- "Bố chồng tôi làm bác sĩ sản khoa nên anh Kevin cũng đã có khoảng thời gian giúp bố được chăm các em nhỏ, cho chúng ăn, thay bỉm... Vì vậy, khi chúng tôi có con anh ấy không bị luống cuống, bỡ ngỡ trong việc chăm con" - ca sĩ Hồng Nhung chia sẻ.


Không quan tâm đến ai đó nhạo báng, bôi xấu mình

Nhận lời tham gia chương trình riêng của mình với tên gọi "Có phải em mùa thu Hà Nội" diễn ra vào 4/10 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hồng Nhung mới có cuộc gặp mặt báo chí Hà Nội. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra và với bản tính thông minh và khéo léo, Hồng Nhung không né tránh từ chối bất cứ một câu hỏi nào.

Trước thắc mắc của báo giới về ý kiến của Hồng Nhung ra sao xung quanh những phát biểu gần đây của một số nghệ sĩ khi ám chỉ, thậm chí nói không hay về chị, về mối quan hệ với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nữ diva rất bình tĩnh và cho biết không suy nghĩ gì nhiều về vấn đề này.

"Tôi vẫn giữ quan điểm sống là quan tâm đến những vấn đề mình yêu mến. Mỗi người đều có quyền để bày tỏ quan điểm của mình. Ai đó có ý bôi xấu, thậm chí là nhạo báng thì đó là quyền của họ, tôi không quá lưu tâm và cũng không thích phán xét một cách cụ thể" - Hồng Nhung thẳng thắn.

  Hồng Nhung vẫn giữ được vẻ trẻ trung sau khi sinh con.

Về The Voice, Hồng Nhung thú nhận mới chỉ xem có 2 lần vì thời gian phát sóng chương trình đó đều bận việc gia đình. Chị nói: ''Ngoài những scandal nổi lên, chương trình này hay hoặc chưa hay chưa phán xét ở đây nhưng rõ ràng tôi thấy có một vài thí sinh thể hiện được cá tính cá nhân''.

Riêng với "Có phải em mùa thu Hà Nội", Hồng Nhung thổ lộ: "13 năm tôi mới tái ngộ lại khán giả trong một liveshow riêng đúng nghĩa. Sau nhiều năm mong đợi, đến nay tôi mới cảm nhận được hạnh phúc trọn vẹn của một người phụ nữ. Đêm nhạc sẽ thể hiện tình cảm nhiều hơn là sự trưng trổ kỹ thuật".

Với câu hỏi: Liệu Hồng Nhung có chia sẻ niềm vui với khán giả bằng cách đưa chồng và con lên sân khấu?, chị Bống khẳng định chắc chắn là không. Nếu có, thì họ cũng chỉ là khán giả ngồi xem ở dưới. Khách mời duy nhất của Hồng Nhung trong đêm nhạc là "cô em" Mỹ Linh.

"Tôi và Mỹ Linh đang có 5 bài để lựa chọn. Tôi nghĩ rằng khi hát song ca điều quan trọng nhất là phải biết mình đang hát song ca chứ không phải hát đơn ca. Hát với Mỹ Linh tôi thích nhất bởi Linh ý thức rõ điều đó. Linh là một nghệ sĩ rất fair play, khi lên sân khấu không "giết" ai, chèn ép ai" - Hồng Nhung nói.

Hồng Nhung đẹp dịu dàng khi chụp ảnh nghiêng.

Không mang hình ảnh tã lót lên mặt khi ra đường

Trước câu hỏi đầy ẩn ý: "Hồng Nhung để đến khi độ tuổi chín chắn mới "hành động" để có con hay thiên chức làm mẹ khó nên giờ mới có?, nữ diva hóm hỉnh trả lời: "Nếu để nói "hành động" thì tôi hành động cách đây từ lâu rồi, từ trước liveshow (cách đây 13 năm - PV) lần trước cơ.

Đến giờ phút này tôi nghĩ rằng những gì trong cuộc sống của mình đã an bài. Tôi chỉ biết nói rằng nếu một ngày tôi nhận được món quà của bề trên thì chỉ có cách là mở nó ra, đón nhận và cảm ơn cuộc đời. Vậy thôi!" - ca sĩ Hồng Nhung trải lòng.

Cũng liên quan đến chuyện sinh con với thắc mắc: Theo Hồng Nhung, sinh con khó hay nuôi con mới khó?, nữ diva thành thật giãi bày: "Các bà mẹ cho tôi những kinh nghiệm, ngay cả Mỹ Linh cũng vẫn hay nói với tôi rằng nuôi con mới khó. Ai làm mẹ rồi cũng hiểu và biết điều này.

Hồng Nhung và ông xã Kevin.

Thú thực nhiều khi tôi cũng muốn mình có thời gian gấp bội lần như những bà mẹ khác. Người cha sẽ luôn thấy mọi việc dễ dàng vì đùng một cái thấy có một đứa trẻ giống mình, ai chả sướng. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng nếu biết sắp xếp thì mọi việc ổn thỏa hết.

Cũng may ở nhà tôi có tới hai bà ngoại, mẹ kế Mai và mẹ đẻ tên Hồng cùng hỗ trợ. Hai "bông hoa" ấy nở suốt nên tôi cũng đỡ vất vả, lo lắng phần nào. Cá nhân tôi nghĩ rằng dù thế nào thì không cần thiết mình phải mang hình ảnh tã lót lên mặt khi đi ra ngoài đường".

Hồng Nhung bảo bố chồng cô làm bác sĩ sản khoa nên ông xã Kevin cũng đã có khoảng thời gian giúp bố chăm các em nhỏ, cho chúng ăn, thay bỉm... Vì vậy, khi hai vợ chồng có hai thiên thần, một gái, một trai thì ông xã không bị luống cuống, bỡ ngỡ trong việc chăm con cùng vợ.

Sự thay đổi trước và sau làm mẹ của Hồng Nhung là gì?, rất từ tốn, nữ diva tâm sự: "Người phụ nữ sẽ trọn vẹn hơn khi được làm mẹ. Với tôi những thay đổi trước và sau khi làm mẹ có chăng là tôi thấy mình tự tin, hiểu đời hơn, sống khiêm tốn hơn".

Sơn Hà