Hàng ngàn học sinh tiểu học thành thị và vùng nông thôn sẽ vào vai nhà khoa học tìm hiểu về vi khuẩn và cách tiêu diệt vi khuẩn bằng một thói quen vô cùng đơn giản trong sân chơi khoa học về bạc.

Hành trình của “Viện khoa học Lifebuoy bạc” đến 200 trường tiểu học ở thành thị và vùng nông thôn khắp cả nước đã chính thức lăn bánh! Tại điểm đến đầu tiên ở trường tiểu học An Hạ, huyện Bình Chánh, TP.HCM, chương trình đã trở thành ngày hội đầy niềm vui và kiến thức bổ ích cho cả mẹ và bé.

Sân chơi “Viện khoa học Lifebuoy bạc”là mô hình kết hợp cùng lúc các hoạt động giáo dục kiến thức sinh động với những trò chơi tập thể, tương tác sôi nổi, hấp dẫn.Đến với sự kiện, các em được vào vai nhà khoa học nhí, tham gia các khu vực nghiên cứu tổng quát, nghiên cứu chuyên sâu, thực nghiệm để tìm hiểu về vi khuẩn, cách tiêu diệt vi khuẩn chỉ bằng thói quen rửa tay với xà phòng để bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

{keywords}
“Hóa ra vi khuẩn có mặt ở khắp mọi nơi” - không ít em nhỏ bất ngờ khi “tai nghe mắt thấy” những kiến thức về vi khuẩn gây bệnh. Các em cũng được tự mình “kiểm chứng” bằng kính hiển vi để ý thức được mối hiểm họa từ những vật dụng quen thuộc hàng ngày.

{keywords}
Vừa được bồi bổ kiến thức, các bé còn tự tay tiến hành thí nghiệm mô phỏng để hiểu thật rõ, nhớ thật lâu công dụng của ion bạc giúp loại trừ vi khuẩn hiệu quả.

{keywords}
Sau khi đã được trang bị đầy đủ kiến thức, giờ là lúc tập thể nhà khoa học chí cùng chung tay hành động để chiến đấu với vi khuẩn gieo mầm bệnh. Với sự giúp sức của đồng đội, các bé cần mẫn đưa những viên ion bạc khổng lồ về nơi sản xuất.

{keywords}
Đây là thử thách cam go nhất, đòi hỏi các bé phải phát huy kỹ năng làm việc nhóm, nhanh tay lẹ mắt, có chiến lược tiêu diệt “quái vật” vi khuẩn gây bệnh. Trò chơi tương tác hiện đại khiến các bé vô cùng hào hứng và thích thú.

{keywords}

Thay vì bài học lý thuyết khô khan, vũ điệu rửa tay với giai điệu sôi nổi và động tác vui nhộn giúp bé dễ nhớ và yêu thích thói quen này hơn.Không cần mẹ nhắc nhở hay chỉ dạy nữa, các bé có thể tự mình hoàn thành 6 bước rửa tay đúng chuẩn để tiêu diệt vi khuẩn.

Cuối chương trình, mỗi bé sẽ được trao huy chương “Nhà khoa học nhí” và nhận lịch cam kết rửa tay 21 ngày với xà phòng tại nhà. Các bé cũng thể hiện sự quyết tâm duy trì thói quen bằng việc dán sticker lên chai Lifebuoy khổng lồ. Đây là bước đệm để các bé tự chăm sóc bản thân bằng thói quen tốt, bảo vệ chính mình khỏi nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm. Hơn nữa, lời cam kết của các bé sẽ góp phần nhân rộng sân chơi bổ ích, hứng khởi này đến với nhiều trường học hơn.

Khi được hỏi về những điều gặt hái được sau khi tham gia sự kiện, bé Thục Nghi (8 tuổi) hào hứng: “Con vừa được học, được chơi rất vui. Hơn nữa, từ nay con có thể tiêu diệt vi khuẩn, tự chăm sóc mình và còn bảo vệ được bạn bè, thầy cô, gia đình khỏi vi khuẩn gây bệnh nữa!”.


Hưởng ứng ngày “Thế giới rửa tay với xà phòng” 2017, Lifebuoy mang sân chơi “Viện khoa học Lifebuoy bạc” với sức mạnh bạc diệt khuẩn đến hàng ngàn trẻ em tại các trường tiểu học khắp cả nước nhằm thay đổi thói quen rửa tay với xà phòng giúp bảo vệ sức khỏe. Đây là một trong những hoạt động của nhãn hàng hướng tới mục tiêu thay đổi thói quen vệ sinh cá nhân của hơn 25 triệu người Việt trong năm 2020.

Thúy Ngà