Câu cửa miệng “Ối giời ơi” mà người Việt Nam thường dùng khi than phiền hay hứng thú điều gì đó nay được chàng Tây chế thành những câu rap cực nhộn.

TIN BÀI KHÁC

"Ối giời ơi" là sản phẩm hợp tác của Ian Paynton (EP) và nhóm Hanoi Sessions gồm Hanoi Funkmaster (Nhật Bản) và JC Smith (Anh).

Đoạn clip có độ dài 2 phút 30 giây của một chàng Tây tên Tan Paynton (EP) xuất hiện trên YouTube với tên “Ối giời ơi” đang làm cư dân mạng phát sốt. Đoạn clip có những câu rap than phiền về những điều rất bình thường xảy ra trong cuộc sống khiến chúng ta phải thốt lên câu “Ối giời ơi”.

Mở đầu clip, người xem không khỏi phì cười với những lời rap: “Khi mà phở quá nóng, bạn kêu ối giời ơi. Khi mà nhiều stress quá, bạn kêu ối giời ơi. Đưa tay tắt xi nhan trái, bạn kêu ối giời ơi, quên tắt lâu quá rồi, ối giời ơi...”.

Tuy chỉ mới xuất hiện vài ngày nhưng Clip "Ối giời ôi" đã thu hút hơn 150.000 lượt view và hàng trăm comment. Điều đặc biệt là hầu hết comment cũng như những lời chia sẻ trên Facebook của cộng đồng mạng đều đề chữ "Ối giời ơi" trong đấy.

Được biết, "Ối giời ơi" là sản phẩm hợp tác của Ian Paynton (EP) và nhóm Hanoi Sessions gồm Hanoi Funkmaster (Nhật Bản) và JC Smith (Anh).

Chia sẻ về "Ối giời ơi" trên Gia đình, Ian cho hay: “Có lẽ ối giời ơi là câu đầu tiên mà người nước ngoài học được khi họ đến đây và thể hiện những cảm xúc khác nhau như bực bội, thất vọng hay có khi lại là hứng khởi, bất ngờ. Nó thật thú vị.”

“Một thành phố năng động, đầy vui tươi nhưng cũng có những phút giây chán nản, buồn phiền, bởi cái gì cũng có hai mặt của nó", Ian tâm sự.

Có lẽ chính vì tình yêu Hà Nội đã tạo nên "cú hích" khiến Ian và Hanoi Session cho ra đời "Ối giời ơi" – dù rằng, ối giời ơi chỉ là một câu cửa miệng rất… thường.

Thời gian vừa qua có khá nhiều chàng Tây trở thành "hot boy" trong lòng giới trẻ Việt Nam như Sam đọc thơ Xuân Quỳnh ngọt như mía lùi, Kyo York hát Nhạc Trịnh và anh chàng Joe Dâu Tây với các bài viết sắc sảo về con người và văn hóa Việt hơn cả người Việt.

Nghe chàng Tây hát "Ối giời ơi":



C. C