Sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, đến năm lớp 2 cả nhà B Trần lại phải đối mặt với một trận cháy kinh hoàng. Tất cả mọi thứ đang có bỗng chốc tan biến.

Có những ngày, trong tay anh chẳng hề có một cuốn sách, quyển vở, phải nhờ bạn bè góp cho mà đi học. Rồi đến khoảng thời gian bố mẹ chia tay, hai mẹ con sống trong những căn nhà chật hẹp, nhưng khi nhớ lại, dù không kìm nén nổi xúc động, anh vẫn nói về tất cả bằng một thái độ lạc quan và mạnh mẽ.

Đi lên với danh xưng cháu trai của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn hay hotboy qua một clip hát nhép trên mạng, nhưng nhiều năm qua B Trần nỗ lực và cố gắng trong việc định hướng phát triển cũng như theo đuổi con đường nghệ thuật. Không gói gọn bản thân ở bất cứ lĩnh vực nào, chàng trai sinh năm 1990 bước vào showbiz với một tinh thần dám xông pha, học hỏi, thử sức nhiều vai trò khác nhau như trợ lý đạo diễn MV, đạo diễn phim, diễn viên, người mẫu ảnh….

Năm 2015 khép lại với B Trần sau nhiều biến cố buồn vui. Chia tay phim sitcom 5S Online đưa mình đến gần hơn với người hâm mộ, anh quyết định Nam tiến để phát triển sự nghiệp. Một thân một mình nơi đất khách, cuộc sống tự lập nhiều khó khăn đã khiến B Trần ngày một trưởng thành và già dặn. 

Những tháng cuối năm, anh bận rộn khi liên tiếp góp mặt trong những dự án phim điện ảnh. Giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc trong lễ trao giải Ngôi sao xanh 2015 là sự công nhận B Trần như một nhân tố mới đầy tiềm năng của phim Việt.

{keywords}

- Rời Hà Nội, chia tay series 5S Online quen thuộc để Nam tiến cũng như góp mặt trong khá nhiều dự án phim điện ảnh cuối năm, anh đánh giá ra sao về một năm qua của mình?

Năm nay là thời điểm đầy may mắn đối với B Trần. Giải thưởng Ngôi sao xanh cho nam diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất là điều bất ngờ lớn. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ nhận được giải thưởng này. Cảm giác lúc đó là khá run và cho đến tận bây giờ khi nghĩ lại tôi vẫn chưa thể tin được là tại sao mình có thể nhận được giải thưởng đó.

2015 là một năm đầy biến cố đối với cá nhân tôi, mọi thứ đến một cách rất tình cờ ngẫu nhiên, và cũng may thay tất cả cũng đều tốt đẹp, may mắn vẫn luôn mỉm cười. Tôi đang rất sẵn sàng để bắt tay vào những dự án mới trong năm 2016.

{keywords}

- Anh chia tay với sitcom 5S Online để lại rất nhiều hụt hẫng và tiếc nuối. Có bao giờ anh nghĩ đến việc sẽ quay trở lại, dù chỉ với vai trò là một khách mời hay chưa?

Tôi vẫn luôn mở lòng với series 5S Online. Tình cảm anh em trong đoàn vẫn vô cùng thân thiết. Làm việc với ekip 5S Online là một điều tuyệt vời và sau này hy vọng chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục có cơ hội được kết hợp với nhau để cùng làm ra những tập phim hay nữa.

- B Trần đã từng tham gia khá nhiều phim ngắn và phim điện ảnh, nhưng với phim truyền hình, khán giả mới chỉ biết tới anh với một vai diễn nhỏ trong 'Hoa nở trái mùa'. Lý do gì khiến anh ít tham gia các phim truyền hình như vậy? 

Thật ra, tôi còn tham gia thêm 2 bộ phim truyền hình nữa, một vai thứ chính trong phim "Heo may qua phố" và vai chính trong bộ phim truyền hình 90 phút có tên là "Ám ảnh". Có lẽ, tôi không có duyên với những bộ phim truyền hình dài tập thôi chứ không phải không hứng thú với những bộ phim dài hơi, bởi thật ra sitcom 5S Online cũng là một dự án dài hơi.

Mục tiêu của tôi vẫn sẽ là tập trung đầu tư vào những dự án điện ảnh trước. Bên cạnh đó nếu có duyên với truyền hình thì tôi cũng mong có cơ hội góp mặt trong một vai diễn nào đó.

- Các vai diễn của B hầu hết đều là những chàng công tử, lãng tử, đẹp trai, hào hoa. Có bao giờ anh lo lắng về việc mình đang quá "một màu" trong diễn xuất, khi mà các khán giả luôn muốn được nhìn thấy diễn viên không ngừng thay đổi đa sắc màu?

Đó là một vấn đề hóc búa tất cả các diễn viên đều lo lắng chứ không phải mỗi tôi. Tôi cũng đang ấp ủ một dự án với một vai trò mới, và sự thay đối này sẽ giúp tôi gây ấn tượng nhiều hơn nữa trong mắt các khán giả, người hâm mộ.

{keywords}
Được biết đến rộng rãi với hình ảnh một anh chàng điển trai, các vai diễn đều là những nhân vật hào hoa, lãng tử, không ít người nghĩ rằng B Trần sống vô lo vô nghĩ từ nhỏ tới lớn. Thế nhưng, B Trần thật sự đã từng trải qua không ít biến cố trong cuộc đời. Những câu chuyện thăng trầm anh để dành cho riêng mình mà chẳng chia sẻ cùng ai.

- Vừa qua trong một chương trình, anh có chia sẻ về câu chuyện gia đình cũng như những ngày tháng thơ ấu nhiều nỗi buồn. Đó hẳn là quãng thời gian khó khăn với anh?

Nếu nói khó khăn thì cũng không phải, bởi vì ngay chính tại thời điểm chúng ta phải đối mặt với hoàn cảnh đó thì mình chẳng bao giờ có thể hiểu hết bản thân đang phải trải qua nỗi khổ lớn như thế nào. Chỉ khi tất cả đã qua đi, khi được sống một cuộc sống tốt đẹp hơn ở hiện tại rồi thì mỗi lúc nhìn lại, người ta mới nhận ra rằng thì ra mình đã từng khó khăn và khổ sở đến như vậy.

- Trước đây nhiều người nhìn vào anh và đánh giá rằng anh hẳn là một cậu ấm con nhà giàu, được nuông chiều và sống sung sướng. Vì thế những chia sẻ của anh về gia đình khiến mọi người rất bất ngờ. Tại sao anh không nói về gia đình mình sớm hơn?

Tôi là một người khá kín tiếng, ít khi chia sẻ những việc cá nhân của mình cho người khác lắm, đến ngay cả những người bạn bên cạnh mình cũng chỉ một vài người biết được những điều đó thôi. Nhưng gần đây, tôi có nhận được một lời khuyên từ một người anh, anh ấy nói với tôi rằng: "Anh nghĩ em nên chia sẻ hoàn cảnh sống hiện tại của em cho mọi người biết, không việc gì cứ phải sống như vậy cả". Đó là lý do khiến tôi quyết định nói về câu chuyện của mình.

- Sau những biến cố gia đình xảy ra, rất nhiều người cảm thấy cuộc sống lao đao, thậm chí mất niềm tin và có những suy nghĩ tiêu cực. Còn B thì sao, chuyện này có xảy ra với anh hay không?

Rất may, điều này không xảy ra với tôi, tôi cũng là một người luôn lạc quan, luôn cố gắng và vươn lên, những thứ càng khó càng muốn vượt qua nó.

{keywords}

- Trong đoạn chia sẻ đó, anh có nhắc khá nhiều tới mẹ cũng như những cố gắng, nỗ lực để chăm sóc và lo cho mẹ. Có phải mẹ là một người rất có ảnh hưởng cũng như là người gắn bó với anh nhất trong cuộc sống?

Mẹ là người luôn bên cạnh tôi từ những ngày nhỏ. Tôi ở đâu, đi đâu cũng có mẹ ở bên sẻ chia. Mẹ cũng là người nhắc nhở tôi mọi chuyện trong cuộc sống và cũng chính là động lực để tôi phấn đấu trong mọi công việc.

- Mọi người đánh giá rằng từ sau khi vào TP.HCM, tôi có vẻ chín chắn và già dặn hơn so với hồi còn là hotboy ở ngoài Bắc. Cách cư xử của anh trong chuyện tình cảm cũng như khi đối mặt với tin đồn cũng rất thẳng thắn và trưởng thành. Có phải cuộc sống tự lập khi Nam tiến đã buộc anh phải thay đổi?

Khi vào Nam lập nghiệp, khi bạn phải xa gia đình, phải chi trả, phải lo lắng từ những thứ lặt vặt và nhỏ nhất, thì bạn sẽ hiểu được giá trị của cuộc sống hơn. Với tôi, hai từ tốt nhất để bước ra xã hội và nói đó chính là “cảm ơn” và “xin lỗi”. Tôi luôn quan niệm phải dùng nó thật nhiều và với tất cả mọi người.

- Tết Nguyên đán sắp đến, anh sẽ trở lại Hà Nội ăn Tết chứ? Và B Trần có thể bật mí một chút dự định về công việc và cuộc sống của anh trong năm mới?

Cả năm đi làm tết đến phải về với gia đình chứ. Đi xa lâu ngày nhớ mẹ ở nhà lắm rồi (cười). Sang năm tới, tôi cũng đang chuẩn bị cho những dự án lớn. Tôi tin năm 2016 mình sẽ đem tới rất nhiều thứ bất ngờ và thú vị tới cho những người hâm mộ. Nhưng hiện tại xin phép được phép giữ kín bí mật nhé!

Yên Chi