- Sau khi “vui vẻ”, chàng trai móc ví trả 150 nghìn trong tổng số 250 nghìn tiền phòng. Phần còn lại anh ta yêu cầu bạn gái trả và cuộc “đại chiến” đã xảy ra.

Anh Hoàng Anh (1987), chủ nhà nghỉ H.A (hồ Đền Lừ, Hoàng Mai, Hà Nội), cho biết làm nghề này đã hơn 6 năm anh chứng kiến không biết bao nhiêu chuyện bi hài, hi hữu. Anh nói: "Chúng tôi sợ nhất là khách bùng tiền. Đó là các thanh niên trẻ kéo nhau vào thuê phòng ăn uống, ngủ nghỉ... thỏa thuê sau cùng lại tính kế chuồn".

Trường hợp khiến anh nhớ nhất là một đôi nam nữ đi xe máy đến nhà nghỉ của anh thuê phòng vào tháng 7/2014. Anh cho biết: "Khách nghỉ vào mùa hè thường dùng điều hòa khiến mức tiêu hao điện năng cũng cao hơn".

{keywords}
Thoải mái "vui vẻ" trong nhà nghỉ nhưng đến lúc trả tiền thì đôi nam nữ nhanh chân tính kế "chuồn" (Ảnh minh họa)

Đôi nam nữ trên cũng không quên bật điều hòa "tẹt ga" cả ngày lẫn đêm. Ngoài ra, họ dùng không biết bao đồ uống, đồ ăn vặt của nhà nghỉ (có sẵn trong tủ lạnh, khi hết nhân viên lại bổ sung). Đôi này ở suốt trong phòng, không đi ra ngoài. Đến giờ ăn cả hai gọi đồ ăn sẵn mang đến hoặc nhờ nhân viên nhà nghỉ gọi giúp đồ ăn mang lên.

Sau 3 ngày, đến ngày thứ 4 cặp đôi này xuống trả tiền phòng. Họ người đi trước kẻ đi sau xuống cầu thang, trên tay cô gái cũng cầm ra một xấp tiền như chực chờ để trả. Trong lúc đó, người con trai đã lấy xe đẩy ra khỏi cổng và nổ máy chờ sẵn. 

"Vừa tính giá phòng xong, cô ta đưa ra mấy tờ tiền chẵn, tôi nhìn thấy liền cúi xuống lấy tiền lẻ ra chuẩn bị để trả lại. Trong tích tắc lơ đãng đó, cô ta lao ra ngoài cổng, nhảy lên xe mà người yêu đang nổ máy đợi sẵn rồi cả hai bỏ chạy. Tôi chạy vụt ra cửa đuổi theo hô hoán nhưng đôi nam nữ đã phóng mất dạng", anh Hoàng Anh kể trong sự bức xúc.

{keywords}
Đôi bạn trẻ đã xảy ra ẩu đả chỉ vì tiền nhà nghỉ (Ảnh minh họa)

Đây không phải là trường hợp hi hữu, rất nhiều chủ nhà nghỉ đã phải ăn "quả đắng" từ những vị khách gian xảo. Cũng ở khu hồ Đền Lừ, chị Hoàng Ngân, chủ một nhà nghỉ, cho biết chị cũng từng gặp trường hợp tương tự.

Một cặp khách nam nữ tầm khoảng trên 30 tuổi đi taxi đến thuê phòng nhà chị 2 ngày 2 đêm. Họ sử dụng hết đồ ăn, đồ uống trong tủ lạnh mini của nhà nghỉ. Vào đêm thứ 2, đôi tình nhân đã cạy cửa sổ, bỏ trốn theo đường mái nhà căn hộ kề bên. Sáng mai lên kiểm tra, nhân viên lẫn chủ nhà nghỉ còn tá hỏa khi phát hiện tivi treo tường và một số vật dụng khác cũng không cánh mà bay.

Chị Ngân cũng nhớ trường hợp một đôi nam nữ khác mặt còn búng ra sữa xảy ra "đại chiến" ngay tại nhà nghỉ của chị vì tiền thuê phòng. Chị kể, ban đầu khi chuẩn bị vào thuê chàng trai ra sức thuyết phục cô gái lên phòng "nghỉ cho mát", "anh không làm gì đâu". Cô gái vừa dùng dằng vừa cự nự với lý do: "Em ngại lắm" nhưng cuối cùng cũng theo người yêu lên phòng. Sau khi kiểm tra chứng minh thư cẩn thận, chị đưa chìa khóa cho đôi bạn trẻ.

Khi "vui vẻ" xong, cả 2 bước xuống thanh toán tiền. Nghe số tiền phòng 250 nghìn, chàng trai trẻ móc ví đưa ra 150 nghìn và bảo cô gái: "Em bù thêm vào, anh không đủ tiền". Chứng kiến bạn trai "soái ca" đòi chia cả tiền nhà nghỉ, cô gái bức xúc cự cãi. 

Chàng trai trẻ lúc này hét lên: "Cô cũng vào giờ tôi mang không đủ tiền thì bỏ thêm vào, sao bắt mỗi tôi trả?". Cô gái tức giận tát chàng trai một cái nảy lửa. Không chịu thua, anh này cũng lao vào "trả miếng" bạn gái. Cả 2 gây náo loạn tại nhà nghỉ đến lúc chị Ngân đe dọa sẽ gọi báo công an họ mới thôi.

"Bữa đó chúng tôi được chứng kiến màn hài kịch cười ra nước mắt. Cuối cùng tôi đành xí xóa cho họ số tiền thiếu. Cô nàng nghe xong thế vùng vằng bỏ đi, chàng trai cũng chẳng thèm níu kéo lấy xe phóng thẳng ra ngoài", chủ nhà nghỉ này kể thêm.

Chị Ngân nói thêm: "Khách vào đây đủ mọi hạng người và đủ mọi câu chuyện khó tin. Một số khác vào thuê phòng nghỉ, sau khi dùng đồ uống, họ không ngần ngại giấu vỏ chai vào gầm giường hoặc ném thẳng qua cửa sổ để quỵt tiền. Một số khách còn tinh vi đến mức uống nước khoáng trong tủ lạnh của nhà nghỉ rồi bơm nước trong nhà tắm vào để ngụy tạo. Lúc kiểm tra nhân viên không cẩn thận sẽ không thể nào phát hiện được chai nước đã qua sử dụng".

Minh Anh - Lê Phương