Thí sinh, khán giả và ban giám khảo đều bị lừa trong cuộc chơi thiếu rõ ràng này. Thế nên, dù chọn được gương mặt sáng giá cho làng mẫu Việt nhưng với cách làm ăn dối gian, Vietnam's Next Top Model có nên tiếp tục?


Nếu có giải thưởng chương trình nhiều scandal nhất, chắc chắn Vietnam's Next Top Model sẽ đoạt ngôi Quán quân. Bất kỳ chương trình thực tế nào cũng cần có kịch tính, nhưng kịch tính phải do bản thân nó tạo ra chứ không phải những sự cố bên lề. Trong khi đó tại Vietnam's Next Top Model, hầu hết ê-kíp có liên quan như thí sinh, ban giám khảo, nhà sản xuất đều khiến dư luận phải mệt mỏi vì những cuộc tranh cãi không có hồi kết.

Không thể phủ nhận Vietnam’s Next Top Model đã giúp làng mẫu Việt tìm ra những gương mặt mới, sáng giá và không chỉ có triển vọng ở làng thời trang Việt mà còn định hướng phát triển ở làng thời trang thế giới. “Công” không thể quên, nhưng “tội” cũng khó bỏ qua, nhất là khi BTC Vietnam’s Next Top Model đã cố tình biến công chúng thành những “con lừa”.
Giải quán quân của Huyền Trang bị BTC cho là thiếu thuyết phục
Chưa kịp mừng vì trở thành quán quân của Vietnam's Next Top Model mùa thứ nhất, Huyền Trang đành ngậm ngùi giã từ gói giải thưởng: độc quyền hai năm với công ty đào tạo và quản lý người mẫu CA Model trị giá 1 tỷ đồng, cơ hội tham gia khóa đào tạo người mẫu từ công ty Wilhemina tại Mỹ. Điều đáng nói là sau khi trao giải, Ban tổ chức mới lặng lẽ tuyên bố hai giải thưởng này liên quan đến nhau, vì thế khi từ bỏ một thứ nghĩa là Trang cũng phải chấp nhận quên luôn giải thưởng kia.

Lẽ thường có oan thì phải kêu ngay, nhưng Huyền Trang lại chọn giải pháp im lặng, cầm số tiền 2.000 USD mẹ cô gom góp mãi để lên đường chinh phục ước mơ trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Khi phóng viên liên lạc để hỏi với vấn đề này, phải năm lần bảy lượt hối thúc, cô mới trả lời: “Hãy đợi tôi”. Đợi để Huyền Trang suy nghĩ, đợi để cô cân bằng câu trả lời của mình, để làm sao nói ra được sự thật mà không mang tiếng là kẻ “ăn cháo đá bát”. Đối với Huyền Trang, cô vẫn mang ơn chương trình này nhiều lắm. Nhờ nó, Trang mới có ngày hôm nay.

Khi những scandal chung quanh cuộc chinh chiến của ba cô gái Hoàng Thùy - Tuyết Lan - Huyền Trang ở sàn diễn nước ngoài nổ ra, Quán quân mùa giải đầu tiên đã hầu như chọn cách im lặng. Nếu lên tiếng, Trang thường chỉ đưa ra những lời lẽ rất nhẹ nhàng để “giảm nhiệt” cơn nóng giận của dư luận. Nhưng đâu phải cứ ở hiền sẽ gặp lành. Trong một bài phỏng vấn gần nhất, khi hỏi về nguyên do bỏ rơi người chiến thắng cuộc thi, bà Quỳnh Trang - Giám đốc của Vietnam's Next Top Model - tuyên bố “xanh rờn”: “Kết quả Huyền Trang do ban giám khảo và Hà Anh chọn làm quán quân, sau chương trình không ai thừa nhận”. Tuy nhiên, lý do vì sao Huyền Trang không được thừa nhận và cụm từ “không ai” ở đây gồm những nhân vật nào, bà Trang không giải thích.
Hà Anh như con rối bị giật dây bởi cách làm việc không rõ ràng của BTC
Không mất mát về mặt vật chất như Huyền Trang, nhưng Hà Anh lại cảm thấy xấu hổ với cách làm việc “treo đầu dê bán thịt chó” của những người trong cuộc. Đáng lẽ, họ phải giải thích hai khóa đào tạo của người thắng cuộc có liên quan đến nhau để khi chường mặt lên truyền hình để xướng lên giải thưởng mỗi tuần, Hà Anh không khiến dư luận hiểu nhầm, thì đằng này lại biến cô thành một con rối chỉ biết làm theo kịch bản.
 



Clip vạch mặt ban giám khảo dàn dựng kết quả mùa thứ hai


Hết thí sinh, đến ban giám khảo và cuối cùng là khán giả cũng không thoát khỏi màn lừa đảo của BTC. Trong hai ngày cuối tuần, công chúng đang chuyền tay nhau hai đoạn clip được ghi lại ở vòng chung kết mùa thứ nhất và mùa thứ hai, trong đó phân tích rõ ràng về những chi tiết khó hiểu và không khó gì để công chúng nhận ra hai đêm truyền hình trực tiếp vòng chung kết chỉ là những màn kịch vụng về đã có sẵn kịch bản. Đó là chưa kể đến việc cố tình khiến công chúng nhầm lẫn về sự kiện mà Hoàng Thùy và Tuyết Lan tham dự tại đất khách quê người.

Thí sinh, ban giám khảo và khán giả, những người góp phần lớn vào sự thành của chương trình đều bị BTC xoay vòng như con rối. Với cách làm việc thiếu chuyên nghiệp và dối gian như thế này, liệu Vietnam’s Next Top Model có nên tiếp tục mùa thứ ba?

C.G