Lần đầu 3 thế hệ ca sĩ tinh hoa tiêu biểu cho 3 giai đoạn phát triển và thăng hoa của nhạc nhẹ Việt Nam: Tuấn Ngọc - Ý Lan - Bằng Kiều - Hà Trần- Tùng Dương - Uyên Linh cùng tụ hội trong The Master of Symphony 2016.

Thương hiệu âm nhạc của những “bậc thầy”

Những khán giả của đêm nghệ thuật đỉnh cao The Master of Symphony 2015 (diễn ra vào cuối tháng 11/2015) hẳn đang rất sốt ruột đợi chờ một chương trình đẳng cấp tương tự, hoặc hơn thế nữa được phát triển bởi thương hiệu bất động sản Masteri và đồng hành sản xuất cùng công ty Viet Vision như đã hứa trong năm nay.

Và ekip đầy tâm huyết, tinh nhuệ này không để người hâm mộ phải đợi chờ lâu hơn khi đã chính thức công bố: The Master of Symphony sẽ “trở lại và lợi hại hơn”. Vào năm ngoái, ekip chương trình đã khiến bạn yêu nhạc khắp cả nước thán phục khi thực hiện một sô nhạc quy tụ 05 giọng nữ hàng đầuThanh Lam - Hồng Nhung - Thu Phương - Mỹ Linh - Hà Trần.

{keywords}

Cũng phải nhắc lại thời điểm xuất hiện của The Master of Symphony vào năm 2015. Đó là khoảng thời gian mà không ít bạn yêu nhạc phải bỏ một khoản tiền không nhỏ để “bay” sang các nước lân cận như: Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc… để có cơ hội hòa mình vào không gian sáng tạo, không khí âm nhạc đúng nghĩa cùng các buổi diễn đẳng cấp của các ngôi sao thế giới. Từ đó, ao ước Việt Nam có những đêm nhạc đẳng cấp lại dâng trào. The Master of Symphony ra đời, phần nào đã thỏa niềm ước ao đó khi sân khấu được chăm chút đến từng chi tiết nhỏ, sang trọng mà ấm cúng, đẳng cấp nhưng vẫn rất thân tình, ca sĩ biểu diễn là những giọng ca vàng của thị trường nhạc Việt, còn ca khúc thì toàn những bản hit gắn liền với trái tim rung động của đông đảo khán giả.

Chính điều này đã ghi danh thương hiệu âm nhạc vừa chào đời The Master of Symphony vào danh sách đề cử Giải thưởng âm nhạc Cống Hiến 2015 ở hạng mục Chương trình của năm. Điều này là niềm hạnh phúc, là một niềm vinh dự rất lớn cho ekip sản xuất và đặc biệt khi thương hiệu Masteri được vinh danh trong bảng đề cử như một minh chứng vượt qua tính thương mại đơn thuần của chương trình. Và cũng vì thế, ekip thực hiện The Master of Symphony 2016 phải chịu một áp lực chồng chất áp lực so với mùa đầu tiên. Sẽ có gì đỉnh cao, sang trọng, thú vị và bất ngờ hơn cho The Master of Symphony 2016?

Lần đầu kết hợp 3 thế hệ ca sĩ tinh hoa

Vẫn với tiêu chí “Lịch Sử - Hội Tụ - Giao Thoa” như khi ra mắt, chương trình The Master of Symphony 2016 tiếp tục khiến bạn yêu nhạc khắp cả nước đứng ngồi không yên khi tuyên bố sẽ lần đầu kết hợp ba thế hệ ca sĩ tinh hoa tiêu biểu cho ba giai đoạn phát triển và thăng hoa của nhạc nhẹ Việt Nam: Tuấn Ngọc - Ý Lan - Bằng Kiều - Hà Trần- Tùng Dương - Uyên Linh.

{keywords}
Ca sĩ Tuấn Ngọc

 

{keywords}
Ca sĩ Ý Lan

Một lựa chọn liều lĩnh khi mà vừa nghe qua đã thấy sao “không có gì liên quan” hay quá khó để kết hợp bởi mỗi người mỗi phong cách, mỗi thể loại, mỗi môi trường phát triển và thành danh khác nhau. Nhưng đạo diễn Cao Trung Hiếu đã bộc bạch đây là lựa chọn cuối cùng sau rất nhiều lần nâng lên, hạ xuống những giọng ca có tầm ảnh hưởng sâu rộng cùng khả năng lay động lòng người.

{keywords}
Ca sĩ Bằng Kiều
{keywords}
Ca sĩ Trần Thu Hà

Từng có những phương án về một đêm nhạc với sự kết hợp của năm divo (nam danh ca), một đêm quy tụ những giọng ca một thời vang bóng, những giọng ca mới nổi đầy mới mẻ và cũng nhiều thực lực từ các chương trình truyền hình thực tế hay thậm chí là một đêm nhạc mang tính quốc tế khi mời ngôi sao đương thời của nước ngoài về Việt Nam trình diễn… Nhưng với lựa chọn cuối cùng này, hãy tin rằng ekip tổ chức sản xuất chương trình sẽ mang đến những gì kỳ diệu và khó quên nhất.

Tại The Master of Symphony 2016, “bộ ba quyền lực” tài năng: đạo diễn Cao Trung Hiếu, giám đốc âm nhạc Hoài Sa và chỉ huy dàn nhạc Trần Nhật Minh lại tiếp tục hiệp lực để tạo nên một chương trình nghệ thuật thành công rực rỡ hơn.

Giám đốc âm nhạc Hoài Sa “bật mí”: “Ngoài những bản phối “đốn tim” người nghe, những sự kết hợp trên cả những bất ngờ, danh mục các ca khúc được lựa chọn cũng sẽ là một niềm phấn khích lớn cho ca sĩ thể hiện và dĩ nhiên là cho cả khán giả thưởng thức”. Trong khi đó, nhạc trưởng Trần Nhật Minh lại úp mở về những màn tung hứng khiến người xem phải “xao động” giữa dàn nhạc nhẹ, dàn dây và dàn bè.

Chắc chắn The Master of Symphony 2016 vẫn sẽ là nơi hội tụ những tinh hoa, là thương hiệu nghệ thuật đẳng cấp thường niên của thương hiệu bất động sản cao cấp Masteri nhằm mang đến giá trị tinh thần bậc nhất không chỉ cho cư dân Masteri và còn cho cả những khán giả yêu nhạc Việt Nam thực thụ.

Hơn thế nữa, The Master of Symphony 2016 còn phải là một phiên bản tiếp theo đẹp đẽ, độc đáo và tiên phong của làng nhạc Việt - nơi những bản tình ca bất hủ được vang lên trong một không gian lý tưởng và sang trọng nhất cùng những màn trình diễn độc nhất, không thể thay thế trên sân khấu nhạc Việt.

Và thật tuyệt khi chương trình của những “bậc thầy” - The Master of Symphony 2016 sẽ mở cửa chào đón người hâm mộ đến bốn đêm (nhiều hơn chương trình năm ngoái một đêm), vào lúc 20g các ngày 17, 18, 19 và 20-11 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM).

Tấn Tài