- Là cô gái quê ra Hà Nội học quen và yêu con trai một gia đình "tầm cỡ" ở Thủ đô nhưng chuyện tình của chị không được chấp nhận. Trong khi chị vất vả nuôi con một mình thì người đàn ông ấy lại âm thầm đi cưới vợ mới, một người trẻ đẹp và con nhà có điều hiện hơn chị.

7 năm chờ đợi một danh phận

Ngồi trò chuyện với P.V trong buổi chiều tà, N.T.D (SN 1986, Nghệ An) kể chị đang đưa con trai hơn 2 tuổi đi chữa bệnh. Tổng kết cuộc tình 7 năm của mình chị nói ngắn gọn: "Chả trách được ai chỉ trách bản thân mình dại. Đường quang không đi mình lại đâm vào bụi rậm...".

Chị D. cho biết, thời sinh viên chị quen với T. (SN 1984, Hà Nội) qua một diễn đàn, anh là admin của diễn đàn này. Lúc đấy chị là sinh viên trường Kinh Tế, anh là sinh viên ĐH Bách Khoa. Trong một lần các thành viên của diễn đàn tổ chức gặp mặt, 2 người cảm mến nhau. Đôi bạn trẻ nhanh chóng làm quen và đến với nhau.

 

{keywords}
 
Ảnh minh họa

Lúc yêu nhau, chị không hay biết anh là thiếu gia của một gia đình danh tiếng có mẹ là Giám đốc một công ty, nhà anh sở hữu nhiều xe sang, nhiều bất động sản khắp Hà Nội. Trong khi đó hoàn cảnh nhà chị khá khó khăn khi bố mẹ chị làm nông nghiệp, dưới chị còn 2 em đang tuổi đi học.

Bởi vậy, chuyện tình cảm của anh chị bị mẹ anh phản đối gay gắp với lý do không môn đăng hộ đối.

Bị ngăn cấm nên họ yêu nhau trong âm thầm. Bề ngoài họ hứa với mẹ anh là đã chia tay nhưng thực ra vẫn hẹn hò. Chị nói: "Ngày đó hạnh phúc lắm. Bọn mình còn góp tiền mua chung một cái máy tính còn nhiều dự định cho tương lai...".

Tuy nhiên, chuyện tình cảm của đôi trẻ không qua nổi mắt của mẹ T. Người phụ nữ này đã thuê thám tử theo dõi mọi động tĩnh của con trai, khi phát hiện con chưa chấm dứt tình cảm với cô sinh viên từ quê lên bà đã nổi giận.

Nói nặng không được bà đánh vào tâm lý anh khi tiền sử bệnh tim gặp những chuyện như vậy khiến bà ngất xỉu. Thương mẹ anh không dám mạnh mẽ đấu tranh cho tình cảm. Bà còn gặp riêng chị dùng những lời lẽ sâu cay khuyên chị từ bỏ.

Anh bàn với chị chuyện có con trước để gia đình chấp nhận. Tốt nghiệp ĐH anh ra nước ngoài học thạc sĩ. Chị ở lại vẫn đi làm và mang thai. 

Chị D. nói: "Ngày mình sinh con, người đưa mình vào bệnh viện là bạn thân của chồng. Bác sĩ còn tưởng anh ấy là chồng mình. Mình sinh mổ có mẹ đẻ ra giúp đỡ một thời gian ngắn rồi hai mẹ con tự thuê phòng trọ chăm nhau". Tuy nhiên, mọi sóng gió mới chỉ bắt đầu.

Nước mắt mẹ mặn chát trên má con

Khi con được 8 tháng anh và chị đưa con về nhà nội để ra mắt ông bà nhưng vẫn không được chấp nhận. Chị định buông xuôi thì anh vẫn ra sức động viên. Thậm chí bà còn yêu cầu anh về lấy mẫu tóc của cháu để đi xét nghiệm ADN. Khi biết đúng là cháu nội bà vẫn kiên quyết không nhận.

"Nôi con nhỏ đã vất vả mẹ đơn thân nuôi con lại càng vất vả hơn. Với mình thì không gì tả xiết vì con mình liên tục ốm đau đi viện và bé là bé tự kỷ", chị D. chia sẻ.

Chị nói: "Có lần con bị sởi phải điều trị 5 ngày trong viện Nhi. Một mẹ một con chiến đấu. Con ốm khóc chỉ bắt mẹ bế, mẹ ngồi ròng rã bế con cả đêm không ngủ, hai tay tê cứng, lưng mỏi nhừ. Nước mắt mẹ rơi ướt cả mặt con", người phụ nữ cho biết thêm.

 

{keywords}
 
Ảnh minh họa

Vì con nhỏ chị phải nghỉ việc ở nhà chăm con. Sau này con lớn cầm tấm bằng trên tay cũng khó xin được việc vì đã nghỉ việc quá lâu. Chị làm thuê cho một quán cắt tóc gội đầu và buôn hàng online để có tiền trang trải cuộc sống.

Khi không được nhà chồng chấp nhận chị vẫn chấp nhận một mẹ một con nuôi nhau. Nhưng đường như may mắn không mỉm cười với họ. Con trai được 26 tháng chị thấy cháu có biểu hiện kỳ lạ như gọi tên không quay lại, chậm nói...Chị cho con đi khám mới phát hiện ra bé là trẻ tự kỷ. Lúc này hai mẹ con lại bước vào một cuộc chiến mới.

Sau nhiều nỗ lực để sinh và nuôi con, người đàn ông đứng sau cuộc đời của hai mẹ con bất ngờ tuyên bố kết hôn. Nhưng cô dâu không phải là chị mà là một cô gái khác trẻ trung, xinh đẹp và quan trọng là rất môn đăng hội đối với nhà anh. 

"Ngày sinh nhật của mình thì mình nhận được tin anh ấy chuẩn bị lấy vợ. Vợ mới không hề biết đến sự tồn tại của mẹ con mình. Ngày cưới của anh ấy nhiều người bảo mình ôm con đến tận đám cưới để làm cho ra nhẽ nhưng mình không làm. Mình nhu nhược đấy nhưng nếu làm mình được cái gì?".

Sau khi cưới vợ mới, bố của con trai chị vẫn qua lại với chị. "Đàn ông tham lắm, chỉ muốn thêm chứ không muốn bỏ. Cho đến một hôm sau khi gần gũi, anh ta nói với mình: "Anh thấy áy náy với H. (vợ mới) quá" lúc đó mình nhận ra tất cả. Mình chẳng là gì đối với anh ta, mình như tội đồ trong cuộc hôn nhân của vợ chồng họ nên mình quyết tâm từ bỏ".

Từ đó đến nay giữa 2 người họ chỉ còn mối liên hệ là con trai nhưng người cũ cũng không đoái hoài gì đến con vì anh ta cũng đã có con với vợ mới. 

"Mình yêu và tin bằng cả tuổi trẻ Nhiều lúc tiếc 7 năm tuổi xuân của mình, giữa vòng xoáy kiếm tiền nuôi con, chữa bệnh cho con mình đôi lúc muốn buông xuôi nhưng nhìn con trai lại cố mà sống", chị nói.

Ngọc Trang