- BTC quyết định dành một ngoại lệ cho "Mùi cỏ cháy", bộ phim thậm chí đến thời điểm này còn chưa hoàn thành, được phép tham dự LHP Việt Nam 2011 sẽ diễn ra từ 14-17/12 tới tại Phú Yên.


Trái với lo ngại của nhiều người về sự ngoảnh mặt của các hãng phim tư nhân với sự kiện điện ảnh lớn nhất trong năm, lượng phim ở khu vực ngoài nhà nước tham gia với số lượng áp đảo. "Khát vọng Thăng Long" đang mải mê với việc đi Oscar nên nhà sản xuất từ chối gửi phim tranh giải Bông sen vàng. Tuy nhiên, với danh mục lên tới 17 phim đã đăng ký tham gia đến thời điểm này, nhất là sau cơn khủng hoảng vừa qua của ngành điện ảnh, đã cho thấy một dấu hiệu tích cực.

Phim "Mùi cỏ cháy"

TS. Ngô Phương Lan, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Điện ảnh nói vui trong cuộc họp báo thứ 2 về LHP Việt Nam 17 tổ chức tại Bộ VHTTDL chiều 9/11: "LHP 17 có 17 phim dự thi. Đó quả thực là một con số đẹp và dễ nhớ!". Người đứng đầu ngành điện ảnh cũng coi LHP Việt Nam tới đây là sự kiện để lấy lại niềm tin cho các nghệ sĩ điện ảnh cũng như báo giới sau vụ Cục Điện ảnh để thất thoát hàng chục tỉ đồng cách đây không lâu. "LHP lần này sẽ mang đến bầu không khí đậm màu sắc điện ảnh chuyên nghiệp", TS. Ngô Phương Lan hứa hẹn.

BTC cho biết trong danh sách các phim truyện nhựa tham dự năm nay có một ngoại lệ duy nhất là "Mùi cỏ cháy". Dù tới hết thời hạn đăng ký vào 20/10 bộ phim này vẫn đang ở giai đoạn hậu kỳ nhưng lãnh đạo Bộ VHTTDL cho đây là trường hợp đặc biệt có thể tham dự LHP nên quyết định đưa "Mùi cỏ cháy" vào danh sách tranh giải Bông sen vàng. Bên cạnh "Mùi cỏ cháy", bộ phim mới hoàn thành của đạo diễn Nhuệ Giang là "Tâm hồn mẹ" với sự tham gia diễn xuất của diễn viên Hồng Ánh cũng đã chính thức tham gia.

Hồng Ánh trong phim "Tâm hồn mẹ"

Ngoài những bộ phim do Nhà nước sản xuất vừa tham gia giải Cánh diều hồi đầu năm như: Hoa đào, Long Thành cầm giả ca, Nhìn ra biển cả, Vũ điệu đam mê, Vượt qua bến Thượng Hải; một lượng lớn các phim do tư nhân sản xuất cũng đã cso tên trong danh sách chính thức. Trong số này có tới 4 phim của B.H.D: Cánh đồng bất tận, Cô dâu đại chiến, Hotboy nổi loạn, Những nụ hôn rực rỡ. Phước Sang gửi đi 2 phim chiếu Tết: Thiên sứ 99, Công chúa teen và ngũ hổ tướng. Còn lại là các phim: Khi yêu đừng quay đầu lại (Galaxy), Những bức thư từ Sơn Mỹ (Lê Dân), Để Mai tính (EarlyRiser), Tây Sơn Hào Kiệt (Lý Huỳnh).

Phim "Hotboy nổi loạn"

Dường như các hãng phim đã hào hứng trở lại với sự kiện điện ảnh đặc biệt đánh dấu 40 năm LHP Việt Nam. Đây cũng là LHP đầu tiên mà cả lễ khai mạc (tối 15/12) và bế mạc, trao giải (17/12) đều giành được sóng của VTV.

  • Hoàng Vy