Tiền bạc và tài chính là vấn đề khó nói với các con, khi bị con trai hỏi khó về vấn đề này, ông bố Hoàng Bách cũng lúng túng như ai, nhưng vợ Hoàng Bách vẫn có những mẹo chi tiêu riêng để cứu cánh cho chồng.

Trả lời được hết tất cả các câu hỏi của bọn trẻ về 1.001 vấn đề của cuộc sống là điều đau đầu nhất của các bậc phụ huynh, mới đây, ca sĩ Hoàng Bách cũng gặp phải vấn đề tương tự. Vào một ngày, bất ngờ cậu con trai lớn quay sang hỏi bố một vấn đề hơi “vĩ mô” về giá trị đồng tiền “thời của bố”, thế là chàng ca sĩ điển trai này lại có dịp hoài niệm về những câu chuyện cũ ơi là cũ để kể “cho ông con trai nghe”.

Hoàng Bách thẳng thắn: “Mười mấy năm trước, nghĩa là thời của Ronaldo "béo" ấy, bố mới 18 tuổi thôi, mà đã "xịn" lắm rồi nhá, đã biết tự mang cây organ Yamaha, cưỡi em Charly đi đánh kiếm tiền khắp Sài Gòn rồi nhá, từ đám cưới, hội nghị, họp cựu chiến binh, mà nhiều nhất là quán nhậu ấy, bố đã chinh chiến hết rồi nhá. Cát-sê hồi đó cho 1 đêm oánh là 80 ngàn, hôm nào khách vắng thì giảm còn có 50 thôi. Đội nắng đội mưa gì cũng vác đàn đi chơi tất. Mà nắng thì còn đỡ, chứ mưa thì cứ để mình ướt, đàn phải được mặc áo mưa trước”

Ngày ấy cực khổ nắng mưa, mỗi buổi chỉ kiếm được 50.000 - 80.000 đồng là đã lớn lắm rồi, bởi vì theo chàng ca sĩ này chia sẻ “có 8 ngàn là đủ bữa sáng ngon lành cành đào; 5 ngàn 1 tô bún măng vịt, 3 ngàn còn lại vừa trà đá vừa cafe trước cửa Nhạc Viện là quá hoành tráng rồi”.

{keywords}
Chàng ca sĩ Hoàng Bách từng dang nắng dầm mưa đi hát kiếm 80.000 đồng/ngày

Theo năm tháng, đồng tiền mất dần giá trị, khi con trai Tê Giác của Hoàng Bách được 1 tuổi, 8.000 đồng lúc ấy không mua được cả một bữa sáng ngon lành như trước nữa, chỉ “đủ mua được ly cafe vỉa hè thôi, chứ muốn có bún măng vịt thì phải thêm 15 ngàn nữa”. Và tới bây giờ, khi cậu chàng đã được 11 tuổi, 8.000 đồng chẳng còn có thể mua được gì ở cái thành phố này nữa.

Dù mới 11 tuổi nhưng cậu con trai lớn nhà Hoàng Bách đã ra vẻ chín chắn và chững chạc, cậu chàng thở dài khi cũng tự mình nhận ra được với 8.000 đồng trong tay, đi qua mấy "Trạm Thu Giá" cũng đã mất 15.000 - 20.000 đồng rồi, khó có thể chi tiêu cho việc gì.

Đang lúc bối rối vì không biết trả lời ông con trai thế nào về việc lạm phát và mất giá, vợ Hoàng Bách xuất hiện như vị cứu tinh cho cả hai. Tuy có thể chi tiêu cho nhiều thứ hơn, nhưng Thanh Thảo - vợ Hoàng Bách, vẫn không ngần ngại chia sẻ thói quen săn sale như bao người phụ nữ khác của mình. Cô khích lệ cậu con trai “giữ lại hết tiền lẻ cho mẹ, 8 ngàn mà lên Lazada là mua được nhiều thứ lắm”

Quả thật như vậy, Lazada đang tung ra chương trình khuyến mãi đồng giá sốc 88.000 đồng - 188.000 đồng - 888.000 đồng, còn có giờ “Sale chớp nhoáng” chỉ 8.000 đồng thu hút sự chú ý của các tín đồ mua sắm những ngày qua. Mẹ Thanh Thảo cũng không ngoại lệ, dù chương trình diễn ra vào ngày 8/8/2018 nhưng mẹ Thanh Thảo đã chuẩn bị gom góp tiền lẻ, sẵn sàng chi tiêu cho đợt “bão sale” này.

{keywords}
Gia đình nhỏ hạnh phúc của Hoàng Bách

Chỉ thông qua những câu hỏi của cậu con trai, Hoàng Bách mới có dịp giúp cho cậu chàng hiểu rõ về giá trị của đồng tiền và cũng thông qua đó mới vỡ lẽ về cách chi tiêu biết vun vén của vợ mình. Chỉ với một hành động nhỏ, Thanh Thảo giúp cả chồng và con nhận ra, dù là 8.000 đồng nhưng biết cách chi tiêu hợp lý vẫn nhận được giá trị nhân hai, nhân ba.

Mua sắm thả ga mà lại cực tiết kiệm cùng Lazada. Với 3 mức đồng giá 88K/188K/888K, và đặc biệt, “Sale chớp nhoáng” 8.000 đồng, bạn có cơ hội sở hữu ngay hàng chục ngàn sản phẩm khác nhau như hàng điện tử, sức khoẻ và làm đẹp, hàng gia dụng, thiết bị gia dụng, cho đến mặt hàng dành cho mẹ và bé.

Diễn ra ngày 8/8/2018, riêng Sale chớp nhoáng chỉ diễn ra trong bốn khung giờ vàng: 0 giờ, 10 giờ, 14 giờ và 20 giờ. Đặc biệt, hơn 30.000 “hot deals” từ nhà cung cấp và gần 10.000 sản phẩm bán lẻ từ kho hàng của Lazada được áp dụng mức giảm ưu đãi lên đến 40-50% cũng sẽ được tung ra cùng ngày.

Săn sale ngay: http://bit.ly/8-8LZD

Doãn Phong