Nhiều lần để tuột mất tượng vàng Oscar, Leonardo Dicaprio được nhiều người hâm mộ nhận xét là mỹ nam "đen đủi" nhất thế giới. Tuy nhiên tài năng của anh thì không ai dám phủ nhận.

{keywords}
Leonardo Dicaprio

Leonardo Dicaprio - Kẻ về nhì vĩ đại

Nếu như trong bóng đá chúng ta có ông vua về nhì Micheal Ballack thì trong điện ảnh cũng có “quý ngài” về nhì Leonardo Dicaprio.

Từ năm 1994 đến nay, Leonardo Dicaprio đã có 4 lần lọt vào danh sách đề cử giải thưởng Oscar nhưng lần nào cũng vậy, đều có một kết thúc buồn.

Trải qua hơn 1 thập kỷ, với những bộ phim đình đám như Titanic (1997), Catch Me If You Can (2002), The Aviator (2004), Blood Diamond (2006)… khán giả màn bạc đã chứng kiến những màn biến hóa ngoạn mục của Leonardo Dicaprio.

Từ một chàng trai trẻ đẹp cho đến một quý ông lịch lãm bậc nhất của Hollywood với những thành tựu đáng ghen tị và ngưỡng mộ. Dẫu vậy, chưa một lần Leo có thể chạm được đến tượng vàng Oscar.

Đã có lúc tượng vàng tưởng chừng đã thuộc về Leo với vai diễn trong phim The Wolf of Wall Street kể về Belfort.một nhân vật có thật từng làm náo loạn thị trường chứng khoán New York vào đầu thập niên 1990.

Nhưng cuối cùng, lại thêm một lần nữa người hâm mộ được chứng kiến ánh mắt buồn bã của Leo trong lễ trao giải Oscar 2014 khi ở hạng mục được đề cử cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất lại thuộc về Matthew McConaughey.

Thậm chí “đau đớn” hơn là The Wolf of Wall Street còn không đoạt được bất cứ giải thưởng nào ở các đề cử khác.

Trong buổi trao giải Oscar lần thứ 86 tại Nhà hát Dolby ở Los Angeles – Mỹ, người ta đã nhìn thấy hết được mọi cung bậc cảm xúc thật nhất của Leo, từ tràn đầy hy vọng, chờ đợi cho đến sự tiếc nuối và buồn bã.

Lại thêm một lần lỡ hẹn cùng giải thưởng danh giá nhất hành tinh, và lại thêm một lần Leonardo Dicaprio trở thành kẻ về nhì.

Tham vọng Oscar của Leonardo Dicaprio với The Revenant

Gác lại những nỗi buồn, Leonardo Dicaprio tiếp tục khẳng định mình trong năm 2016 với vai diễn Hugh Grass trong bộ phim The Revenant.

Đây giống như lời tuyên bố của Leo rằng, anh sẽ không bao giờ từ bỏ tượng vàng Oscar cho dù còn phải thất bại bao nhiêu lần đi chăng nữa.

Với The Revenant, Leo đã lột xác hoàn toàn so với những vai diễn trước, không đỏm dáng, không lịch lãm… đó là một nhân vật có phần hôi hám, bẩn thỉu, đến hơi thở cũng đầy mệt nhọc và đau đớn.

Vào độ tuổi 40, có thể thấy được rằng Leo đang đặt cược tất cả những gì mình có cho vai diễn này.

The Revenant lấy bối cảnh miền Tây nước Mỹ trong những năm 1820, khi mà xung đột giữa những người da đỏ và da trắng đang trong giai đoạn căng thẳng nhất.

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên được xuất bản năm 2003 của Michael Punke dựa trên một phần cuộc đời của một người da trắng sống ở vùng biên giới có tên là Hugh Glass (do Leo thủ vai).

Anh ta lấy vợ là người da đỏ và có một đứa con trai, thế nên anh chính là người đứng giữa cuộc chiến và trở thành nạn nhân của nó.

Trong lần được một đoàn buôn bán da thú thuê để dẫn đường, họ bị một nhóm người da đỏ tất công và khi con số thương vong đã trở nên quá nhiều, trưởng đoàn Andrew Henry đã quyết định cất giấu chỗ da thú và sẽ trở lại sau.

{keywords}

Tạo hình nhân vật khác hẳn so với các vai diễn trước của Leo.

Henry bị John Fitzgerald – một kẻ nguy hiểm và tham lam cực liệt phản đối. Trong khi nghỉ, Hugh Grass bị một con gấu tấn công và bị thương gần chết, anh bị cả đoàn bỏ lại cùng với con trai, Fitzgerald và một người cùng đoàn khác.

Với bản tính của mình, Fitzgerald không muốn phải kéo lê theo cái thân xác “vô tích sự” một chút nào.

Trong một lần xung đột nhỏ, hắn vô tình giết chết con trai Grass, hắn quyết định bỏ lại Grass và khi trở lại sẽ nói dối rằng anh đã chết trên đường bởi vết thương gặp phải khi đối đầu với gấu.

Nhưng Hugh Glass, với lòng căm phẫn cùng khả năng chịu đựng mà chẳng ai ngờ tới được đã không hề chết mặc dù bị chôn sống và bị bỏ lại giữa rừng.

Grass đã tận dụng những hơi thở yếu đuối của mình để sống sót và bắt đầu cuộc hành trình của mình trên con đường báo thù cho con trai.

The Revenant là hành trình báo thù của Hugh Glass và nhiều người cũng hiểu rằng, đó chính là hành trình tìm kiếm giải Oscar đầu tiên của Leo. Câu chuyện trong The Revenant như chính câu chuyện của Leo.

Đặc biệt, với sự hợp tác cùng đạo diễn người Mexico Alejandro González Iñárritu – người đã giành được tượng Oscar cho bộ phim hay nhất - Birdman vào năm 2014 thì sẽ thấy tham vọng của Leo hiện lên rõ rệt hơn bao giờ hết.

Leo không ngại ngần dấn thân vào một vai diễn mà trước giờ anh chưa từng trải qua.

Để có những cảnh quay tuyệt vời trong The Revenant, Leo đã phải chiu đựng thời tiết khắc nghiệt, ăn thức ăn sống, ngủ trong xác chết của động vật… chỉ với mong muốn thể hiện nhân vật một cách chân thật nhất.

Nhưng liệu cuộc tình có trọn vẹn?

Năm 2015, Steven Gerrard rời khỏi đội bóng thành phố cảng Liverpool sau 17 năm gắn bó. Trước đó, Gerrard đã cùng Liverpool đạt được nhiều danh hiệu lớn như vô địch Champions League, Europa League, Siêu cúp Châu Âu… và nhiều danh hiệu cá nhân khác.

{keywords}

Dù đoạt Oscar hay không thì Leo vẫn là người chiến thắng trong lòng hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới.

Nhưng chưa một lần nào Gerrard chạm được tay vào chiếc cúp bạc của giải Ngoại hạng Anh, nơi mà anh thi đấu suốt sự nghiệp đỉnh cao của mình. Và đối với fan của Liverpool, đây là một sự tiếc nuối.

Leo cũng giống như Gerrard, anh cũng đã có rất nhiều danh hiệu cá nhân, một sự nghiệp mà bao nhiêu người mơ ước...

Thế nhưng nếu Leo phá bỏ được "lời nguyền" đoạt giải Oscar trong năm 2016 thì đó sẽ là sự công nhận trọng vẹn nhất cho những hi sinh, đóng góp mà anh đã bỏ ra.

Tuy nhiên, đối với cá nhân tôi, Leonardo Dicaprio – không cần Oscar thì cũng đã trở thành huyền thoại của nền điện ảnh thế giới.

Theo Trí Thức Trẻ