Trong 5 năm, Ngày Hội Đi Bộ Vì Thế Hệ Việt Nam Năng Động do Nestlé MILO tổ chức thu hút gần 70.000 người tham gia, gồm cả những chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu, gia đình sao Việt được yêu thích như Trần Lực, Ốc Thanh Vân, Hồng Đăng...

Hấp dẫn từ học sinh đến những người nổi tiếng

Năm 2014 Ngày Hội Đi Bộ Vì Thế Hệ Việt Nam Năng Động được khởi động tại TP.HCM với gần 6,500 người tham gia. Sau 4 năm, số người tham gia mỗi năm đã tăng lên gấp 3 lần với quy mô cả ở Hà Nội và TP.HCM.

{keywords}
 

Không chỉ hấp dẫn hàng nghìn học sinh, phụ huynh và giáo viên tham gia, Ngày Hội Đi Bộ do Nestlé MILO tổ chức còn có sự đồng hành của những chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu, tiêu biểu như TS. BS Trần Thị Minh Hạnh, Phó Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM hay các vận động viên nổi tiếng như Công Vinh, Triệu Hán Minh,..

Những ngôi sao nổi tiếng cũng không ngần ngại đồng hành cùng con nhỏ tham gia vào hành trình để tiếp thêm năng lượng tích cực như gia đình của Trần Lực, Thúy Hằng, Ốc Thanh Vân,…

{keywords}
 

Tham gia Ngày Hội Đi Bộ Vì Thế Hệ Việt Nam Năng Động 2018 cùng cả gia đình, diễn viên Hồng Đăng cũng tích cực kêu gọi các bậc cha mẹ hãy cùng chung tay với Nestlé MILO, tạo điều kiện cho các em nhỏ tham gia luyện tập thể thao, rèn luyện sức khỏe và học được bài học đáng quý mà thể thao mang lại.

{keywords}
 

Nỗ lực vì một thế hệ Việt Nam năng động

Nhiều nghiên cứu cho thấy vận động là cách tốt nhất để tăng cường hệ miễn dịch và tất cả các hoạt động của nội tạng trong cơ thể. Việc luyện tập đều đặn và thường xuyên sẽ giúp tinh thần sảng khoái, luôn minh mẫn, tăng cường sự lạc quan, và tình yêu cuộc sống.

Vào ngày 22/4/2018, Ngày Hội Đi Bộ Vì Thế Hệ Việt Nam Năng Động 2018 đã diễn ra tại khu vực thành cổ Sơn Tây (thị xã Sơn Tây, Hà Nội), thu hút gần 20.000 học sinh, phụ huynh và giáo viên tại 30 trường tiểu học và THCS trong khu vực. Sự kiện năm nay quy tụ số lượng người tham dự lớn nhất trong vòng 5 năm qua.

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của ĐH Stanford (Mỹ), người Việt thuộc nhóm ít vận động với chưa tới 4.000 bước chân mỗi ngày - dưới mức trung bình thế giới.

Trước thực trạng này, không dừng lại là một hoạt động thể thao cộng đồng, trong suốt 5 năm qua, Ngày Hội Đi Bộ Vì Thế Hệ Việt Nam Năng Động còn trao tặng 100 bộ dụng cụ thể thao cho hơn 100 trường học trên khắp cả nước. Riêng trong sự kiện 2018, Nestlé MILO trang bị dụng cụ thể thao cho 30 trường học tại thị xã Sơn Tây, huyện Ba Vì, Phúc Thọ và Thạch Thất, với tổng giá trị tài trợ là 650 triệu đồng.  

Điều này góp phần giúp học sinh Việt Nam có thêm cơ hội rèn luyện thể chất, tham gia các hoạt động phong trào thể dục thể thao học đường, đồng thời khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để trẻ em năng vận động.

{keywords}
 

Ông Ganesan Ampalavanar, Tổng Giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi mong muốn nhân rộng hoạt động này đến khắp mọi nơi ở Việt Nam để tạo ra những sân chơi thể thao ý nghĩa cho trẻ em bên cạnh những hoạt động thể thao khác mà Nestlé MILO hỗ trợ.”

“Là chuyên gia trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe, chúng tôi tin rằng thể thao và dinh dưỡng tốt là nền tảng vững chắc cho sự phát triển khỏe mạnh và vững vàng của trẻ em. Chúng tôi chia sẻ tầm nhìn “nuôi dưỡng một thế hệ trẻ Việt Nam năng động và khỏe mạnh” với toàn cộng đồng”, ông chia sẻ.

{keywords}
 

 

Chương trình Ngày hội Đi Bộ Vì Thế Hệ Việt Nam Năng Động 2018 là hoạt động mở màn cho chuỗi hoạt động của chương trình Năng Động Việt Nam 2018, thuộc “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030” (Đề Án 641). Mục tiêu của chương trình nhằm khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi 6 – 17 nói riêng; hỗ trợ địa phương trong các hoạt động phong trào thể dục thể thao, cung cấp trang thiết bị thể thao trong trường học, khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để trẻ em năng vận động. Chương trình bao gồm chuỗi các hoạt động thể thao như Giải Bóng Đá Hội Khỏe Phù Đổng, Giải Bóng Rổ Học Sinh Tp. Hồ Chí Minh, Giải Vovinam, Giải Bơi Lội Học Sinh Toàn Thành, Trại Hè Năng Lượng, Ngày hội Đi Bộ Vì Thế Hệ Việt Nam Năng Động….

Diệu An