Sau gần một tháng ra mắt, Cô Ba Sài Gòn đã dẫn đầu nhiều phòng vé tại nhiều hệ thống rạp ở Việt Nam với con số được tiết lộ tương đương 1,5 triệu vé.

Thành công nhờ ‘thuần Việt’

Ra mắt từ ngày 10/11, tới thời điểm hiện tại, Cô Ba Sài Gòn đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ những người trong nghề cho đến nghệ sĩ và khán giả yêu phim.

Không những thế, các suất chiếu ở giai đoạn đầu phim Cô Ba Sài Gòn cũng dày đặc. Nhờ hiệu ứng truyền miệng, lượng khán giả vẫn liên tục tăng vào khoảng thời gian sau đó.

“So với 'Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể' thì số lượng vé bán ra của 'Cô Ba Sài Gòn' năm nay gần như gấp đôi. Đồng thời, doanh thu của bộ phim này cũng đạt xấp xỉ trên 60 tỷ” - nhà sản xuất bộc bạch.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, thành công của phim đến từ ý tưởng độc đáo đề cao giá trị truyền thống dân tộc, mang tính giải trí cao và có sự đầu tư kỹ lưỡng trong khâu sản xuất.

Để có được sự đầu tư kỹ lưỡng đó, nhà sản xuất đã kết hợp “ăn ý” cùng các nhãn hàng tài trợ nhằm tối ưu chi phí, đồng thời tạo hiệu quả tiếp thị cho thương hiệu sản phẩm thông qua công cụ Product Placement (PP).
Cụ thể, hình thức PP đã giúp thương hiệu nhận diện thông qua tiền cảnh (foreground) và hậu cảnh (background) được sắp xếp vô tình trong phim, nhưng nổi bật trong cảnh quay đã định.

{keywords}

{keywords}

Đồng thời, PP đã còn quảng bá sản phẩm thông qua việc sử dụng trực tiếp bởi diễn viên trong phim cũng như các nhân vật của truyền hình (hands-on prop). Hơn thế nữa, PP trong phim ảnh mang tính phạm vi “vừa đủ” khi bối cảnh xem phim gói gọn trong không gian rạp, dễ tạo cảm xúc mạnh cũng như gia tăng hiệu quả nhận biết.

Vì sao lại là Cô Ba Sài Gòn?

Toàn thể bộ phim Cô Ba Sài Gòn là một biểu trưng của nữ quyền, của sự phá cách, sáng tạo trong khuôn khổ được thể hiện bởi dàn diễn viên nổi tiếng, gạo cội, tài năng, cá tính, trùng khớp.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, từ lâu thị trường phim Việt đã vắng bóng các đề tài về thời trang, mà lại nói về chiếc áo dài Việt, gửi gắm trong câu chuyện những người phụ nữ thời đại mới có lập trường, cá tính, đậm bản sắc Việt Nam.

{keywords}

Với đối tượng mục tiêu là những người phụ nữ giỏi giang, luôn biết mình muốn gì, tự chủ trong việc quyết định trong cuộc sống, nhãn hiệu thời trang Vascara đã chủ động đồng hành cùng những kịch bản phim mang tính chất “thuần Việt” như thế này.

Bà Bích Hạnh - Managing Director của Vascara cho biết thêm: "Khi đọc xong kịch bản, tôi rất thích thú với các nhân vật trong Cô ba Sài Gòn. Đặc biệt là Helen. Hình tượng Helen do Diễm My 9x thủ vai, gần như đúng đối tượng mục tiêu mà Vascara mong muốn hướng tới”.

“Ngoài việc bộ phim phù hợp với tính chất ngành, đối tượng khách hàng, đưa PP vào phối thức chiêu thị là có dụng ý teasing cho bộ sưu tập Thu Đông (Fall Winter 2017) sắp tới, bắt nhịp xu hướng thêu họa tiết Á Đông, hay tất chân mang guốc (stocking), đang trở lại trong làng thời trang” - bà Bích Hạnh chia sẻ.

Theo đó, trước khi chọn tài trợ cho phim Cô Ba Sài Gòn, Vascara cân nhắc đến các yếu tố chiến lược chung (Strategy) của hãng cũng như nhận diện về các chương trình marketing, ngân sách. Theo đó, đây được xem là “thời điểm vàng” khi đội ngũ đang trong giai đoạn chuẩn bị cho bộ sưu tập Thu Đông (Fall Winter 2017) sẽ ra mắt trong tháng 12.

Tiếp theo là giai đoạn ra quyết định (Decision) thông qua nghiên cứu tính chất bộ phim, khách hàng mục tiêu, diễn viên, danh tiếng nhà sản xuất, hạng mục đầu tư trước khi đặt bút ký hợp đồng.

Trong quá trình sản xuất (production), Vascara đã chủ động cung cấp các sản phẩm theo mốt mới nhất, cung cấp cho phía production những tư liệu truyền thông về logo, nhận diện thương hiệu đồng bộ.

Ở giai đoạn ra mắt phim (Debut), Vascara thông báo với các khách hàng về sự xuất hiện của hãng trong phim thông qua các đoạn quảng cáo ngắn (TVC) tại trung tâm thương mại và trên các nền tảng mạng xã hội.

Sau khi debut thành công vào phim, giai đoạn PR & Trade, Vascara đẩy mạnh độ phủ của mình bằng những cá nhân có sức ảnh hưởng đến cộng đồng (KOLs) mà đồng thời cũng là diễn viên phim.

{keywords}

{keywords}

Bên cạnh đó, các chương trình khuyến mãi (promotions) được triển khai đồng bộ tại 88 cửa hàng của Vascara trên toàn quốc như: bình chọn Đệ Nhứt Thanh Lịch với quà tặng là sự kết hợp giữa thương hiệu Vascara và Thủy Design; Thử thách bước nhảy Tân Thời… đã thu hút sự tham gia của các fan yêu phim Việt, từ đó hiệu quả truyền thông được tối ưu đáng kể.

Lệ Thanh