Ấn tượng về cô gái bán hoa xinh đẹp ngày ấy trong lòng khán giả vẫn chưa phai nhòa.

Nhắc đến NSƯT Minh Châu, những người yêu mến chị lập tức nhớ đến vai diễn Thuận trong Đứa con người hàng xóm, Hoa trong Khôn dại hay Liên trong Người đàn bà nghịch cát.

Tuy nhiên, trong lòng công chúng, Nguyệt trong phim Người đàn bà trên sông mới là vai diễn khiến nhiều người nhớ đến nữ diễn viên xinh đẹp ngày ấy.

NSƯT Minh Châu năm đó vừa tròn 38 tuổi. Ban đầu, khi nhận kịch bản, chị kiên quyết từ chối vì phim có quá nhiều cảnh nhạy cảm. Mãi cho đến khi nhà quay phim Phạm Việt Thanh đứng ra thuyết phục, từ chối không được, chị mới nhận lời.

Vai diễn của NSƯT Minh Châu là một cô gái bán hoa sống lênh đênh trên sông nước. Nguyệt đẹp, rất đẹp với mái tóc óng ả, buông xuống thắt lưng.

Hình ảnh Nguyệt mặc chiếc áo bà ba trắng thấp thoáng bên sông hay cảnh cô chèo thuyền, tất cả đều được chăm chút cẩn thận để có được khung hình đẹp nhất, làm say lòng khán giả.

Trong phim, có cảnh NSƯT Minh Châu nằm úp xuống thuyền, để lộ tấm lưng trần gợi cảm. Táo bạo hơn, trong một cảnh tắm trên sông, chị còn để lộ cả khuôn ngực căng tròn.

Ấy vậy mà những cảnh quay ấy không hề phản cảm, ngược lại còn rất đẹp và tình. Chúng không chỉ giúp người diễn viên thể hiện được tính cách nhân vật mà còn để khán giả hiểu được ý nghĩa câu chuyện, số phận của những cô gái ăn sương trên sông.

{keywords}

Có những cảnh NSƯT khoe vai trần gợi cảm.

{keywords} Những cảnh nhạy cảm trong phim phần lớn đều do chị thể hiện.

 {keywords}

Cảnh quay hở ngực làm ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống sau này của gia đình chị. 

 

Cô gái bán hoa của  Minh Châu không sặc sỡ, lòe loẹt hay sành điệu như các cô gái làng chơi ở Sài Gòn mà bình dị và quê kệch. Thế nhưng, trong cô vẫn thấp thoáng một nét đẹp khó lòng rời mắt.

Với vai diễn đặc biệt này, NSƯT Minh Châu đã nhận được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 8 (năm 1988).

Tuy nhiên, bên cạnh niềm vinh quang ấy, Nguyệt cũng mang lại cho chị lắm nỗi buồn. Là một diễn viên hết mình vì nghệ thuật, NSƯT không ngại cởi hay đóng cảnh nóng nhưng Kiều Tuấn, phó đạo diễn của Cô gái trên sông và cũng là chồng chị, lại là người hay ghen.

Anh không hài lòng khi thấy vợ hôn người khác hay vào cảnh hở ngực. Sau khi phim đóng máy, dù không nói ra nhưng trong lòng anh đã có sự xáo trộn rõ rệt.

Bằng sự nhạy cảm của mình, NSƯT Minh Châu cảm nhận rõ điều đó và hiểu rằng, đây là một trong những nguyên nhân khiến cuộc sống gia đình chị không còn trọn vẹn như những ngày đầu.

Theo Trí Thức Trẻ