Chiều 27/12, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn Giao thông (ATGT) Quốc gia đã tổ chức lễ trao giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2016. 

{keywords}

Báo VietNamNet đạt 2 giải thưởng báo chí viết về ATGT năm 2016

Trong số 33 tác phẩm đoạt giải báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2016, Báo VietNamNet đã giành được 2 giải thưởng bao gồm:

- 1 giải Nhì với loạt bài “Hồi ức lái tàu” của nhóm tác giả Ngọc Trang - Vũ Lụa;

- 1 giải Khuyến khích với loạt bài "Hiến kế chống ùn tắc tại 2 đô thị lớn" của tác giả Trần Hữu Minh.

Trong cuộc thi viết về An toàn giao thông năm 2016, ban tổ chức đã nhận được 1.266 tác phẩm của các cá nhân và 96 tập thể trên cả nước, lập kỷ lục về số lượng các tác phẩm dự thi về ATGT.

Ban tổ chức đã trao 1 giải đặc biệt, 2 giải nhất, 5 giải nhì, 10 giải ba và 15 giải khuyến khích cho các cá nhân, nhóm tác giả; và trao 3 giải tập thể cho 3 tập thể có số lượng bài dự thi cao nhất. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 120 triệu đồng.

Tại buổi lễ trao giải, thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết : “Nhiều tác phẩm đã phát hiện được các tấm gương sáng điển hình, các mô hình sáng tạo, kinh nghiệm hay trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông như : “Độc đáo bản mang họ Bác Hồ nói không với rượu bia” (Báo Giao Thông), “Nghiệp đoàn xe Honda cứu người vì tình người” (Báo Vĩnh Long), Vác tù và hàng tổng giải cứu kẹt xe (Báo Tuổi Trẻ).

Cũng tại buổi lễ trao giải, thay mặt cho Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã chính thức phát động giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2017 với chủ đề "Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên" với tinh thần "Tính mạng con người là trên hết".

'Em bế con ra cửa cho anh nhìn mấy phút'

'Em bế con ra cửa cho anh nhìn mấy phút'

"Lúc tàu chạy qua nhà, tôi thấy vợ ôm con đứng ở bên đường. Nhìn con giơ bàn tay bé xíu vẫy bố, tôi xúc động vô cùng"...

Người đàn bà ôm con sáng mùng 2 Tết và ám ảnh khôn nguôi

Người đàn bà ôm con sáng mùng 2 Tết và ám ảnh khôn nguôi

Tôi không ngủ được liên tục trong nhiều đêm bởi mỗi lần nhắm mắt lại hình ảnh người phụ nữ bế con ngồi giữa đường ray chờ tàu lao đến trong ngày mùng 2 Tết cứ hiện lên rõ mồn một

Cứu em bé trên đường ray, lái tàu nhận quyết định kỷ luật

Cứu em bé trên đường ray, lái tàu nhận quyết định kỷ luật

Không chỉ bị sang chấn tâm lý sau khi gặp tai nạn, những người lái tàu còn bị ném đá, bị người dân quây đánh, bị trừ lương, thậm chí bị cấp trên kỷ luật…

Giây phút người lái 'đứng hình' nhìn anh trai bị tàu hỏa cán qua

Giây phút người lái 'đứng hình' nhìn anh trai bị tàu hỏa cán qua

Một giây trước khi bị tàu cán qua, chàng thanh niên ngước mắt nhìn lên buồng lái chính, người lái tàu cũng nhổm người nhìn xuống, hai ánh mắt đấu vào nhau… giây phút ấy trôi qua rất nhanh nhưng lại khiến người lái tàu ám ảnh đến tột độ.

Minh Anh