Cạnh những câu chuyện về tình yêu, về gia đình và về con đường âm nhạc của Cẩm Ly, lần đầu tiên nhạc sĩ Minh Vy lên tiếng về sự giàu có của hai vợ chồng.

 

Trò chuyện cùng nhạc sĩ Minh Vy trong căn nhà cũng là văn phòng làm việc của vợ chồng anh trên con đường buôn bán sầm uất ở trung tâm quận 3 (TP.HCM). Khác khá nhiều với những nghệ sĩ nổi tiếng khác, cuộc sống của Cẩm Ly – Minh Vy nhẹ nhàng đơn giản dung dị như chính dòng nhạc mà cả hai đã và đang định hướng phục vụ khán giả.

Tuy nhiên, qua cách trò chuyện cũng thấy rất rõ sự cộng hưởng giữa 2 tính cánh điềm đạm, dung dị trong lối sống, né tránh điều tiếng thị phi nơi showbiz, và một tình yêu chung dành cho âm nhạc đã kết nối hạnh phúc gia đình của đôi vợ chồng vàng Cẩm Ly – Minh Vy.

{keywords}

Vợ chồng Cẩm Ly - Minh Vy nổi tiếng với lối sống kín kẽ, giản dị nhất showbiz Việt với 11 năm sống hạnh phúc không scandal. (Ảnh: NVCC)

Không chỉnh được thì yêu luôn nhược điểm của vợ

* Nhắc đến liveshow “Tự tình quê hương 5” vừa qua, người ta đều biết, cả hai vợ chồng Cẩm Ly – Minh khá liều khi không kêu gọi bất cứ một nguồn tài trợ dù biết làm như thế sẽ rất rủi ro?

Minh Vy chỉ chấp nhận đúng theo đường dây kịch bản và đúng như ý tưởng mình đề ra không theo nhà tài trợ. Nếu nhà tài trợ can thiệp vào sâu quá thì xin lỗi là tôi sẽ rút, mỗi người một cách làm việc, tất nhiên mình cũng “nương” người ta nhưng đừng chen vào sâu quá. Ví như chương trình Dấu Ấn chẳng hạn, nếu ca sĩ nào còn bán vé được cho khán giả xem thì người ra sẽ không nhận lời chương trình.

 * Nói như Minh Vy, rõ ràng anh sẽ vấp phải ý kiến trái chiều của các nghệ sĩ từng góp mặt ở chương trình đó!

Thật sự thì nếu nói công tâm thì họ hiểu nhưng họ chống chế. Có những người hạng ABC mình không phân biệt, không có điều kiện. Đâu phải cứ có tiền là mình làm được và cũng đâu phải lúc nào cũng có cả một ê-kip làm giúp.

* Vậy có thể nói là Cẩm Ly may mắn thành công khi kết hôn với một đạo diễn, một nhà sản xuất âm nhạc và cũng là một nhạc sĩ, một người quản lý tốt như Minh Vy?

Tôi và Cẩm Ly hỗ trợ nhau! Tôi có cái hay của tôi khi đã quyết định theo một người nào đó thì phải nhanh gọn lẹ. Nhưng cái sâu sắc, tình cảm mình phải để dành cho phụ nữ. Ví dụ chồng đem tiền về thì vợ phải khóa, như vậy mới thành công được chứ một mình tôi cũng không được mà một mình Ly cũng không được.

Tôi và Ly, hai người phải có sự cộng hưởng. Bản thân Ly cũng giống như Mỹ Tâm hay Thanh Thảo để đi diễn một mình chắc chắn không được.

* Nhớ lại thời Cẩm Ly – Minh Tuyết còn hát cùng nhau, lúc bấy giờ Cẩm Ly vẫn chưa đủ sức bật. Nhưng khi đến với Kim Lợi studio và tách ra solo, Cẩm Ly lên như một ngôi sao. Anh nói sao về điều này?

Cẩm Ly là một ca sĩ cần có sự cộng hưởng, biết “kích” những cái mạnh của Cẩm Ly thì Ly mới làm được. Tại sao hồi hát với Minh Tuyết, Ly không đột phá được, tất cả mọi cái Tuyết lo hết, từ việc chở đi làm, tới nơi giới thiệu cũng là Tuyết giới thiệu. Tất cả mọi việc Minh Tuyết giống như một người quản lý của Cẩm Ly lúc bấy giờ.

Tuyết tách ra, vì biết nếu 2 người mà cứ đi với nhau hoài khó nổi đó. Có tách như vậy Ly mới tiến bộ. May mắn, thời điểm đó, Cẩm Ly cũng đang trong công ty của tôi và tôi cũng cần một người diễn tả những nốt nhạc trẻ nhưng vẫn phải trầm ngâm, không phải gào thét. Dòng nhạc đó phải len lỏi đi vào trái tim con người một cách êm dịu.

* 20 năm Cẩm Ly hát và đang đứng ở thời kỳ đỉnh cao, nhưng việc duy trì nó như thế nào. Ắt Minh Vy đã có những bước tính cho bà xã của mình?

Cẩm Ly phải gần 10 năm mới nổi tiếng chứ đâu phải đùng một cái là được như hôm nay. Khán giả biết đến và yêu mến rồi thì cái đó rất sự bền bỉ. Còn sau đó phải phụ thuộc vào tính cách của ca sĩ đối với âm nhạc được đánh giá qua mức độ lao động nghề nghiệp nghiêm túc. Với scandal đáng có hay không.

Tôi chỉ là người hỗ trợ ban đầu, còn may mắn là Ly luôn đi theo con đường “chính đạo” nên khán giả vẫn sẽ ưu ái.

{keywords}

Sự thật giàu có của vợ chồng Cẩm Ly là vì tin đồn nói quá lên khi tham gia quảng cáo cho căn hộ ở Quận 7 cách đây vài năm. (Ảnh: tư liệu)

* Chỉ đứng dưới góc độ một người chồng, anh nói thế nào về người vợ là ca sĩ Cẩm Ly?

Ly đúng nghĩa là một người vợ nội trợ đảm đang nhiều hơn là một ca sĩ.  Cô ấy không phải là một người của giới showbiz, cô ấy hướng nội nhiều hơn.

Thí dụ như một ca sĩ bây giờ cần nhan sắc, vẻ bề ngoài rồi phát ngôn, cả 3 yếu tố đó Ly không có cái nào hết. Cẩm Ly đúng là một người làm vợ. Nhưng chính yếu tố đó mà khán giả đồng cảm với Ly ở chỗ cô ấy là giọng ca của gia đình.

* Nhưng đó có phải là yếu tố để anh yêu Cẩm Ly nhiều hơn không ?

Tới thời điểm bây giờ thì điều này là đúng!

Ban đầu thì cũng có góp ý, Ly nên thay đổi thế này, thế kia khi ra ngoài. Nhưng nói hoài cũng vậy riết rồi thôi. Từ cái yếu điểm của mình phát huy cái thế mạnh khác của Ly.

Sự thật về gia tài triệu đô

* Cẩm Ly có chia sẻ anh là người quá kỹ vì cho rằng vợ là một người vô tư quá khi ra đường?

Khi nào Ly cũng vô tư với quần lửng, áo thun đi ra chợ, trước giờ chẳng có thay đổi gì hết. Nói riết rồi thôi! Được cái hai vợ chồng thích đi ăn quán cóc, quán ốc lề đường chứ không thích vô nhà hàng hạng sang.

* Thế nhưng trước đấy công chúng và nhiều bài báo vẫn khẳng định, vợ chồng Cẩm Ly – Minh Vy  giàu nhất trong giới showbiz, với căn nhà triệu đô. Nhưng theo như Minh Vy chia sẻ thì cuộc sống của anh chị rất giản dị!

Theo tôi nghĩ thì cái điều người ta nói là đúng chứ không phải sai. Nó xuất phát từ việc ngày xưa 2 vợ chồng có quảng cáo cho căn hộ. Việc quảng cáo chỉ trong một năm thì hết hợp đồng, nhưng lại bị bịa thành Cẩm Ly là đại gia mua căn nhà 20 tỷ, sống ở chỗ này chỗ kia. Hết tháng này tháng kia họ cứ đồn như vậy thì vô tình định hình đến một số khán giả của Ly.

Thật là bây giờ Cẩm Ly ở ngoài đời thường, quần áo 2, 3 triệu cũng không mặc bao giờ. Hai vợ chồng bây giờ tới cái nhẫn cưới cũng không đeo, rất sợ những người ràng buộc. Cái gì nhẹ nhàng 2 vợ chồng sẽ làm thích vì nó thoải mái. Ví dụ như khi Ly lên sân khấu diễn thì phải đẹp, nhưng 10 phút thôi là "bả" dứt khoát tẩy trang, mặc đồ bộ rồi mới đi ăn với bạn bè.  

Trái ngược với những cái điều mà người ta nói ca sĩ, đi ra đường phải thế này, đại gia cái gì đó. Tiêu chí của vợ chồng Cẩm Ly – Minh Vy là không “cày bừa” để dư mà chỉ đủ ăn.

* Trong khoảng thời gian 11 năm hai anh chị sống với nhau cùng nhau làm việc rồi cùng nhau nuôi con cái thì có bao giờ anh chị có cái sự bất hòa nào không?

Trước khi đám cưới 6 năm thì đã ầm ầm rồi, bao nhiêu cái xấu đẹp hiểu nhau hết, đã gây lộn chia tay nhau nhiều. Nên khi đám cưới, nhất là có em bé thì trải qua hết rồi. Thứ hai nữa, âm nhạc lâu dài nó gắn kết lại, mối bất hòa dễ giải quyết hơn.

{keywords}

Cẩm Ly đã phải nhận những điều tiếng không hay khi tham gia "Giọng hát Việt nhí"

* Cách thống nhất giữa vợ và chồng trong cuộc sống, trong âm nhạc, trong cách làm  việc?

Khi bước ra khỏi gia đình, tôi là người của công việc. Một ngày tôi chỉ cần ngủ 4 tiếng là đủ ngoài tập thể dục thời gian đưa con đi học. Tất cả còn lại là cho công ty. Ly chăm chút cho con cái chuyện quần áo, ăn mặc sức khỏe, còn lại nấu nướng thì nhờ vào người giúp việc. Chia rạch ròi như vậy cho khỏe.

* Tính Cẩm Ly là vậy, tại sao anh lại “gật đầu” để Cẩm Ly tham gia làm giám khảo chương trình Truyền hình thực tế (THTT)? Quyết định tham gia do anh hay phía Cẩm Ly?

Điều này thì cả hai cùng quyết định tại vì 2 vợ chồng thì rất ngại điều tiếng bên ngoài, rất ngại scandal. Mình né tránh tới mức có thể thôi, chứ không thể nào không có được.

Thật sự các chương trình THTT bây giờ họ cố ý tạo ra scandal để có sức hút. Điều đó là có chứ không thể không có.

Nếu như một chương trình thi về người lớn thì 2 vợ chồng không bao giờ suy nghĩ tới chuyện tham gia, nhưng đấy lại là một chương trình con nít. Ngoại trừ cái chương trình “Vợ chồng mình hát” rất nhân văn.

* Cẩm Ly đã rất stress, tới đây anh có nhận lời cho Ly làm chương trình THTT nữa chứ?

Vì mỗi lần Cẩm Ly làm là đặt hết cả tâm trí, đặt hết cả con người mình vào. Thậm chí 2 vợ chồng bỏ không đi show. Ban đầu quyết định tham gia, 2 vợ chồng cũng bị điều tiếng dữ lắm.

Nếu bây giờ mời lại thì câu trả lời là 50/50. 

Theo Motthegioi