Lễ trao học bổng “Cho em đến trường” lần thứ 15 vừa được tổ chức tại Đồng Nai, trao tặng 400 suất học bổng dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập. 

Đây là hoạt động thường niên do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Hội khuyến học tỉnh Đồng Nai tổ chức. Duy trì hoạt đọng trong 15 năm qua, Quỹ học bổng đã trao tặng hơn 4000 suất học bổng trị giá gần 4 tỷ đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập.

{keywords}
Bà Huỳnh Lệ Giang – Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Đồng Nai cám ơn Quỹ học bổng đã đồng hành cùng các em học sinh nghèo vượt khó trong suốt 15 năm qua.

Trong năm học mới 2018 - 2019, “Cho em đến trường” dành tặng 200 phần học bổng trị giá 220 triệu đồng. Cũng trong dịp này, ba đơn vị khác hoạt động tại địa bàn tỉnh Đồng Nai cũng đồng hành cùng chương trình với 200 suất học bổng trị giá 220 triệu đồng.

Ông Keiji Kaneko - Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết: “Bên cạnh sự phát triển của công ty, chúng tôi tin rằng công ty sẽ không thể vươn xa hơn nữa nếu thiếu đi sự phát triển bền vững của tỉnh nhà và người dân địa phương. Trong đó, Giáo dục chính là nền tảng cho sự phát triển ấy bởi chúng ta đều tin rằng một nền tảng giáo dục tốt sẽ mang đến cho con người cuộc sống tốt đẹp hơn. Học bổng “Cho em đến trường” do Công ty Ajinomoto Việt Nam sáng lập, đến nay đã hoạt động được 15 năm. Chúng tôi hy vọng những suất học bổng này có thể giúp các em vươn tới một tương lai tươi sáng hơn dựa trên nền tảng giáo dục tốt đẹp, hỗ trợ các em trên con đường tìm kiếm thành công cả trong nhà trường và trong cuộc sống”.

{keywords}
Ông Kouichi Hattori - Giám đốc Khối hoạch định Công ty Ajinomoto Việt Nam trao tặng học

Đây đã trở thành một chương trình thường niên mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp tiếp sức và  cổ vũ tinh thần cho các em học sinh không ngừng phấn đấu trong học tập dù hoàn cảnh còn nhiều khó khăn. Theo Hội khuyến học tỉnh Đồng Nai, trong số các em học sinh nhận học bổng “Cho em đến trường” trong năm học 2017 - 2018, có 369 em đạt thành tích học tập khá giỏi, chiếm tỉ lệ 93%.

{keywords}
Đại diện các nhà tài trợ chụp ảnh kỉ niệm.

Trong nhiều năm qua với những nỗ lực không ngừng đóng góp cho xã hội và cộng đồng, Công ty Ajinomoto Việt Nam còn triển khai nhiều dự án ý nghĩa khác bên cạnh chương trình trao học bổng như: Dự án bữa ăn học đường và Dự án chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho cộng đồng.

Với dự án bữa ăn học đường Công ty Ajinomoto Việt Nam đã triển khai thành công Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng tại 46 tỉnh thành với hơn 2.900 trường tiểu học. Ngoài ra Dự án chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho cộng đồng trong năm nay cũng đang được đẩy mạnh để phát triển hệ thống nhân lực dinh dưỡng tại Việt Nam, bao gồm hoạt động đào tạo nghiên cứu về dinh dưỡng và cho ra đời các quy định, chính sách liên quan đến dinh dưỡng.

Minh Tuấn