- Vượt mặt nhiều đàn anh, đàn chị, Sơn Tùng đã có tên trong Top 3 giải thưởng Nghệ sĩ của năm của ZMA 2015.

Chiều 17/11, BTC giải thưởng âm nhạc Zing Music Awards (ZMA) đã chính thức khởi động mùa thứ 6 bằng buổi bỏ phiếu bầu chọn Top 3 cho hai hạng mục quan trọng là Nghệ sĩ của nămNghệ sĩ mới của năm.

Theo đó, sau khi tổng hợp các phiếu bầu chọn từ nhà báo để chọn ra 3 cái tên cuối cùng cho mỗi hạng mục, Hội đồng nghệ thuật gồm các nhạc sĩ tên tuổi sẽ quyết định chọn ra ai là người chiến thắng. Kết quả cuối cùng này sẽ được công bố trong lễ trao giải diễn ra vào ngày 11/1/2016.

Mặc dù nằm cùng danh sách với nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Hà Hồ, Lệ Quyên, Tuấn Hưng trong bảng Nghệ sĩ của năm nhưng Sơn Tùng M-TP vẫn vượt mặt các đàn anh, đàn chị để góp mặt trong Top 3. Anh sở hữu 18 phiếu bầu chọn, kém Mỹ Tâm 4 phiếu và hơn Đàm Vĩnh Hưng 1 phiếu. Đây cũng chính là 3 cái tên lọt vào Top 3.

Còn nhớ năm ngoái, Sơn Tùng cũng từng có tên trong danh sách cuối cùng của hai giải Nghệ sĩ mới của nămNam ca sĩ được yêu thích nhất. Tuy nhiên, giọng ca người Thái Bình đã trắng tay trong đêm trao giải. 

{keywords}
Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng và Sơn Tùng MTP lọt vào Top 3 của hạng mục Nghệ sĩ của năm.

Ở hạng mục còn lại, người nhận được nhiều phiếu bình chọn nhất là Tiên Tiên (27 phiếu), xếp ngay sau là Isaac (18 phiếu). Thanh Duy và Ái Phương cùng nhận được 9 phiếu bình chọn nên Top 3 Nghệ sĩ mới của năm là sự cạnh tranh của 4 gương mặt.

Cũng trong buổi đề cử, tiêu chí đạo đức để chọn lựa nghệ sĩ xứng đáng lại một lần nữa được đưa ra để chất vấn BTC. Đây cũng là vấn đề từng tạo nên những cuộc tranh luận căng thẳng ở các mùa giải trước.

Tuy nhiên, lần này BTC đã giải quyết một cách êm thấm khi nhẹ nhàng đá quả bóng trách nhiệm về phía nhà báo. Theo đại diện của BTC thì tiêu chí này hoàn toàn phụ thuộc vào quan điểm, góc nhìn của phóng viên, nhà báo.

Ngoài hai hạng mục trên, hệ thống những giải thưởng quan trọng nhất của ZMA 2015 còn có Ca khúc của năm, Album của nămMV của năm. Tất cả các giải này đều được chọn ra bởi Hội đồng nghệ thuật với sự góp mặt của nhiều nhạc sĩ có tiếng như Nguyễn Cường, Đức Trí, Anh Quân, Huy Tuấn, Dương Khắc Linh, Hồ Hoài Anh, Hoài Sa, Nguyễn Hải Phong...

Bên cạnh đó, ZMA 2015 còn có một loạt những giải thưởng khác được chia thành nhiều hạng mục riêng. Đó là hạng mục giải thưởng theo thể loại nhạc, hạng mục giải thưởng do người dùng bình chọn và hạng mục giải thưởng khác.

Phong Vũ