- Thay vì mỏi mắt trông quà từ "nửa kia" để rồi chuốc lấy thất vọng, hậm hực nhiều chị em phụ nữ đã "tự thưởng" cho mình những bữa ăn ngon, những món trang sức, mỹ phẩm...mà họ ao ước bấy lâu bằng chính số tiền tiết kiệm của mình.

Chị em vung tay "tự thưởng"

Trên diễn đàn phụ nữ, một chị đã đăng tải hình ảnh 2 chiếc nhẫn và dây chuyền khá thời trang, đẹp mắt với dòng tâm sự "Quà 8/3 tự thưởng".

Người phụ nữ này chia sẻ: "Quà tặng em do chính tay em mua. Chồng vô tâm, em không cần gì phải suy nghĩ nhiều cho mệt. Em đang sống cho bản thân mình trước đây".

{keywords}
 
2 chiếc nhẫn và dây chuyền do một phụ nữ tự tặng mình

Theo đó, trong ngày 8/3 thay vì háo hức đợi quà từ người chồng, chị đã dùng tiền tiết kiệm mua số trang sức trên với giá trên 20 triệu đồng để tặng chính bản thân mình. Chia sẻ này nhanh chóng nhận được sự đồng cảm của nhiều thành viên cùng diễn đàn. 

Chị Hạnh viết: "Sinh nhật vừa rồi mình cũng buồn, khóc hết nước mắt. Ngày 8/3 năm ngoái, mình sinh con được 20 ngày chồng mình đi chơi tới 12h đêm mới về. Giờ chúng mình nên sắm sửa, yêu thương cho bản thân. Mình không yêu mình thì ai yêu?"

Cũng theo xu hướng "tự thưởng", thành viên Lê Ngọc Trâm cho biết: "Ngày 23/3 tới là sinh nhật em nhưng có lẽ em cũng tự đi mua chiếc đồng hồ đeo tay. Đây là chiếc đồng hồ em thích lâu rồi nhưng chưa có dịp mua vì chồng hứa sẽ tặng. Nhưng lời hứa đấy tính đến nay đã 6 năm mà vẫn chưa thành hiện thực. Hôm vừa rồi, anh ta rủ em đi đến tiệm. Em tưởng anh ta mua tặng em ai ngờ anh ta sang quầy  đồng hồ nam. Em đã "gợi ý" cặp đồng hồ đôi kia đẹp nhưng anh ta cứ làm ngơ".

Tương tự, ngoài mua đồ tặng cho bản thân các chị em phụ nữ còn mua quà cho con gái, mẹ đẻ, mẹ chồng...những người mà họ yêu thương. Chị Lê Hà (26 tuổi) tâm sự: "3 năm nay mình chưa từng biết đến một món quà từ chồng. Những ngày lễ này mình tự dạo phố mua món quà yêu thích tặng bản thân. Ngoài ra có cái gì hay, đẹp mình cũng mua luôn để tặng mẹ đẻ, chị gái, mẹ chồng. Chồng mình tồi nhưng mẹ chồng mình rất tốt.

{keywords}
 
Một món quà người mẹ dành cho con gái

Ngày 8/3 vợ mời chồng đi ăn tối

Trái ngược với việc chờ người yêu, chồng đón đi ăn ở những tiệm sang trọng được đặt sẵn thì các cô gái lại chủ động rủ "nửa kia" của mình đi ăn. 

Chị Lê Hà (nhân viên văn phòng) thoải mái chia sẻ: "Mình vừa đi ăn cùng chồng về. Ồ không, chồng mình không tâm lý thế đâu. Mình đã đặt bàn sẵn rồi rủ chồng đi ăn ở quán mình thích. Anh ấy vui vẻ đi ngay".

{keywords}

{keywords}
 
Các chị em đua nhau khoe quà "tự thưởng"

Chị Hà nhấn mạnh, theo chị, nếu có chồng tâm lý chu đáo thì quá hoàn hảo nhưng nếu không được như thế thay vì ngồi chờ chị em phụ nữ nên tự tạo niềm vui cho mình. Nhiều năm nay, vào các ngày lễ, chồng chị đều bận và bản thân anh không biết chọn quán ăn, chọn quà hợp ý vợ nên mọi việc đều do chị quyết định.

"Mình không quan trọng ai mời, chỉ quan trọng là hôm nay vợ chồng mình đã rất vui", chị nói thêm.

Ngoài việc rủ chồng đi ăn, một số bà vợ cũng chủ động đặt tour du lịch cho gia đình trong dịp này. Chị Hà Phương (Xa La, Hà Đông) cho biết: "Chồng mình là dân công trình nên bận rộn kinh khủng. Mình không cần anh có quà, hoa chỉ cần anh dành thời gian cho gia đình. Với những người vợ có chồng bận rộn như mình thì điều đó còn quan trọng hơn việc ai chủ động tặng quà".

P.Lễ