- 19 tuổi, cao 1m69, Triệu Thị Hà (dân tộc Nùng) đã vượt qua 59 thí sinh khác để đăng quang ngôi vị Hoa hậu dân tộc 2011. Với danh hiệu này cùng 100 triệu đồng tiền thưởng, Triệu Thị Hà sẽ được quyền tham dự một cuộc thi nhan sắc thế giới trong năm tới.

Trước đêm chung kết, Triệu Thị Hà được dự đoán là ứng cử viên nặng ký của cuộc thi năm nay. Người đẹp có khuôn mặt phúc hậu khá nổi bật qua các vòng thi. Đặc biệt ở màn ứng xử với một câu hỏi chung cho tất cả các thí sinh: "Em hãy giới thiệu nét đặc sắc về bản sắc văn hóa dân tộc?", Triệu Thị Hà là thí sinh duy nhất biết lồng làn điệu bằng tiếng dân tộc của mình vào phần trả lời.

Triệu Thị Hà chia sẻ sau giây phút đăng quang rằng sẽ cố gắng để hoàn thành sứ mệnh hoa hậu một cách tốt nhất. Cô cho rằng việc được tham dự ở các đấu trường nhan sắc thế giới là cơ hội tốt nhưng ngay từ bây giờ sẽ phải trau dồi thêm các kiến thức, kỹ năng biểu diễn để mình ngày càng tự tin hơn.

Xem phần thi ứng xử của Triệu Thị Hà

Triệu Thị Hà giây phút đăng quang.

Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về thí sinh Phạm Thị Thanh Tuyền (tương đương với số tiền thưởng 70 triệu đồng), cô sinh viên trường Cao đẳng Cộng đồng Hải Phòng, người đã vẽ rất đẹp bức tranh bằng than củi rất tuyệt vời trong phần thi tài năng. 20 tuổi, Thanh Tuyền cao 1m70,5 với số đo 83-67-91. Với danh hiệu đạt được, cô cũng sẽ có cơ hội để tham gia đấu trường nhan sắc thế giới trong tương lai.

Danh hiệu Á hậu 2 (với số tiền thưởng 50 triệu đồng) trao cho cô gái Sơn Thị DuRa, dân tộc Khơ me, 19 tuổi, cao 1m73 đến từ Trà Vinh. Vài tiếng trước khi diễn ra đêm chung kết có thông tin cho rằng người đẹp này sẽ là thí sinh đăng quang ngôi vị cao nhất. Tuy nhiên, khi kết quả chính thức được công bố đã xóa tan những "tin đồn" trước đó.

Á hậu 2 nhận giải của BTC.

Các giải phụ được trao gồm: Phạm Thị Minh Nguyệt - Người đẹp TP.HCM; Đặng Thị Thuỳ Dung - Người đẹp thân thiện; H’ Ăng Niê - Người có thể hình đẹp; H’ Ngăc Byă - Người có mái tóc đẹp nhất; Nguyễn Thị Thu Hà - Người có gương mặt đẹp; Huỳnh Thị Ngọc Hân - Người đẹp du lịch.

Mai Hà Ngân - Người có làn da đẹp; Lê Thị Như Quỳnh - Người trình diễn trang phục dân tộc đẹp nhất; Nguyễn Phạm Ly Sang - Người đẹp tài năng; Hà Thị Minh Thu - Người đẹp áo dài; - Người có giọng hát hay nhất - Kră Jăn Loen; Trương Thị Hải Vân - Người có nụ cười đẹp nhất.

Hoa hậu Diễm Hương trao giải cho Như Quỳnh.

Đêm chung kết chỉ có sự tham gia của 60 thí sinh bởi 1 người đẹp đến từ tỉnh Bến Tre hiện đang là người mẫu của một công ty tại TP.HCM đã bị loại ra khỏi cuộc chơi vì bị ban tổ chức phát hiện ra có sự "gian lận" trong bằng cấp. Các thí sinh trải qua các màn thi áo dài, trang phục dân tộc, áo tắm, dạ hội và ứng xử.

Sự xuất hiện của Hoa hậu dân tộc 2007 Hoàng Nhung trong lễ đăng quang được nhiều người chờ đợi bởi thời gian qua người đẹp này không xuất hiện trên truyền thông. Mặc dù mới sinh em bé nhưng Hoàng Nhung đã nhanh chóng lấy lại vóc dáng, chỉ tiếc rằng giá như có phần phỏng vấn nhanh với Hoàng Nhung trước khi trao vương miện cho người kế nhiệm thì sẽ ý nghĩa và hấp dẫn hơn.

Một số hình ảnh đêm chung kết

Top 6 thi ứng xử



Hoa hậu Hoàng Nhung ở hàng ghế khán giả
Á hậu Trà Ngọc Hằng cũng có mặt trong đêm chung kết
Sơn Hà
Ảnh, clip: Mạnh Thắng