- Công ty Elite Việt Nam cho hay, Á hậu trang sức 2009 Phan Thị Hương Giang sẽ sang Hàn Quốc tham dự cuộc thi Hoa hậu sắc đẹp toàn cầu 2001 (từ ngày 3 đến 10/5) theo quyết định số 235/QĐ-NTBD của Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp ngày 22/4/2011.

Sinh năm 1989, cao 1m70 với các số đo 3 vòng 88-60-89, Phan Thị Hương Giang hiện là nhân viên đối ngoại của một tập đoàn lớn tại Việt Nam. Cô gái với khuôn mặt khá tây cho biết rất tự tin và hạnh phúc khi đến với cuộc thi nhan sắc quốc tế này bởi Hàn Quốc là một trong những địa điểm cô mong được đến tìm hiểu và thăm quan.

Đã được rèn luyện qua 2 cuộc thi Hoa hậu Trang sức và Hoa hậu Thế giới Người Việt, Hương Giang nói rằng có thể hoàn toàn tự tin về khả năng hòa nhập và thích nghi với môi trường sắc đẹp cạnh tranh tại cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp Toàn cầu. Giang cũng đã từng tham gia lưu diễn tại nước ngoài nên việc đến Hàn Quốc một mình không gây áp lực cho cô.

Nhà thiết kế Lan Hương tài trợ nhiều áo dài cho Hương Giang, trong đó có bộ áo dài màu xanh lá cây được thêu tay chi tiết tỉ mỉ các họa tiết hoa văn nổi bật. Phần trang phục dạ hội do nhà thiết kế Hoàng Hải đảm nhận. Trong khoảng 12 ngày tại Hàn Quốc, Giang được EVE tư vấn mang theo trang phục vừa đủ, hợp lý theo từng ngày và có cách sắp xếp khoa học để tiết kiệm thời gian nghỉ ngơi.

Hiện nay cùng với đại diện công ty Elite Viet Nam, Phan Hương Giang đang tập trung chuẩn bị tư trang cá nhân, tìm hiểu những kiến thức, văn hóa xã hội và con người Hàn Quốc. Đồng thời cô cũng chuẩn bị quà từ thiện cũng như quà tặng dành cho các thí sinh.

Hoa hậu sắc đẹp toàn cầu 2001 được tổ chức nhằm gây quỹ từ thiện giúp đỡ những người kém may mắn trên thế giới, không giới hạn quỹ từ thiện với trẻ em mà còn giúp những người cao tuổi bị đau ốm và nghèo túng. Ngoài ra để giúp người dân vùng thiên tai bị ảnh hưởng trên thế giới.

Trong quá trình tham dự cuộc thi, các thí sinh sẽ được thăm quan TP.Seoul; tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc, đặc biệt sẽ có cơ hội ăn chay và tìm hiểu về đạo Phật tại đền Bupryun... Trước đêm chung kết, các thí sinh sẽ cùng trải qua các phần thi: Trang phục dân tộc, Trang phục dạ hội đẹp nhất, Tài năng, Thi áo tắm và đấu giá từ thiện.

Giống như nhiều cuộc thi sắc đẹp khác, Hoa hậu sắc đẹp toàn cầu 2001 có phần bình chọn qua mạng, và thí sinh đạt điểm bình chọn cao nhất sẽ trực tiếp lọt vào bán kết (Top15) của cuộc thi. Link bình chọn qua mạng: http://vote.missglobalbeauty.org/vote/vote.php






Sơn Hà|
Ảnh: Thiện Hùng,

Stylish: Thanh Tân

Trang phục: Hà Linh Thư