(VietNamNet) - LHP hoạt hình từ đất nước của nghệ thuật manga/anime được mở cửa từ từ ngày 12 - 16 tháng 1 năm 2011 tại Hà Nội

>> Rực rỡ lễ hội hoa đăng lớn nhất tại Hà Nội
>> 10 sự kiện văn hóa nổi bật năm 2010
>> Lục Tiểu Linh Đồng nghẹt thở trong vòng vây fan Việt

Không chỉ trong các đất nước khu vực Châu Á mà ở còn trên toàn thế giới, Nhật Bản đã nổi tiếng là một đất nước của nghệ thuật phim hoạt hình và truyện tranh.

Phim hoạt hình là một trong những loại hình nghệ thuật có tính chất kết hợp mang đến cho khán giả một không gian đầy sắc màu, sống động và giàu hình ảnh với những nhân vật hoạt họa biết cử động, những giọng nói đầy xúc cảm, những hiệu ứng về âm thanh và nhạc nền.

Phim hoạt hình ngày nay được khán giả và giới phê bình công nhận như một loại hình nghệ thuật chứ không chỉ là một loại hình giải trí đơn thuần. Bên cạnh sự phát triển của hoạt hình Châu Âu, châu Mỹ, Nhật Bản xây dựng được một nền điện ảnh hoạt hình riêng mang đậm màu sắc truyền thống và phong tục của đất nước mặt trời mọc. Bên cạnh Hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất được Viện hàn lâm Mỹ (The Academy Award) đưa vào từ năm 2001, Viện hàn lâm Nhật Bản cũng đã đưa thể loại này vào danh sách các giải thưởng điện ảnh được tôn vinh của đất nước mình.


Cuộc chiến mùa hè

Trong LHP hoạt hình Nhật Bản 2011 tại Việt Nam, khán giả ở Việt Nam sẽ được tiếp cận với nền hoạt hình Nhật Bản ở thập kỷ đầu tiên của những năm 2000 với 8 bộ phim hoạt hình xuất sắc về cả nội dung lẫn giá trị nghệ thuật. Phim sẽ được trình chiếu nguyên bản tiếng Nhật với phụ đề tiếng Việt.

Đó là các phim: “Sắc màu” (Colorful, 2010) - là bộ phim được lựa chọn làm phim mở màn cho liên hoan phim hoạt hình lần này. Đây là bộ phim mới nhất được đánh giá rất cao của đạo diễn HARA Keiichi, một đạo diễn phim hoạt hình nổi tiếng ở Nhật Bản với seri phim “Shin, Cậu bé bút chì”. Trong những bộ phim được trình chiếu những ngày sau đó, nổi bật có bộ phim “Sen và Chihiro ở thế giới thần bí” (Spirited Away, 2001) của Đạo diễn MIYAZAKI Hayao, hay là “Vạch Đỏ” (REDLINE, 2010) của đạo diễn KOIKE Takeshi cũng hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệm thú vị về sự phong phú và đa dạnh của hoạt hình. “Sen và Chihiro ở thế giới thần bí” vốn rất nổi tiếng và được biết đến rộng rãi tại Việt Nam. Bộ phim rất được khán giả ưa chuộng và phá kỷ lục phòng vé trong lịch sử tại Nhật Bản. Tác phẩm này đã giành giải Gấu Vàng tại Liên Hoan Phim Berlin năm 2002, và tranh giải Oscar về phim hoạt hình hay nhất.


Sen và Chihiro ở thế giới thần bí

Ngoài ra, có một số đạo diễn của các bộ phim được trình chiếu và các nhà sản xuất cũng sẽ đến Hà Nội để giao lưu với khán giả trước mỗi buổi chiếu và tham gia phần Q&A sau mỗi buổi chiếu. Đặc biệt, nữ diễn viên lồng tiếng Mitsuki Saiga, người vừa nhận được giải thưởng Diễn viên lồng tiếng được yêu thích nhất do người hâm mộ trên toàn thế giới bình chọn vào năm 2010, cũng sẽ đến Hà Nội để giao lưu với khán giả và trình diễn khả năng ca hát của mình.

Danh mục 8 bộ phim hoạt hình sẽ được trình chiếu trong LHP, mở cửa từ từ ngày 12 - 16 tháng 1 năm 2011 tại rạp Quốc Gia, Hà Nội


Trò chơi trí tuệ


Shinko và phép lạ nghìn năm


01. Sắc màu
(Colorful, 2010, 126 phút)
Đạo diễn HARA Keiichi

02. Sen và Chihiro ở thế giới thần bí (Sen to Chihiro no Kamikakushi)
(Sprited Away, 2001, 125 phút)
Đạo diễn MIYAZAKI Hayao

03. Nữ diễn viên Thiên niên kỷ (Millennium Actress, 2001, 87 phút)
Đạo diễn KON Satoshi

04. Trò chơi trí tuệ
(Mind Game, 2004, 103 phút)
Đạo diễn YUASA Masaaki

05. Cuộc chiến mùa hè
(SUMMER WARS, 2009, 114 phút) Đạo diễn HOSODA Mamoru

06. Shinko và phép lạ nghìn năm (Mai Mai Miracle, 2009, 95 phút)
Đạo diễn KATABUCHI Sunao

07. Chú ong mật Hatchi  - Giai điệu của lòng dũng cảm
(The Great Adventure of  Hutch the Honeybee, 2010, 101 phút)
Đạo diễn AMINO Tetsuro

08. Vạch đỏ
(REDLINE, 2010, 102 phút)
Đạo diễn KOIKE Takeshi  

Vân Sam