Ai cũng biết trà có công dụng thanh lọc, giải nhiệt cơ thể cũng như mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên, không phải mọi sản phẩm từ trà đều có cùng các công dụng hữu ích như thế, đặc biệt là trà đóng chai.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thức uống bổ sung ion được xem như một giải pháp thay thế hoàn hảo giúp giải nhiệt cơ thể hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.

Nguy cơ tiềm ẩn từ trà đóng chai


Trong thị trường nước uống chăm sóc sức khỏe truyền thống, sản phẩm nổi bật là trà đóng chai. Nhưng những nghiên cứu khoa học mới nhất đều chỉ ra rằng, đây không phải là thức uống “5sao” cho sức khỏe như vẫn truyền thông đến người dùng.

{keywords}
Trà đóng chai chứa nhiều đường và hương liệu, chất tạo màu


Các nhà khoa học khắp thế giới đều thừa nhận công dụng thanh lọc, giải nhiệt và rất nhiều tác dụng phòng ngừa bệnh tật, làm đẹp của trà xanh. Những công dụng này đến từ lượng Polyphenol và các chất chống oxy hóa vốn rất dồi dào trong trà xanh nguyên chất. Tuy nhiên, nhiều khảo sát cũng chỉ ra rằng khi chuyển thành trà đóng chai, các chất có ích cho sức khỏe này đều sụt giảm đáng kể.

Nghiên cứu mới đây tại Viện Hóa học Hoa Kỳ (ACS) đã cho thấy, một tách trà tự nhiên nguyên chất pha chế tại nhà thường có trung bình 50 - 150mg polyphenol trong khi đó lượng polyphenol nếu có trong trà đóng chai cũng chỉ đạt ở mức dưới 10mg. Như vậy, có thể nói, phải uống khoảng 20 chai trà đóng chai mới có thể hấp thụ được lượng chất chống oxy hóa bằng với lượng chất này có trong một tách nhỏ trà tự nhiên.
 

{keywords}
Cần uống 20 chai trà đóng chai mới có thể hấp thụ được lượng chất chống oxy hóa bằng với lượng chất này có trong một tách trà pha


Mặt khác, theo chuyên gia dinh dưỡng Andrea N. Giancoli - phát ngôn viên tại Viện Dinh Dưỡng Hoa Kỳ, các sản phẩm trà đóng chai thường chứa một lượng đường nhất định nhằm “hóa giải” vị đắng chát có trong trà tự nhiên và tạo ra độ ngọt dễ uống cho người dùng. Bởi vậy, người dùng dễ phải đối mặt với nguy cơ bệnh tật do hấp thu lượng đường vượt ngưỡng.

Các chuyên gia dinh dưỡng đồng thời đưa ra cảnh báo về nguy cơ gây hại cho sức khỏe từ chất tạo màu và hương liệu sử dụng trong trà đóng chai nếu hấp thu vượt quá hàm lượng cho phép.

“Phép màu” dài hạn cho sức khỏe

Trên thế giới, trong vài ba thập kỉ trở lại đây, người tiêu dùng có xu hướng chuyển sang sử dụng thức uống bổ sung ion như một biện pháp thay thế an toàn và hiệu quả.
Dù không chứa polyphenol như trà xanh nhưng thức uống bổ sung ion lại có chất điện giải và ion quan trọng với tác dụng bù nước cũng như lượng ion và chất điện giải cơ thể mất đi trong quá trình hoạt động. Khi cơ thể được cung cấp đầy đủ nước sẽ giúp quá trình thanh lọc độc tố trong các cơ quan, giải nhiệt nhanh chóng và hiệu quả hơn.

{keywords}
Một số nhãn hàng thức uống bổ sung ion ở Việt Nam


Ngoài ra, người tiêu dùng sẽ không còn canh cánh lo về lượng đường dư thừa nạp phải khi sử dụng trà đóng chai, bởi thức uống bổ sung ion ít đường mà vẫn lôi cuốn người dùng nhờ vị dịu thanh sảng khoái, thanh nhiệt nhanh cho cơ thể.

Riêng tại Nhật Bản, thức uống bổ sung ion đã trở thành một phần của cuộc sống, là một loại thức uống “5 sao” mà không một loại thức uống nào có thể so sánh về giá trị đối với sức khỏe. Vì vậy, thức uống bổ sung ion được người dân xứ Hoa anh đào coi như một trong những bí quyết chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, nâng cao tuổi thọ.
Sau 30 năm phát triển và chinh phục khắp thế giới, thức uống bổ sung ion đã xâm nhập và bắt đầu phát triển rầm rộ tại Việt Nam với hàng loạt thương hiệu đã nổi danh như Pocari Sweat, Revive, Gatorade, Icy Chanh Muối,…

Trong số đó, nhiều dòng sản phẩm được sản xuất từ các công ty thiên về giải khát nên vẫn có thể chứa chất bảo quản và có gas để tăng cảm giác ngon miệng. Chỉ riêng Pocari Sweat được đánh giá là sự lựa chọn tối ưu khi được phát triển và nghiên cứu từ một công ty dược hàng đầu Nhật Bản.

Pocari Sweat với lượng ion và chất điện giải có tỉ lệ gần giống nhất với tỉ lệ ion và chất điện giải trong cơ thể sẽ giúp cân bằng nước cho cơ thể nhanh chóng và hiệu quả hơn. Từ đó hỗ trợ hiệu quả cho “công cuộc” giải nhiệt cơ thể: thúc đẩy quá trình lưu thông máu, đưa chất dinh dưỡng và oxy nuôi dưỡng từng tế bào, cung cấp các khoáng chất, giúp thanh lọc độc tố trong các cơ quan như gan, thận và làm mát cơ thể nhanh chóng.

Nhờ thành phần không chứa chất bảo quản, caffeine và lượng calorie rất thấp, Pocari Sweat được xem như người bạn đồng hành an toàn giúp bạn luôn vui khỏe mỗi ngày.

Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về thức uống bổ sung ion tại http://www.bosungion.com/

Tấn Tài