Giọng ca gốc Hà Nội ra mắt MV Beautiful “như một cái cớ để phụ nữ nổi dậy. Chúng ta đẹp, sao chúng ta không tự tin vào chính vẻ đẹp của chúng ta? Việc gì phải đi theo một quy chuẩn do ai đặt ra?”.

{keywords}

Đã là quy chuẩn thì đâu còn là đẹp

- Ra mắt Beautiful giữa "tâm bão" phẫu thuật thẩm mỹ. Đây chỉ là sự tình cờ hay có chủ đích của Văn Mai Hương?

Trước khi quyết định nói về vấn đề nhạy cảm như phẫu thuật thẩm mỹ, Hương và ekip đã băn khoăn rất nhiều. Vì mọi người luôn nghĩ đến việc phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng thật ra, cái đẹp ở đây là nữ quyền. Đó là vẻ đẹp mạnh mẽ, dữ dội, đôi khi là bất mãn hay gay gắt, như 1 lời tuyên ngôn về năng lực của người phụ nữ.

Với "Beautiful" thì Hương chọn một khía cạnh hoàn toàn khác để nói về việc nữ quyền. So với đàn ông thì Hương thấy phụ nữ chịu rất nhiều áp lực về ngoại hình. Thiên hạ luôn thích bới móc, chỉ trích và vô tư cho rằng việc tự áp đặt quy chuẩn về vẻ đẹp của người khác là rất đỗi bình thường. Mà chính những quy chuẩn sắc đẹp đó đang làm khổ phụ nữ. Vậy nên "Beautiful" phát hành để lên án lối suy nghĩ sai lầm rằng chúng ta phải đi làm đẹp để theo quy chuẩn được khen là xinh, để giống hoặc đẹp trong mắt một người nào đó.

{keywords}

- Vậy còn ý nghĩa sau cái tên bài hát này là...?

Như Hương đã chia sẻ, không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ chưa biết làm đẹp mà thôi. Khi phụ nữ tự chấp nhận mình, tự tin với chính mình thì đó là một người phụ nữ đẹp. Đã đẹp thì có quyền nói 'beautiful', đây là chuyện tất nhiên.

Mặt khác, "Beautiful" chỉ là một tác động, một cái cớ để chị em nổi dậy. Chúng ta đẹp, chúng ta sao lại không tự tin vào chính vẻ đẹp của chúng ta, việc gì phải đi theo một quy chuẩn do ai đặt ra. Bởi khi quy chuẩn sắc đẹp giống nhau thì nó đâu còn là đẹp nữa.

- Chứ không phải Văn Mai Hương ra "Beautiful" để đáp trả dư luận?

Hương không thể điều khiển suy nghĩ của mọi người nên việc dư luận nói gì là quyền của họ.

Dù bạn 16, 18 hay 20, 22, bạn đều có quyền nói lên tiếng nói của bạn. Hương luôn luôn tôn trọng vầ tiếp nhận những góp ý mang tính chất tích cực để sửa đổi. Còn những góp ý mang tính tiêu cực thì Hương không đọc.

{keywords}

MV mô tả con người thật Văn Mai Hương

- "Beautiful" được làm thành 2 phiên bản, trái ngược về phong cách âm nhạc, đây là chiến lược Văn Mai Hương dùng để thâu tóm toàn bộ khán giả?

Mỗi sản phẩm làm ra, Hương chỉ muốn được đến gần hơn với công chúng và được đón nhận nhều hơn.

"Beautiful" bản MV là phiên bản disco, có thể khán giả VN khó nghe nên Hương muốn làm phiên bản Bosa Nova để khán giả có 1 bản nhẹ nhàng, lắng nghe được câu chữ, ca từ, giai điệu ca khúc đẹp mượt mà. Một trải nghiệm mới đưa khán giả dễ dàng vào giấc ngủ hoặc đón chào 1 ngày mới.

Còn phiên bản Disco thì Hương thấy nhiều khán giả trẻ thích, có nhiều khán giả nước ngoài nghe cũng thích. Ngoài 2 phiên bản này, "Beautiful" sẽ có phiên bản nữa, nhưng tạm cho phép Hương được giữ bí mật.

{keywords}

- Vậy phiên bản nào gần con người thật của Văn Mai Hương nhất?

Gần với con người thật của Hương nhất thì chắc chắn là phiên bản trong MV. Disco Funky là dòng nhạc mà Hương đang theo đuổi trong album sắp tới. Hương cảm thấy thực sự tìm thấy mình, là chính mình khi hát Disco Funky. Nó là cái gì đó nổi loạn nhưng vẫn chất. Đặc biệt dòng nhạc này còn không dễ hát chút nào.

{keywords}

Sẽ livestream để ra mắt MV “Beautiful”

- Khán giả phải chờ đợi Văn Mai Hương trong một thời gian dài, khi mà bạn lắng lại để tự trải nghiệm cuộc sống của mình. Chỉ một MV mới đâu có đủ để "đền bù" chứ?

Bản thân Hương muốn làm nhiều thứ lắm nhưng mình phải chọn đúng thời điểm và có chiến lược đàng hoàng. "Beautiful" là single thứ 2 của album, sau "Mona lisa" được phát hành.

"Beautiful" vừa được phát hành 2 phiên bản, sắp tới đây sẽ còn món quà nữa cũng mang tên "Beautiful" gửi tới khán giả. Bên cạnh đó, Hương cũng sẽ có những support track nằm trong singel "Beautiful". Ca khúc "Let's talk about love" sẽ được ra mắt sau khi "Beautiful" được đến rộng rãi với khán giả.

Đặc biệt hơn nữa, vào 20h ngày 18/8/2016, Hương sẽ có một buổi livestream đa nền tảng trên Fanpage Facebook của VNPT-VinaPhone, trực tiếp trên truyền hình MyTV, trực tuyến trên báo điện tử VnMedia và trang tin MegaFun.

Hương rất vui vì được đồng hành với hàng triệu thuê bao VinaPhone trong sự kiện độc quyền ra mắt MV "Beautiful". Sự trải nghiệm lần này càng cho Hương có động lực để ra mắt những sản phẩm chuyên nghiệp, chất lượng, được các thương hiệu lớn nhìn nhận và đánh giá cao.

- Cảm ơn Văn Mai Hương về buổi trò chuyện này!

Anh Vũ