đã phản bội tôi mà có người đàn bà khác? Từ trước đến giờ, chồng tôi chẳng có biểu hiện gì khác lạ khiến tôi phải nghi ngờ cả. Hàng ngày, anh vẫn đi làm, về nhà đúng giờ, đón con, chơi với con, đối xử tốt với vợ, tuần nào hai vợ chồng cũng ra ngoài ăn tối để hâm nóng tình cảm.

"T" là ai nhỉ? Cô ta và chồng tôi có quan hệ ở mức nào? Liệu chồng tôi cũng có tình cảm với cô ta hay chỉ một mình cô ấy đeo đuổi chồng tôi?... Đầu óc tôi quay cuồng với hàng loạt câu hỏi.

Tôi thấy đất trời như sụp đổ. Tôi đứng không vững nữa, phải ngồi sụp xuống bàn. Phải mất 15 phút, tôi mới bình tĩnh được. Lúc đó, tôi nhanh tay xóa tin nhắn đó đi để chồng khỏi phát hiện ra là tôi đã đọc. Tôi để điện thoại của chồng vào vị trí cũ, vờ như không có chuyện gì xảy ra.

Lúc đó, tôi chỉ muốn hét to lên cho thỏa cơn tức giận nhưng lý trí bảo tôi phải bình tĩnh vì tôi thấy mất bình tĩnh, nóng giận nhiều khi chỉ làm hỏng việc. Tôi không muốn chưa rõ chuyện mà đã làm ầm lên, như thế chỉ xấu mặt cả hai người. Vả lại, tôi vẫn không tin là chồng tôi có thể phản bội tôi. Tôi đã cùng chồng trải qua những ngày tháng khổ cực, chung lưng đấu cật để có được ngày hôm nay, thế nên tôi không thể để chồng mình bị cướp một cách dễ dàng đến thế. Tôi phải tìm hiểu rõ chuyện này.

Từ hôm đó, tôi theo dõi chồng rất sát sao nhưng chẳng thấy anh có biểu hiện gì khác lạ. Anh vẫn đi làm về đúng giờ, vẫn dành cho tôi những lời lẽ, cử chỉ ngọt ngào, âu yếm. Tôi đã thuê cả thám tử theo dõi chồng nhưng chưa thu được chứng cứ ngoại tình nào của anh.

Tôi vẫn cố vui vẻ trước mặt chồng nhưng từ hôm đó đến nay, tin nhắn đó cứ ám ảnh khiến tôi không sao ngủ được. Tôi cảm thấy mệt mỏi, ức chế. Nếu kéo dài mãi thế này chắc tôi không chịu được nữa. Nhưng phải làm sao để phát hiện ra sự thật? Tôi có nên hỏi thẳng chồng về chuyện này. Và nếu chồng tôi thật sự đã phản bội tôi thì tôi có nên tha thứ?

Hồng Thanh