- Những đám mây vần vũ và rực sáng trên bầu trời Hà Nội đã tạo hiệu ứng tuyệt vời cho ảnh.

Tuấn Đào, một chàng trai 24 tuổi đã chụp những bức ảnh dưới đây trong nhiều đêm không ngủ. Từ 10 giờ đêm đến 2 giờ sáng, anh mang theo đồ nghề chụp ảnh lang thang trên các con phố của Hà Nội, ghi lại những hình ảnh của những tòa nhà cao tầng đang xây dở, những góc phố tĩnh lặng, và cả vùng ngoại ô phía Hà Đông. Những đám mây vần vũ và rực sáng trên bầu trời Hà Nội đã tạo hiệu ứng tuyệt vời cho ảnh.

Kỹ thuật phơi sáng 30s cùng với  sự kiên nhẫn và may mắn đã mang lại thành quả tuyệt vời.


Làng lụa Vạn Phúc về đêm

Bối cảnh khác nhau, nhưng có một điểm chung lớn. Đó là những đám mây lớn vần vũ trên bầu trời Hà Nội khi người người đang ngon giấc - làm thành những mảng sáng và tạo cảm giác về sự chuyển động không ngừng nghỉ giữa không gian tĩnh lặng buổi đêm.

"Kiên nhẫn, niềm đam mê, cộng với một chút may mắn. Đó là những gì cần cho bộ ảnh này. tác giả Tuấn Đào cười, nói. "Cần may mắn, bởi vì những ngày vừa rồi Hà Nội qua cơn mưa, bầu trời trong hơn,  trăng sáng và có nhiều mây. Hơn nữa do vừa mưa xong, những người dân ngoại thành cũng không đốt rơm được, nên không có khói bụi".

Phóng viên hỏi: "Có phải lời đồn, nếu muốn một anh chàng giàu có phá sản thì hãy đặt vào tay anh ta một chiếc máy cơ, là đúng sự thật?".

"Đúng vậy, bản thân tôi dùng máy kỹ thuật số ,lúc mới mua máy, tôi chỉ nghĩ  mua một máy vừa tầm để chụp ảnh,vậy mà  trong vòng hơn 2 năm đã đầu tư toàn bộ số tiền kiếm được cho máy ảnh rồi" - tay máy trẻ tuổi đáp - "Tôi thích chụp phong cảnh, đời sống con người, chứ ít khi chụp người mẫu. Nếu có cũng thường là do công việc yêu cầu thôi".

Đi chụp đêm như thế có ngại không?”

Tuấn trả lời: "Tôi không ngại việc vất vả, thức đêm. Chỉ ngại nhất khi đi chụp một mình lúc đêm vắng là các thanh niên đua xe lượn lờ hay để ý săm soi. Bạn biết đấy, máy ảnh là cả một gia tài lớn với tôi. Lo chứ! Có chuyện gì là  mình "quyết liệt" để giữ đồ luôn đấy!" (cười)

Những bức ảnh rực rỡ về đêm Hà Nội





 
Một góc hồ Văn Quán yên tĩnh, hiền hòa


Trên đường








Trăng và nhà cao tầng




Đường phố Hà Nội về đêm




Quang cảnh bên ngoài một nhà thờ


Đêm ngoại ô Hà Nội

Vân Sam