"Càng ngày Tết Việt Nam tôi càng thấy có điều gì đó không được như xưa. Ngày trước hàng xóm, láng giềng thăm nhau rất hạnh phúc bằng cái tình thật. Còn bây giờ qua nhà nhau như sự đáp lễ cho nó có", ca sĩ Ánh Tuyết.

Với người Việt Nam, Tết luôn luôn là thời điểm để mọi người sum vầy bên nhau. Tổ ấm của chị một người ở Việt Nam - một người ở Pháp vậy việc phân định đón tết như thế nào?

- Tết ở Việt Nam tôi lúc nào cũng muốn làm cái gì đó để hoài niệm. Tôi muốn gia đình, tất cả anh em họ hàng tụ tập đông đủ để nhắc chuyện xưa, chuyện nay.

{keywords}
Ca sĩ Ánh Tuyết.

Tết năm ngoái, tôi tập trung mọi người về khu vườn mới mặc dù lúc đó nó chưa hoàn thiện nhưng cũng bày trò nấu bánh tét, bánh chưng rồi làm đủ trò để cho các cháu vui.

Mình người lớn thấy các cháu vui mình cũng vui. Lúc nào Ánh Tuyết cũng muốn làm cái gì đó tốt nhất cho mọi người không riêng gì tết đâu.

Chị đã bao lần sang Pháp đón tết?

- Cũng chỉ 2-3 lần. Ở Pháp cách ăn tết của họ cũng gia đình là chính. Họ tụ tập nhau ăn tết rồi đi chơi ngoài phố chứ không giống như người Việt Nam là phải qua hết thăm người này thăm người kia.

Càng ngày Tết Việt Nam tôi càng thấy có điều gì đó không được như xưa. Ngày trước hàng xóm, láng giềng thăm nhau rất hạnh phúc bằng cái tình thật. Còn bây giờ qua nhà nhau như sự đáp lễ cho nó có.

Quan trọng bình thường sống với nhau tình hàng xóm láng giềng hay họ hàng, anh em có chuyện là ra tay đỡ nhau. Điều đó mới quan trọng, mới đúng. Còn đằng này giống như là bị đi thăm tết nhà nhau, kiểu thăm cho rồi. Bây giờ cảm thấy Tết của người lớn nó quá khổ sở.

S.Hà