- Vừa rời khỏi cuộc thi Bước nhảy Hoàn vũ, kết thúc các dự án phim ảnh ngoài Hà Nội, Hứa Vĩ Văn lại trở lại với khán giả bằng một vai diễn mới mang tính điều tra.


Gương mặt đẹp kiểu thư sinh, phong cách giản dị lịch thiệp, Hứa Vĩ Văn được biết đến với tư cách là người mẫu - ca sĩ - diễn viên điện ảnh. Vừa hoàn thành vai diễn cổ trang Thái tử Sảm trong phim Thái sư Trần Thủ Độ, anh lại gây được chú ý với vai Kiệt trong Giao lộ định mệnh. Vốn đang là cái tên “hot” để các đạo diễn, nhà sản xuất săn đón nên vừa mới hoàn thành xong 60 tập phim Hot girl vào bếp, Hứa Vĩ Văn đã được mời ngay vào luật sư trẻ Hoàng Quân trong bộ phim truyền hình "Gieo gió".


Trong bộ phim "Gieo gió", Hứa Vĩ Văn sẽ yêu Nhật Kim Anh - vợ của người bạn thân đã mất

Hoàng Quân trong phim là một luật sư tài năng mới đi dụ học lâu năm ở nước ngoài về. Anh là người đàn ông tinh tế nhưng đặc biệt nhất ở chỗ rất tôn thờ chủ nghĩa độc thân. Trở về Việt Nam, anh điều tra cái chết của người bạn thân và vượt qua sự nghi ngờ của chính vợ bạn - Hà Linh. Trải qua nhiều khó khăn cuối cùng công lý đã thắng. Quân sau khi được nhiều người bên cạnh đồng viên đã lấy hết can đảm đến tìm gặp Hà Linh và bày cách tỏ tình lãng mạn. Linh cảm động gật đầu đồng ý.

Vai diễn Hà Linh được giao cho Nhật Kim Anh, cô gái vừa đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Quốc tế tại Việt Nam lần thứ nhất cho vai Cầm trong “Long thành cầm giả ca”. Không được đào tạo bài bản, ca hát và diễn xuất đều theo bản năng nhưng chặng đường 10 năm bền bỉ theo đuổi nghệ thuật cũng giúp cho Nhật Kim Anh tạo dựng một vị trí nhất định trong lòng khán giả.


Luật sư Hoàng Quân sẽ điều tra về cái chết của bạn mình như thế nào?

Hứa Vĩ Văn cho biết, luật sư Hoàng Quân là một vai diễn rất đặc biệt đối với anh. Đặc biệt bởi Hoàng Quân là vai diễn anh chính thức ‘trở lại’ với lĩnh vực diễn xuất sau hơn 2 năm gắn bó và sống ngoài Hà Nội để tham gia các dự án phim điện ảnh. Điểm thú vị nhất ở nhân vật này khiến anh quyết định tham gia chính là một hình ảnh luật sư năng động, tươi trẻ.

"Lâu nay mọi người vẫn cứ nghĩ là luật sư thì phải ăn mặc chỉnh tề, mặt mũi nghiêm nghị, lạnh lùng thì với Hoàng Quân là một người dám ‘phá cách’ để làm mới mình bằng một ngoại hình ăn mặc thoải mái. Từ vẻ bề ngoài tới cách lập luận trước tòa, Hoàng Quân đều thể hiện một sự mới lạ trong cách làm việc của anh khác với ‘chuẩn’ luật sư xưa nay. Ngoài ra, ở Hoàng Quân, khán giả sẽ được thấy một nhân vật ‘nhìn vậy mà không phải vậy’. Đôi khi nhìn Hoàng Quân rất khó hiểu, cách làm việc của anh luôn khiến người đối diện nghĩ sai và nghĩ khác vè mình… là lí do tôi quyết định nhân vai diễn này", Hứa Vĩ Văn vui vẻ cho biết.




Nữ bác sĩ Hà Linh (Nhật kim Anh đóng)



Luật sư trẻ Hoàng Quân (Hứa Vĩ Văn)



Người mẫu Chung Thục Quyên cũng sẽ góp mặt trong bộ phim này

Một điểm thú vị nữa là việc Hứa Vĩ Văn đóng chung với Nhật Kim Anh lần này là một may mắn vì sau khi ‘mất duyên’ đóng chung tại phim Thái sư Trần Thủ Độ, cả hai diễn viên này vẫn chưa có lần đóng chung với nhau.

30 tập phim “Gieo Gió” sẽ phát sóng từ ngày 27/06/2010 lúc 13h thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên kênh HTV7

Gia Linh