- Không MC, không dựng cảnh sân khấu, mộc mạc với cây đàn guitar cùng những người bạn, Lê Minh Sơn đã cống hiến cho khán giả yêu nhạc một liveshow ngọt ngào. Đặc biệt, giọng hát dày, ấm, đầy cảm xúc của ca sĩ Hoàng Quyên đã khiến nhạc sĩ Lê Minh Sơn... "chết lặng".

Trước đêm diễn 2 ngày Lê Minh Sơn tâm sự rằng nhạc công chơi guitar bass có người thân mất nên anh đã phải cuống cuồng tìm người thay thế. Anh nói: "Trong cái rủi có cái may. May mà người thân của bạn ấy ra đi trước để tôi dù có vất vả cũng đã tìm được người thay thế và tập ráp cẩn thận với ban nhạc chứ sự việc rơi đúng vào ngày diễn ra đêm mở màn thì không biết tôi xoay sở làm sao".


Nhạc sĩ Lê Minh Sơn với cây đàn guitar quen thuộc.

Chương trình được mở màn với bản nhạc không lời "Dòng chảy" với sự tham gia của hai bố con NSƯT Ngọc Khánh, Ngọc Anh (thổi kèn sona - tức kèn đám ma) cùng ban nhạc của Lê Minh Sơn. Một không gian đầy lạ lẫm, mê hoặc bằng những giai điệu lúc trầm, lúc bổng réo rắt vào lòng người xem.

Ngọc Khuê là ca sĩ đầu tiên xuất hiện với "Chuồn chuồn ớt" và "Bên bờ ao nhà mình". Hai ca khúc đưa giọng hát Ngọc Khuê đến với đông đảo khán giả hơn và tới thời điểm này vẫn chưa có ai hát lả lơi và "nũng nịu" - đúng với bản chất ca khúc cần thể hiện như "cô Màu Ngọc Khuê". Lâu rồi mới thấy Ngọc Khuê đáng yêu đến thế!


Ngọc  Khuê với "Chuồn chuồn ớt"

Gió mùa về qua giọng hát của Trung Quân - ca sĩ triển vọng Sao Mai 2011, Lê Minh Sơn cố tình đưa người nghe vào một không gian hợp với thực tại khi cái se se lạnh đang ùa về để mọi người lắng lại và bị cuốn hút theo từng lời hát và ai đó chợt nhận ra cuộc sống có nhiều điều ta bất chợt bỏ qua.

À í a, ca khúc giúp Lê Minh Sơn được giải Bài hát Việt từng được ca sĩ Trọng Tấn thể hiện thành công nhưng ở liveshow lần này lại được ca sĩ Việt Anh - giải nhì Sao Mai 2011 dòng nhạc nhẹ và nhóm Memory thể hiện và  cách hòa giọng ăn ý của 3 chàng trai nhận sự tán thưởng nhiệt tình từ phía khán giả.


Nhóm momery với bài À í a.

Lê Minh Sơn nói rằng, điều thú vị nhất trong cuộc sống là được trải nghiệm qua những chuyến đi và những vùng miền anh đã đến mỗi nơi đều có những chợ quê nhỏ xinh. Với chiếc đàn guitar, Lê Minh Sơn hát mộc ca khúc "Chợ quê" và bất ngờ Hoàng Quyên bước ra sân khấu tô thêm sắc màu, chắp thêm đôi cánh để họ cùng thăng hoa trong âm nhạc.


Hoàng Quyên - giọng ca khiến Lê Minh Sơn... chết lặng.

Khi sáng tác ca khúc "Em và đêm", Lê Minh Sơn bảo anh không hiểu gì về đàn bà cả nhưng đã hoá thân vào nhân vật, vào người đàn bà bằng chính những cảm nhận chân thành của mình. Ở đó, anh đã cảm nhận về nhân vật của mình với những đỏng đảnh, với những khao khát yêu đương và những gian truân, đau khổ trong cuộc sống.

Ca khúc này từng được Thanh Lam thể hiện thành công nhưng ở đêm diễn, Lê Minh Sơn lại giao cho Hoàng Quyên hát. ''Cảm ơn Hoàng Quyên, một giọng hát mà tôi rất yêu quý. Em hát rất tuyệt làm anh chết lặng cả người" - nhạc sĩ Lê Minh Sơn nói sau màn biểu diễn ca khúc "Em và đêm" của ca sĩ Hoàng Quyên.


Hoàng Quyên phiêu linh trên sân khấu

Sự xuất hiện của giọng ca Thanh Lam - vốn từ lâu song hành với những ca khúc của Lê Minh Sơn - không chỉ là một điểm nhấn quan trọng của đêm diễn, mà còn thể hiện sự tri ân sâu sắc giữa nhạc sĩ - ca sĩ. Diva hàng đầu Việt Nam đã phải bỏ những sô diễn quan trọng để tham gia đêm nhạc.

Và để bù lại, Lê Minh Sơn dành cho Thanh Lam một vị trí trang trọng xứng đáng, bài hát "Trăng khuyết" được cất lên da diết, nồng nàn qua giọng hát của một người đàn bà đã trải qua những sóng gió, gập ghềnh của hôn nhân gia đình. Nhìn em để thấy - một ca khúc mới Lê Minh Sơn viết cũng được Thanh Lam thể hiện rất ấn tượng.


Thanh Lam rực lửa trong ca khúc "Ôi quê tôi"

Giữa một sân khấu nóng bỏng với ma trận âm nhạc được dàn xếp bởi những chàng trai trong ban nhạc, đặc biệt Lê Minh Sơn trong vai trò một "nghệ sĩ chơi trống" đã chắp cánh cho những cảm xúc Thanh Lam thoả sức phiêu linh ở ca khúc được chọn là tựa đề liveshow "Ôi quê tôi".

Những tiếng vỗ tay không ngớt dành cho nhạc sĩ và ca sĩ khi bài hát cuối cùng khép lại. Khán giả không chịu về nên ban nhạc tặng thêm một số bản hòa tấu ngẫu hứng. Có thể nói một đêm nhạc đậm "chất Sơn" và ai cũng hài lòng khi đến với khán phòng Nhà hát lớn. Say sưa lắng nghe và cảm nhận, họ càng thêm yêu những ca từ giản dị, rất đời mà lại rất sâu của Lê Minh Sơn.

Liveshow "Ôi quê tôi" sẽ còn diễn ra một đêm nữa tối nay 29/10 tại Nhà hát Lớn.


Lê Minh Sơn và các ca sĩ chào khán giả.

Sơn Hà
Ảnh, clip: Mạnh Thắng