- Một kẻ tống tiền đã gài bom trên ô tô khi một người đàn ông đưa con đi học. Âm mưu tống tiền này đã đẩy cả ba cha con vào những tình huống kinh hoàng khi chứng kiến những thủ đoạn thâm độc của hắn.

Giao dịch sinh tử là bộ phim đầu tay thể loại ly kỳ hồi hộp của đạo diễn mới người Tây Ban Nha Dani de la Torre kể về một nhân viên ngân hàng tham nhũng và các con bị mắc kẹt trong một chiếc xe sắp phát nổ. Bộ phim đầu tay trơn tru về mặt kỹ thuật giống như một tấm danh thiếp để anh tiến tới Hollywood. 

{keywords}

Diễn viên Luis Tosar.

Phim được quay theo một phong cách cực kỳ nhanh và mạnh tỏ ra hiệu quả trong suốt thời lượng phim – cùng với cắt dựng đẩy nhanh nhịp độ và âm thanh, âm nhạc được gia tăng cường độ - để tạo ra một sự căng thẳng hồi hộp.

{keywords}

Điểm độc đáo nhất ở đây có thể nói là bối cảnh, những trung tâm thương mại thường thấy trên phim của Tây Ban Nha được thay thế bởi thành phố Corunna ở phía Tây Bắc quốc gia này. Đường bờ biển Đại Tây Dương đầy sỏi đá, những khu ngoại ô giàu có, trung tâm thành phố đông đúc và những bến cảng được ghi lại bởi nhà quay phim Josu Inchaustegui với một tông màu ảm đạm, u ám của màu xám công nghiệp.

{keywords}

Kịch bản phim được dẫn dắt với một mức độ căng thẳng đáng kể và những làn sóng cảm xúc xen kẽ giữa giận giữ, thất vọng và cảm giác tội lỗi. Ngoài ra sự hấp dẫn cũng đến từ tình huống ngột ngạt, buộc người cha đối mặt với hai đứa con không ngừng kết tội anh đã gây ra những rạn nứt trong gia đình họ.

Carlos, một chuyên viên ngân hàng biến chất, cũng là một người cha thường lái xe đưa con đến trường. Buổi sáng hôm đó, khi Carlos tra chìa khóa để khởi động xe, một chiếc điện thoại di động bỗng reo lên trong xe. Khi anh tìm thấy nó và nghe điện thoại, người đàn ông ở đầu dây bên kia yêu cầu nửa triệu euro. Khi Carlos từ chối, kẻ tống tiền thông báo bom đã được đặt dưới các ghế ngồi trên xe. Nếu họ cố thoát khỏi chiếc xe, hoặc nếu anh cố ý lái chậm, quả bom sẽ phát nổ. 

{keywords}
Hình ảnh thót tim trong phim.

Lối thoát duy nhất là phải tuân theo hắn. Bị mắc kẹt, cơn ác mộng khủng khiếp của Carlos bắt đầu. Bị theo dõi bởi một kẻ điên loạn và bị săn đuổi bởi cảnh sát trong một cuộc rượt đuổi căng thẳng tột độ, Carlos dùng mọi mánh lới trong công việc kinh doanh bẩn thỉu mà anh biết và bỏ qua chút đạo đức nghề nghiệp còn sót lại để điên cuồng tìm cách giải cứu ba cha con. Anh luôn phải cố trấn tĩnh trước rất nhiều áp lực vì 2 con, vợ và những cuộc điện thoại trấn áp của kẻ tống tiền khi hắn theo dõi được cả những tính toán của cảnh sát nhằm giải cứu 3 cha con.

Phim "Giao dịch sinh tử" khởi chiếu ngày 27.11.2015 trên toàn quốc.

Vietnamnet tặng độc giả 10 cặp vé xem phim tại các cụm rạp BHD tại TP Hồ Chí Minh. Để nhận vé, vui lòng fửi email với tiêu đề "Đăng kí nhận vé phim Giao dịch sinh tử" về email: quangninh.tran@vietnamnet.vn

+ Nội dung email gồm: - Tên/ Số điện thoại/ CMND/ Địa chỉ (Nội dung nhận vé phải viết tiếng Việt có dấu, đúng thứ tự và đầy đủ các yêu cầu trên).

+ Thời hạn đăng ký: Từ 27/11 đến hết ngày hết ngày 30/11 và chỉ dành cho độc giả tại TP Hồ Chí Minh.

Danh sách độc giả được lựa chọn ngẫu nhiên được thông báo cùng cách thức nhận vé vào ngày 01/12.

Hoàng Dũng