diễn viên truyền hình
diễn viên truyền hình
diễn viên truyền hình

Xuân Nghị là diễn viên duy nhất trong số này không thuộc hai bộ phim hot nhất là "Quỳnh búp bê" và "Gạo nếp gạo tẻ". Vai diễn của nam diễn viên 9X trong bộ phim "Ngày ấy mình đã yêu" với biệt danh Mr Cần Trô, dù chỉ là vai phụ nhưng lại chiếm spotlight của cả bộ phim, thậm chí lấn át cả diễn viên chính.

Ngay khi trích đoạn về anh cảnh sát giao thông hài hước có giọng Phú Yên biệt danh Mr Cần Trô lên sóng đã thu hút sự quan tâm của cư dân mạng với hàng triệu lượt xem trong thời gian ngắn và được chia sẻ chóng mặt. Mr Cần Trô với diễn xuất duyên dáng của Xuân Nghị trở thành nhân vật gây sốt màn ảnh trong nửa đầu năm 2018.

"Mr Cần Trô là một bất ngờ, cột mốc trong sự nghiệp của Xuân Nghị. Phải nói khi nhận vai này, Nghị chỉ biết làm tốt nhất trong khả năng của mình, không ngờ khi phim chiếu lại nhận được sự đón nhận của khán giả và tạo nên cơn sốt như thế. Cảm xúc đến bây giờ vẫn còn rất hạnh phúc vì sau Mr Cần Trô, nhiều cơ hội được mở ra thêm cho Nghị. Mr Cần Trô là vai diễn có thể nói là thành công nhất trong sự nghiệp của Nghị suốt nhiều năm qua. Sự thật thà, chân thật và một chút gì đó may mắn đã giúp Mr Cần Trô được mọi người yêu mến", Xuân Nghị chia sẻ với VietNamNet.

diễn viên truyền hình

Nhiều khán giả đồng ý rằng My 'sói' - nhân vật cave nhiều thủ đoạn là nhân vật đáng ghét nhất nhưng cũng thú vị nhất bộ phim về đề tài gái mại dâm "Quỳnh búp bê". Nhân vật được xây dựng trong kịch bản quá tàn độc, thủ đoạn được diễn viên Thu Quỳnh thể hiện "ác xuất sắc".

Từ cách ăn mặc, kiểu tóc, dáng đi đến ánh mắt và cái nghiến răng, tất cả đều được Thu Quỳnh diễn xuất hoàn hảo. Nữ diễn viên gần như phô diễn toàn bộ nội lực diễn xuất của mình vào My 'sói', nhân vật đánh dấu sự lột xác ngoạn mục cả về bề ngoài lẫn diễn xuất của Thu Quỳnh. Đây không chỉ là một trong những vai diễn xuất sắc nhất "Quỳnh búp bê" mà còn là vai diễn xuất sắc nhất màn ảnh 2018.

"Năm qua là một năm vô cùng hạnh phúc với Thu Quỳnh khi được khán giả và mọi người ghi nhận. Đó là động lực rất lớn để Thu Quỳnh vượt qua chính mình trong thời gian tới, để có những vai diễn ấn tượng hơn gửi tới khán giả. My 'sói' là vai diễn đầu tiên mang đến cho Thu Quỳnh nhiều cảm xúc như thế, đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác, từ buồn tới vui, cảm giác lẫn lộn. và có cả sự hụt hẫng trong thời gian phim tạm ngừng phát sóng. My 'sói' cũng như 'Quỳnh búp bê' mang đến cho Thu Quỳnh cảm nhận rõ rệt nhất về tình cảm của khán giả dành cho mình. Đó là tình cảm Thu Quỳnh vô cùng trân trọng", bà mẹ một con chia sẻ với VietNamNet.

diễn viên truyền hình

Doãn Quốc Đam có thể nói là một trong những nam diễn viên được chú ý nhất năm qua với vai Cảnh trong "Quỳnh búp bê". Mặc dù đảm nhiệm vai bảo kê cave, không có ngoại hình cao to hay vẻ ngoài hào nhoáng, cũng không phải là lựa chọn ban đầu của đạo diễn Mai Hồng Phong nhưng cuối cùng nhờ Doãn Quốc Đam mà nhân vật Cảnh trở thành cái tên cực hot.

Lạnh lùng nhưng cũng rất ấm áp, tình cảm và trọng nghĩa, nhân vật Cảnh được coi là 'soái ca', người đàn ông nhiều phụ nữ ao ước. Nhân vật Cảnh hiển nhiên không chỉ hấp dẫn nhờ kịch bản, nói đúng hơn nó tạo sức hút nhờ diễn xuất nam tính của Doãn Quốc Đam.

Khi VietNamNet đề cập đến việc chọn Doãn Quốc Đam vào danh sách những diễn viên nổi bật nhất năm qua, nam diễn viên sinh năm 1988 từ chối với lý do: "Hãy để cho vai diễn ngủ yên. Tôi muốn mọi người để nó ngủ yên để tôi còn làm vai khác bởi cứ gặm nhấm mãi cái danh xưng 'hot' với 'soái ca' không để làm gì. Tôi không tự cho mình giỏi. Tôi chỉ thích cái gì khác đi, không theo lối mòn. Đừng ham danh xưng khi tự mình chưa cảm thấy mình đang làm khác đi".

Doãn Quốc Đam tự nhận mình dị và quả thật chàng trai này có suy nghĩ làm nghề rất khác biệt. Dù hầu hết là đóng vai phụ nhưng Doãn Quốc Đam luôn tìm ra nét riêng để vai diễn của mình trở nên ấn tượng. Không ít đồng nghiệp nhận xét Doãn Quốc Đam là một trong những diễn viên có diễn xuất nam tính nhất.

Tuy nhiên, khi yêu cầu đưa ra một cái tên nổi bật màn ảnh năm qua, Doãn Quốc Đam nói: "Với tôi, ai diễn làm cho tôi cảm thấy lạ và khác với lối diễn thuần tuý thì tôi mới yêu và phục. Nói trong phạm vi nhỏ là ngoài Bắc thì tôi chưa thấy điều đó".

diễn viên truyền hình

Thúy Ngân - nữ diễn viên sinh năm 1991 dù đã diễn xuất khá lâu nhưng chỉ tới khi đảm nhiệm vai Hân trong bộ phim 100 tập "Gạo nếp gạo tẻ" gây sốt suốt gần 1 năm lên sóng vừa qua mới trở thành gương mặt hot nhất màn ảnh. Vào vai một nhân vật ích kỷ, xấu tính, gây ức chế cho người xem, Thúy Ngân đã diễn rất xuất sắc để lột tả sự đáng ghét của Hân hoa hậu, đến mức nhiều khi khán giả chỉ muốn tắt tivi vì ức chế. Tuy nhiên, với cô, 2018 thực sự là "giấc mơ có thật".

"Với Ngân, năm 2018 là bước ngoặt đáng nhớ của sự nghiệp, sau 3 năm dồn sức cho dự án 'Gạo nếp gạo tẻ', bộ phim đã tạo được những dấu ấn ngoạn mục trên màn ảnh nhỏ, để từ đó đưa tên tuổi của tất cả diễn viên trong phim lên nấc thang cao hơn của sự mến mộ cũng như ân tình của khán giả.

Đối với Thuý Ngân, giấc mơ được yêu mến, được ghi nhận không những trở thành sự thật mà nó còn hiện hữu với những yêu thương và tri ân khán giả yêu quý mình. Và những quả ngọt đó không thể thiếu những đồng nghiệp, cô chú anh chị cùng đồng hành và xây dựng. Đóng vai phản diện theo tôi vừa khó vừa dễ. Giai đoạn cực đoan thì không khó nhưng để khán giả từ đang rất ghét chuyển sang đồng cảm và tha thứ cho nhân vật thì nỗ lực về diễn xuất đòi hỏi rất nhiều", Thúy Ngân chia sẻ với VietNamNet.

diễn viên truyền hình

Từ một người đẹp Hải Dương, Thanh Hương dần xác lập chỗ đứng như một trong những diễn viên có khả năng nhất phía Bắc. Là diễn viên của nhà hát Kịch Hà Nội nhưng cô được khán giả biết đến với nhiều vai diễn đa dạng trên truyền hình, từ Phan Hương đầu gấu của "Người phán xử" đến ca nương Nương đáng thương của "Thương nhớ ở ai".

Tuy nhiên, Lan 'cave' vai diễn số phận nhất trong "Quỳnh búp bê" mới khoe được hết khả năng diễn xuất đầy nội lực của Thanh Hương, đặc biệt là những phân đoạn tâm lý nặng và có nội tâm dữ dội. Nhiều khán giả nhận xét "Quỳnh búp bê" phần 2 nên đổi tên thành "Lan cave" vì phần sau của phim nhân vật Lan quá nổi bật nhờ diễn xuất của Thanh Hương. Cô xứng đáng là một trong những diễn viên xuất sắc nhất truyền hình 2018.

"Vai Lan đã lấy đi của tôi nhiều tâm sức, mồ hôi và nước mắt. Nhưng bù lại, tình cảm khán giả dành cho Lan lại quá nhiều, không thể đo đếm được. Tôi hài lòng vì vai diễn này và coi đó như một cột mốc trong sự nghiệp diễn viên của mình. Tôi vui vì mình được chọn là một trong những diễn viên có vai diễn ấn tượng nhất năm qua. Xin cảm ơn tất cả", Thanh Hương chia sẻ.

diễn viên truyền hình

Cùng với vai Hân hoa hậu của Thúy Ngân, Trung Dũng cũng có một vai diễn nổi bật trong "Gạo nếp gạo tẻ". Vào vai một gã chồng nhu nhược trong phim, Trung Dũng đôi lúc khiến khán giả tức giận vì quá hiền lành, nhẫn nhịn nhưng sau đó là cảm phục cốt cách của nhân vật Kiệt anh đóng. Đây là dạng vai hoàn toàn khác biệt với những vai diễn trước đây của Trung Dũng. Do vậy lúc đầu nam diễn viên thực sự lo lắng về dạng vai này vì Kiệt nhu nhược, sẽ không làm hài lòng khán giả. Nhưng nhân vật Kiệt lại có ưu điểm là hiếu thảo và có sự hy sinh.

Trung Dũng chia sẻ với VietNamNet: "Đây thực sự là vai khó. Gương mặt tôi không hợp với loại vai hiền nên nếu diễn không được sẽ dễ bị khán giả tảy chay. Kiệt không phải dạng vai khổ cực kiểu trèo đèo lội suối nhưng nặng về tâm lý. Để diễn được những phân đoạn cao trào là cả một vấn đề mà hơn 25 năm làm nghề tôi mới có được.

Với vai Kiệt tôi phải diễn 10 kiểu khóc khác nhau mà mỗi lần khóc là giọng nói cũng phải đổi theo tâm lý nhân vật. Thực sự tôi đã dồn hết sức cho Kiệt, dành cả tuổi trung niên để khóc với Kiệt. Vai diễn này thực sự khó về mặt tâm lý cũng như biểu cảm của Kiệt, vì phải làm sao để khán giả tin đó là Kiệt chứ không phải Trung Dũng đóng phim. Và khán giả đã gọi tôi là Kiệt. Tôi thực sự hài lòng với vai diễn này".

diễn viên truyền hình

Xuất thân là người mẫu, không được đào tạo về diễn xuất, Phương Oanh là diễn viên hiếm hoi trong danh sách bình chọn của VietNamNet không được đào tạo làm diễn viên chuyên nghiệp. Tuy vậy, trong năm qua, Phương Oanh đã thực sự gây bất ngờ và để lại dấu ấn lớn nhờ vai chính Quỳnh búp bê trong phim cùng tên. Dù là diễn viên nghiệp dư nhưng Phương Oanh đã thể hiện tốt những trường đoạn khó, tâm lý nặng, đòi hỏi kỹ năng diễn xuất tốt.

Hầu hết các diễn viên làm việc cùng cô trong phim này đều đánh giá Phương Oanh về độ lăn xả, cống hiến hết mình cho vai diễn. Cô đã quyết định dừng lại mọi kế hoạch suốt 6 tháng để theo đuổi "Quỳnh búp bê", chịu bầm dập về thể xác và không ít điều tiếng để hoàn thành vai diễn "vơ vét cả tuổi thanh xuân còn lại" như Phương Oanh nói. Và tất cả đã được đền đáp xứng đáng.

"Năm qua phải nói là năm đánh dấu sự thành công của tôi trong lĩnh vực nghệ thuật. Nó là dấu ấn và cũng là bước ngoặt trong cuộc sống của tôi, cho tôi được trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc và cũng khiến tôi nhìn nhận ra được rất nhiều điều. Tôi nghĩ thành công này không phải do may mắn mà có được, nó là thành quả của việc làm nghệ thuật 1 cách nghiêm túc, chân chính và trách nhiệm", Phương Oanh chia sẻ.