Các nghệ sĩ: Razvan Suma, Denis Severin, Stefan Cazacu, Mindaugas Backus, Chu Yi-Bing, Leonid Gorokhov, Ella Bokor, Iulian Ochescu đều là những tên tuổi của làng nhạc giao hưởng ở nhiều nước Rumani, Thuỵ Sĩ, Romania, Anh, Trung Quốc…sẽ tới Việt Nam biểu diễn trong Cello Fundamento Concert 3.

Lê Xuân Tiền chia tay bạn gái vì đóng cảnh nóng với Ninh Dương Lan Ngọc

Hoa Vinh gọi điện xin lỗi Tuấn Hưng vì chế lời bậy ca khúc “Độc thoại”

HLV Park Hang Seo được báo chí Hàn chọn là Nhân vật của năm 2018

Nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân - người sáng lập ra Cello Fundamento để đưa âm nhạc giao hưởng đến gần hơn với khán giả Việt Nam cho biết, 8 nghệ sĩ gồm: Razvan Suma, Denis Severin, Stefan Cazacu, Mindaugas Backus, Chu Yi-Bing, Leonid Gorokhov, Ella Bokor, Iulian Ochescu đều là những tên tuổi của làng nhạc giao hưởng ở nhiều nước Rumani, Thuỵ Sĩ, Romania, Anh, Trung Quốc…

{keywords}
Nghệ sĩ Denis Severin từng đạt giải Grammy năm 2007.

Trong đó, Denis Severin hiện là Giáo sư tại Đại học Genève và Bern – Thuỵ Sĩ. Ông từng giành giải Nhất trong cuộc thi Echo Klassik Prize (2015), giải Grammy (2007) và thành công ở nhiều cuộc thi quốc tế khác diễn ra tại Hy Lạp, Italy và Tây Ban Nha.

Ông từng biểu diễn với tư cách nghệ sĩ solo và nghệ sĩ giao hưởng thính phòng ở các nhà hát danh tiếng nhất trên thế giới, trong đó phải kể đến Nhà hát Nữ hoàng Elizabeth (Anh), Concertgebouw (Hà Lan), Musikverein (Áo)… Ngoài ra, Denis Severin còn thường xuyên là nghệ sĩ khách mời trong các lễ hội âm nhạc cổ điển tại Đức, Áo, Pháp, Tây Ban Nha, Bỉ, Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore…

Trong sự kiện âm nhạc Cello Fundamento Concert 3 tới đây, 8 nghệ sĩ kể trên sẽ cùng nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân biểu diễn những tác phẩm nổi tiếng chuyển soạn riêng cho Cello trong một không gian trình diễn nghệ thuật hàn lâm dành cho giao hưởng thính phòng.

Chủ đề của sự kiện âm nhạc nhằm “Tôn vinh âm nhạc - Thắp sáng đam mê”, đặc biệt nhấn mạnh đến cây đàn Cello, sẽ đưa đến cho khán giả một đêm nhạc thính phòng sâu lắng, gần gũi, một góc nhìn mới về văn hóa thưởng thức âm nhạc cổ điển.

Điểm nhấn đặc biệt là trong đêm nhạc này, các nghệ sĩ sẽ dành một không gian riêng để tôn vinh âm nhạc dân gian Việt Nam. Tác phẩm “Trở về đất mẹ” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương, bài dân ca “Lý Ngựa ô” (Huế) với phần hòa âm phối khí tài năng của nhạc sĩ Lưu Hà An cùng phần biểu diễn của ca sĩ Lê Huệ Thương, Vũ Khánh Linh, Nguyễn Thu Phương… sẽ tạo nên một màu sắc thú vị.

{keywords}
Nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân - người sáng lập ra Cello Fundamento để đưa âm nhạc giao hưởng đến gần hơn với khán giả Việt Nam

Ông Đào Đức Hiếu - tổng đạo diễn của chương trình cho biết, điểm khác biệt tại Cello Fundamento năm nay là số lượng nghệ sĩ nước ngoài nhiều hơn mọi năm. Các nghệ sĩ cùng kể câu chuyện âm nhạc qua quá trình cùng tập luyện với nhau, cùng đứng trên sân khấu thể hiện một bản nhạc đậm chất Việt Nam.

Tình Lê

Clip của Black Pink bị cấm ở Indonesia vì 'hở nhiều da thịt'

Clip của Black Pink bị cấm ở Indonesia vì 'hở nhiều da thịt'

Nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhà YG tiếp tục gặp phải trở ngại lớn khi chính quyền Indonesia ra lệnh cấm phát sóng một đoạn video quảng cáo của các cô gái vì không phù hợp với thuần phong mỹ tục và để lộ quá nhiều da thịt.

Thu Phương, Tùng Dương hát trong đêm nhạc An Thuyên

Thu Phương, Tùng Dương hát trong đêm nhạc An Thuyên

Nhạc sĩ An Thuyên đã ra đi nhưng các tác phẩm của ông vẫn được nhiều ca sĩ và khán giả yêu mến. Một đêm nhạc giới thiệu các ca khúc hay của ông sẽ được diễn ra tối 5/1 tới tại Cung Hữu nghị, Hà Nội.

Sơn Tùng bất ngờ xuất hiện trong clip ngắn của Snoop Dogg

Sơn Tùng bất ngờ xuất hiện trong clip ngắn của Snoop Dogg

Sơn Tùng M-TP bất ngờ xuất hiện trong đoạn clip ngắn của rapper Snoop Dogg - người nhiều lần đứng top đầu bảng xếp hạng danh giá âm nhạc thế giới.