- Báo chí đưa tin nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng nổi bật giữa dàn "sao" trong đêm hội từ thiện và tham gia đấu giá  rồi được tặng tranh của họa sĩ Đinh Quân khiến nhiều người không khỏi bất ngờ...

Sự thật về việc tham gia đấu giá của nhà ngoại cảm như thế nào? Phan Thị Bích Hằng cho biết, sự việc không đúng như thế.

Ban đầu Bích Hằng không định đến tham dự sự kiện "Hiểu về trái tim" tối 15/7 tại khách sạn Melia. Chị tâm sự, một sự kiện từ thiện nhưng lại được tổ chức tại một địa điểm sang trọng như thế khiến chị và nhiều người bình thường khác sẽ cảm thấy khó gần. Nhưng sau cùng, Bích Hằng vẫn đến với chương trình, vì tiếng gọi của từ thiện từ sâu thẳm đáy tim.

Bích Hằng đến muộn và cũng ít người nhận ra sự có mặt của chị, chứ không phải "nổi bật" như báo chí đã đưa. Bởi vì Bích Hằng quan niệm làm từ thiện không phải để "nổi bật" và để nói nhiều về nó.

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng xuất hiện giản dị cạnh ông Nguyễn Văn Phước - Phó chủ tịch Chi hội từ thiện "Hiểu về trái tim", Giám đốc nhà sách First News, đơn vị xuất bản cuốn sách

Phần đấu giá nóng nhất của chương trình liên quan đến bức tranh "Thiên chức vĩ đại" trị giá 20.000 USD của họa sĩ Đinh Quân. Ai mua cuốn sách "Hiểu về trái tim" để góp tiền gây quỹ từ thiện giúp trẻ em nghèo được mổ tim bẩm sinh với mức nhiều nhất sẽ được sở hữu bức tranh này. Nhiều cánh tay đã giơ lên trả giá cho bức tranh.

Phan Thị Bích Hằng trả giá lần một là 1.000 cuốn sách, lần hai là 1.500 cuốn. Chị luôn nhẩm tính xem bức tranh sẽ giúp được thêm cho mấy trái tim bẩm sinh hết lỗi nhịp. Trước đó, chị cũng từng nhiều lần giúp các bé bị tim bẩm sinh.

Người trả giá cao nhất là bà Thoa - đến từ TP.HCM - với mức 1.800 cuốn "Hiểu về trái tim" (tương đương 180 triệu đồng) nhưng sau đó bà Thoa đã rút lui khỏi cuộc đấu giá, tặng lại số sách trên cho chi hội từ thiện. Và như thế, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng đã thắng chung cuộc đấu giá với mức 1.500 cuốn sách (tương đương 150 triệu đồng), không phải Bích Hằng được tặng lại bức tranh như một tờ báo đã vội vàng đưa thông tin sai sự thực.

Được MC Thảo Vân hỏi chuyện, Phan Thị Bích Hằng đã tâm sự rất xúc động về lý do chị quan tâm đến những em bé không may bị tim bẩm sinh. Clip ghi lại phút tâm sự xúc động của nhà ngoại cảm.

Phan Thị Bích Hằng luôn trăn trở, quan tâm đến những em bé không may bị tim bẩm sinh.  Nhà ngoại cảm tâm sự: "Trước đây, tôi đã giúp phẫu thuật được khoảng 20 trái tim của các em nhỏ rồi. Và, tôi cũng rất hâm mộ họa sĩ Đinh Quân nên muốn có một bức tranh của anh ở trong nhà.

Tôi có một câu chuyện mà tôi nghĩ là rất nên chia sẻ với quý vị, vì sao tôi lại đến với các em nhỏ bị tim bẩm sinh. Trong một lần tôi đang đi tìm mộ liệt sĩ ở Bình Định, khi tôi vào một gia đình mà trong khuôn viên có tất cả 17 ngôi mộ liệt sĩ. Chủ nhà nói rằng: Chắc tại vì nhiều mộ liệt sĩ quá nên con em bị ốm, chết. Lúc đó, đột nhiên có một cháu bé chừng tám tuổi ở đâu chạy đến bảo: “Đừng nói thế mà tội. Bác sĩ bảo phải mổ cho con hết bằng này tiền, mà chính mẹ bảo vì không có tiền nên con mới chết. Đừng đổ tại các chú bộ đội…”

Lúc đó, đoàn chúng tôi đứng lặng, những giọt nước mắt rơi xuống từ người cựu chiến binh già Đinh Bá Lộc – nguyên Phó bí thư tỉnh ủy tỉnh Bình Định. Từ đó, tôi nghĩ rằng tôi phải thành lập một quỹ từ thiện ủng hộ các trẻ em thiếu may mắn, mắc bệnh tim bẩm sinh…"

Tuệ Minh - Ảnh, clip: Hồ Hương Giang