Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vừa trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ 12 cho 86 thanh niên nông thôn đạt thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới...

Giải thưởng Lương Định Của năm 2017 vinh danh 86 thanh niên trên toàn quốc, đều là những gương thanh niên nông thôn tiêu biểu được lựa chọn theo đúng tiêu chuẩn, quy định từ 144 hồ sơ tham gia bình chọn của 63 tỉnh, thành đoàn.

Trong đó có 5 nữ thanh niên, 14 thanh niên là người dân tộc thiểu số (Dao, Giáy, Mông, Mường, Nùng, Tày, Thái, Thổ…), 4 thanh niên có trình độ thạc sỹ, 34 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng; 33 thanh niên là đảng viên; 59 thanh niên trực tiếp phát triển mô hình trồng trọt, chăn nuôi, phát triển nghiên cứu tại địa phương…

Ngoài ra, có 10 thanh niên là chủ của các nghiên cứu khoa học với sáng kiến tạo ra các sản phẩm thiết thực, được bà con ứng dụng hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp; 17 thanh niên là chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chủ nhiệm hợp tác xã, tổ hợp tác… 76 mô hình do thanh niên làm chủ đạt doanh thu từ 500 triệu đồng/năm trở lên.

Các mô hình của 86 thanh niên được nhận Giải thưởng Lương Định Của năm nay đã tạo việc làm thường xuyên cho 1.245 lao động.

{keywords}
 


Giải thưởng Lương Định Của là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng hàng năm cho thanh niên nông thôn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới, có đóng góp tích cực vào hoạt động Đoàn, Hội ở địa phương và đơn vị.

Giải thưởng Lương Định Của là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm cổ vũ, động viên thanh niên nông thôn xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp tích cực, hiệu quả vào quá trình phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới của đất nước. Qua 12 năm tổ chức, Giải thưởng Lương Định Của đã được trao cho 1.821 thanh niên.

M.M - Thu Trà