Vợ chồng cựu người mẫu Thúy Hạnh-Minh Khang vừa chia sẻ những kỉ niệm Tết lấp lánh trong trái tim thuở ấu thơ và đưa ra những sáng kiến hay trong việc trao lại cho con một cái Tết đậm đà bản sắc dân tộc.

Là hai trong số các khách mời đặc biệt tại buổi hội thảo chuyên đề “Tết Trao Yêu Thương” do nhãn hàng Lifebuoy tài trợ, vợ chồng Thúy Hạnh - Minh Khang đã chia sẻ rất nhiều kí ức đẹp về cái Tết sum vầy bên gia đình với ông bà, cha mẹ.

Kí ức sâu đậm về nồi bánh chưng

{keywords}
Thúy Hạnh kể về kỉ niệm Tết bên nồi bánh chưng gia đình


Thúy Hạnh nhớ lại: “Kí ức sâu đậm nhất về Tết của tôi là nồi bánh chưng. Trong mắt một bé gái như tôi ngày ấy, nồi bánh chưng của gia đình mình bao giờ cũng to nhất, “hoành tráng” nhất. Thuở còn bé hay “cả thèm chóng chán”, đôi khi ăn một-hai miếng là lại thích ăn món khác, nhưng bánh chưng với tôi vẫn là niềm vui số một trong mùa Tết”.

Trong ký ức của Thúy Hạnh còn có những buổi được theo chân mẹ đi chợ sắm Tết, được tự tay chọn mua những bó hoa rực rỡ hay các món bánh ưa thích chỉ được bày bán trong dịp này. Đến tận bây giờ, Thúy Hạnh vẫn còn thói quen lân la chợ Tết, không chỉ để mua sắm các vật dụng gia đình, mà còn để quay về với ký ức Tết tuổi thơ của mình.

Năm nay, Thúy Hạnh quyết định kéo cả nhà cùng đi chợ, để cùng nhau trải nghiệm không khí rộn rã của ngày Tết và để hai cô con gái được thể hiện khả năng “quán xuyến” của mình.

Nhớ ngày Tết vất vả, lấm lem nhưng ý nghĩa

{keywords}
Minh Khang chia sẻ kế hoạch dạy con làm thiệp Tết

Còn với ông xã của Thúy Hạnh - nhạc sĩ Minh Khang thì Tết ấu thơ lại gắn liền với… những ngày bán dưa hấu và mứt Tết: “Cha mẹ mất sớm, anh em chúng tôi phải tự bươn chải để kiếm sống. Đó là những kí ức không bao giờ quên được, tuy vất vả, lấm lem, nhưng cũng nhờ đó mà anh em tôi ai cũng học được tính tự lập”.

Minh Khang chia sẻ, chính vì tuổi thơ anh đã thiếu thốn tình cảm do ba mẹ mất sớm, nên anh muốn tuổi thơ con được trọn vẹn yêu thương. Biết hai cô con gái rất thích được cùng bố làm thiệp thủ công, nhạc sĩ Minh Khang đã lên kế hoạch cùng các con sáng tạo bộ thiệp chúc Tết độc đáo để gởi tặng bà con và bạn bè.

{keywords}
Thúy Hạnh - Minh Khang cùng các khách mời đặc biệt của buổi hội thảo

Lý giải lý do cả hai vợ chồng đều muốn các con tham gia các hoạt động ngày Tết, Thúy Hạnh cho rằng thế hệ con trẻ ngày nay thiệt thòi nhiều hơn cha mẹ, dù điều kiện vật chất mỗi lúc một đủ đầy. Các bé thiếu một không khí Tết thực sự và cơ hội tự tay trải nghiệm những hoạt động chuẩn bị Tết như thời của ông bà cha mẹ.

“Tôi vẫn còn nhớ như in niềm vui và sự hân hoan của mình khi trong nhà mỗi người một việc: rửa lá dong, giã đỗ, ướp thịt, riêng tôi được cha mẹ hướng dẫn gói bánh chưng, cùng ông bà thức khuya trông mẻ bánh nghi ngút khói… Chính vì vậy, hai vợ chồng tôi quyết định dù bận bịu thế nào chăng nữa, cũng sẽ dành cho con cơ hội được tự tay chuẩn bị Tết cho gia đình”, Thúy Hạnh chia sẻ.

Tuy nhiên, chị cũng nhấn mạnh, các bậc cha mẹ cũng cần phải theo sát con trong mọi việc, ví dụ như nhắc nhở bé rửa tay sạch sẽ với xà phòng, hay cẩn thận khi dùng dao kéo và những vật dụng nhà bếp khác. “Sạch sẽ và an toàn cũng góp phần cho ngày Tết thêm trọn vẹn đấy!” Thúy Hạnh hóm hỉnh.

Hồng Ngọc