Trong số các nghệ sĩ điêu khắc, lần đầu tiên Art in the Forest ('Nghệ thuật trong rừng) có sự tham dự của 4 nghệ sĩ quốc tế đến từ Nhật Bản, Tây Ban Nha, Hàn Quốc và Singapore. 

Tổ chức lần đầu năm 2015, Art in the Forest (Nghệ thuật trong rừng) được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bình chọn Top 5 sự kiện mỹ thuật tiêu biểu năm 2016.

{keywords}

Cụm tác phẩm "Sức mạnh vùng đất" - NĐK. Đàm Đăng Lại tại Art In The Forest 2016

Art in the Forest 2017 có sự tham gia của 17 nghệ sĩ, trong đó có 7 tác giả điêu khắc và 10 họa sĩ với nhiều tên tuổi như Bùi Hải Sơn, Nguyễn Nguyên Hà, Vũ Bình Minh, Mạc Hoàng Thượng, Tuấn Mami, Nguyễn Sơn, Nguyễn Quân, Nguyễn Xuân Tiệp… Các tác phẩm điêu khắc năm nay được sử dụng chủ yếu chất liệu gỗ và kim loại để diễn tả những góc nhìn của người nghệ sĩ về cuộc sống, về mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên. Trong số các nghệ sĩ điêu khắc, lần đầu tiên, Art in the Forest có sự tham dự của 4 nghệ sĩ quốc tế đến từ Nhật Bản, Tây Ban Nha, Hàn Quốc và Singapore. 

{keywords}

Cụm tác phẩm "Rừng tia nắng" - NĐK. Mukai Katsumi tại Art In The Forest 2016

Ông Carlos Albert Andrés, nhà điêu khắc Tây Ban Nha cho biết: “Dự án này đã cho tôi cơ hội thực hiện một tác phẩm vừa thực sự mang tính đại diện cho nghệ thuật của cá nhân mình, vừa là sự trải nghiệm với một chất liệu vô cùng đặc biệt (thép không gỉ) trong điều kiện tuyệt vời và một không gian duyên dáng nên thơ. Tác phẩm Espjo-Raíz như một lời hồi đáp trước suy ngẫm trừu tượng này, trở thành một khung cửa sẵn sàng đón nhận những đối thoại hữu hình giữa con người, thời gian và suy nghĩ của mình. Hình thù của tác phẩm, sự bất cân đối có tính toán và mối quan hệ giữa cái đồ sộ của tác phẩm với những khoảng lặng tạo ra những phần rỗng đổ bóng đều nhằm thể hiện thứ cảm xúc mong manh khi chiêm ngưỡng bầu trời đầy sao, dãy núi Tam Đảo, hay tự ngắm bóng mình phản chiếu trên dòng nước của hồ Đại Lải gợi lên vô vàn suy tư…".

Không gian nghệ thuật Art in the forest mùa thứ 3 sẽ khai mạc ngày 28/10 tại Đại Lải, Vĩnh Phúc. 

T.Lê