- Bộ phim “Những cô gái chân dài” đã tạo nên một bệ phóng vững chắc cho dàn siêu mẫu hội tụ trong phim.

Năm 2004, bộ phim “Những cô gái chân dài” ra mắt, mang đến một cơn gió lạ cho điện ảnh nước nhà. Lần đầu tiên tại Việt Nam có một bộ phim hội tụ được nhiều nhan sắc trong giới chân dài và dám nói thẳng, nói thật về những góc khuất mà người ta muốn giấu đi sau ánh hào quang của nghề người mẫu. Những câu chuyện lấp lửng về đồng tính cũng được khai thác theo một khía cạnh chân thực và giàu xúc cảm, tạo nên một câu chuyện thú vị, hài hước nhưng đáng suy ngẫm vào thời điểm bấy giờ.

{keywords}

Bộ phim đã trở thành bệ phóng vững chắc cho các nhân vật đình đám trong giới showbiz hiện nay như Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng, Xuân Lan, Anh Thư... Từ những “chân dài” vô danh, tên tuổi của họ bỗng vụt sáng và thu hút nhiều sự chú ý của công chúng. Cùng nhìn lại những ngôi sao đình đám sau 11 năm thành công từ “Những cô gái chân dài”.

Xuân Lan

Chân ướt chân ráo vào nghề từ những năm 96 – 97, cho đến thời điểm tham gia bộ phim “Những cô gái chân dài”, Xuân Lan đã trở thành một người mẫu có tên tuổi và uy tín trên sàn catwalk Việt. Vai diễn trong phim dường như được đo ni đóng giày cho bản thân cô, từ địa vị, ngoại hình cho đến hình tượng lạnh lùng, cá tính... Sau bộ phim này, Xuân Lan càng trở nên nổi tiếng và được mến mộ.

{keywords}

Khoảng thời gian sau đó, Xuân Lan vẫn tiếp tục sự nghiệp với vai trò người mẫu, và nhận lời tham gia một số bộ phim như “Sát thủ hai mảnh”, “Họng súng vô hình”, “Bikini”... nhưng dường như không có bộ phim nào đem lại cho cô ánh hào quang chói lòa như “Những cô gái chân dài”.

{keywords}
Xuân Lan trong vai trò giám khảo trong chương trình Vietnam’s Next Top Model.

Năm 2008, Xuân Lan bất ngờ tuyên bố giải nghệ, lui vào hậu trường đào tạo những người mẫu trẻ và làm đạo diễn các chương trình thời trang. Cho đến năm 2011, khán giả mới có cơ hội gặp lại trong chương trình Vietnam’s Next Top Model trong vai trò giám khảo.

Cuối năm 2013, Xuân Lan hạ sinh một cô công chúa nhỏ đáng yêu, nhưng cô kiên quyết giữ danh tính của cha đứa trẻ với giới truyền thông.

Thanh Hằng

{keywords}

Tuy chỉ tham gia với tư cách diễn viên khách mời, xuất hiện vài phút cuối phim, nhưng ấn tượng Thanh Hằng để lại trong lòng khán giả lại không hề mờ nhạt như vai diễn của cô. Sau khi bộ phim “Những cô gái chân dài” kết thúc, Thanh Hằng tiếp tục hợp tác với đạo diễn Vũ Ngọc Đãng trong bộ phim Tuyết nhiệt đới và gây được tiếng vang trong lòng công chúng.

{keywords}
Thanh Hằng ngày càng được ngưỡng mộ với phong cách thanh lịch, hiện đại.

Bằng sự nỗ lực không ngừng và quá trình liên tục nâng cấp bản thân, Thanh Hằng đã khẳng định được tài năng của mình bằng những thành tựu đáng nể cả ở lĩnh vực điện ảnh lẫn trên sàn catwalk. 

Hiện tại, cô đang nằm trong top những người mẫu hàng đầu Việt Nam với cát-xê cao ngất ngưởng, liên tục xuất hiện trong các sự kiện đình đám. Mười một năm sau khi bộ phim “Những cô gái chân dài" kết thúc, khán giả có thể nhận thấy sự lột xác của Thanh Hằng khi cô ngày càng trở nên hiện đại và thanh lịch, đúng tư chất của một ngôi sao hạng A.

Anh Thư

Vai chính trong bộ phim “Những cô gái chân dài” là một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của siêu mẫu Anh Thư, đưa tên tuổi của cô một bước thành sao ngay từ những ngày đầu công chiếu. Cũng trong khoảng thời gian này, cô đã kết hôn cùng người mẫu Thanh Long trong niềm hân hoan của đồng nghiệp và người hâm mộ.

{keywords}
Anh Thư mộc mạc những ngày đầu đóng phim.

Sau đó, các khán giả vô cùng khâm phục Anh Thư khi cô vừa đảm đương công việc kinh doanh phụ giúp chồng, lại vừa đạt được nhiều thành tựu trong điện ảnh với những bộ phim như “Hoa thiên điểu”, “Tuyết nhiệt đới”, “Hồn Trương Ba, da hàng thịt”...

Năm 2007, cô hạ sinh con trai đầu lòng mang tên Tiểu Long trong niềm hạnh phúc ngập tràn. Thời gian này, cô gần như vắng bóng trong làng giải trí và lui vào hậu trường chăm sóc cho gia đình.

{keywords}
Sau 11 năm, nhan sắc của Anh Thư vụt sáng trở nên xinh đẹp, quý phái hơn.

Năm 2012, cô bất ngờ quay lại showbiz với chương trình Bước nhảy hoàn vũ và xuất sắc đạt cúp đồng. Giải thưởng này đã khiến tên tuổi Anh Thư bỗng dưng được săn đón nhiệt tình bởi giới truyền thông với hàng loạt hợp đồng quảng cáo và nhiều vai diễn mới ấn tượng được ưu ái dành riêng cho cô. Cũng trong thời gian này, Anh Thư úp mở về cuộc hôn nhân không hạnh phúc, nhưng cô chưa từng lên tiếng khẳng định về chuyện ly hôn.

Dương Yến Ngọc

{keywords}
Dương Yến Ngọc khi mới vào nghề.

So với những siêu mẫu thành công từ bộ phim “Những cô gái chân dài”, Dương Yến Ngọc dường như là người kém may mắn nhất trong cả sự nghiệp lẫn đời tư. Sau khi thành công với hình ảnh cô bạn cùng phòng quái chiêu của diễn viên Anh Thư, siêu mẫu này tiếp tục tham gia hai bộ phim là “1735 km” và “Cú đấm” nhưng đều không gặt hái được thành công. 

Năm 2007, cô lấy chồng là doanh nhân sau một năm tìm hiểu và tuyên bố giã từ ánh đèn sân khấu để tập trung chăm sóc gia đình. Cặp đôi chào đón sự ra đời của một bé gái xinh xắn với cuộc sống khá yên ả.

{keywords}

Năm 2011, cái tên Dương Yến Ngọc bỗng được xướng lên nhiều trên các mặt báo và các phương tiện truyền thông, chủ yếu là các tin đồn, scandal về đời tư phức tạp của cô. Từ việc diện những bộ cánh phản cảm, scandal quỵt nợ cho đến hành động viết tâm thư tố bạn thân cướp chồng... siêu mẫu này dần khiến khán giả ngán ngẩm và nhanh chóng chìm vào quên lãng.

Hiện tại, Dương Yến Ngọc đang cố gắng xây dựng lại hình ảnh trong mắt khán giả sau nhiều lùm xùm, tai tiếng. Cô chịu khó hoạt động từ thiện, tham gia kinh doanh online và trở lại với phim ảnh trong bộ phim "Những ngọn nến trong đêm 2".

Minh Anh

Sự thành công vang dội của bộ phim “Những cô gái chân dài” chính là bệ phóng vững chắc, đưa tên tuổi của Minh Anh đến gần hơn với khán giả. Tuy nhiên, thành công ở tuổi đôi mươi đã khiến chàng trai trẻ quá đỗi ngỡ ngàng, dẫn đến việc anh thật sự chưa tận dụng được hết danh tiếng của bản thân tại thời điểm đó để nâng tầm vị trí của mình trong showbiz Việt.

{keywords}
Minh Anh hút hồn fan hâm mộ với gương mặt sáng và lối diễn xuất mộc mạc.

Việc chuyển hướng sang âm nhạc không đạt được thành công như mong đợi, năm 2007, anh tham gia chương trình VietNam’s Idol nhưng không thể lọt sâu. Bên cạnh đó, những bộ phim Minh Anh tham gia tại thời điểm này như “Nữ tướng cướp”, “Bước chân hoàn vũ”, “Ván cờ tình yêu”... đều chưa thật sự gây được tiếng vang.

{keywords}
Minh Anh thời điểm hiện tại vẫn bảnh bao như ngày nào.

Năm 2014, Minh Anh gây chú ý khi trở thành thí sinh của cuộc thi Tôi là người chiến thắng – The Winner is, nhưng tiếp tục dừng chân ở vòng loại. May mắn đã mỉm cười với Minh Anh khi bộ phim sitcom “Chiến dịch chống ế” anh tham gia lại thành công vượt ngoài mong đợi. Nét điển trai, nam tính cùng thân hình cơ bắp cuồn cuộn của Minh Anh đã thu hút một lượng fan hâm mộ đáng kể. Hiện tại, nam diễn viên đang tập trung hết sức để có thể chinh phục khán giả yêu điện ảnh trong thời gian tới với hình ảnh mới mẻ hơn.

Thu Giang