Cuối tháng 12 tới, show diễn thực cảnh "Ký ức Hội An" với sự đầu tư quy mô lớn sẽ được biểu diễn tại Hội An.

Ngày 1/11, Hội An đã công bố kế hoạch tổ chức biểu diễn show diễn thực cảnh “Ký ức Hội An”. Theo đó, show diễn thực cảnh này sẽ được diễn tại công viên Ấn tượng Hội An với diện tích khoảng 10 ha, bao gồm đảo lớn và các đảo nhỏ, đặt tại phường Cẩm Nam và phường Cẩm Châu, TP.Hội An.

{keywords}
Thương cảng Hội An sầm uất sẽ được tái hiện bằng show thực cảnh "Ký ức Hội An"

Đạo diễn Mai Soái Nguyên chia sẻ, ngay khi nhận được lời mời dựng một show thực cảnh, ông cùng John Nguyễn – chỉ đạo sản xuất chương trình, đã phải mất 2 năm để lên ý tưởng. 2 người đã cùng đi dọc chiều dài đất nước Việt Nam và cuối cùng chọn Hội An bởi rất nhiều điều thuận lợi.

“Cho tới thời điểm này, tôi đã làm tổng cộng 26 dự án biểu diễn thực cảnh rất lớn, show đầu tiên ở Quế Lâm với tên gọi ấn tưởng Lưu Tam Tỷ đã biểu diễn được 13 năm, và cho tới nay, nó vẫn thu hút được rất nhiều du khách khi tới Trung Quốc. 26 lần làm show thực cảnh ở khắp nơi là bằng đó kinh nghiệm tôi có thể đúc kết được, và lần này, khi làm Ký ức Hội An chắc chắn là những gì tinh tuý nhất tôi chắt lọc được qua những tháng năm làm nghề”, đạo diễn Mai Soái Nguyên chia sẻ.

{keywords}
Khu vực biểu diễn nằm trong công viên giải trí Ấn tượng Hội An 

Ông John Nguyễn cho hay: “Tôi rất yêu văn hoá Việt Nam, hơn 4 thế kỷ trước, bên dòng sông Hoài thơ mộng tại Hội An này, là nơi kết nối thương cảng Hội An với thế giới. Tôi muốn kể lại câu chuyện Hội An năm xưa với sự sầm uất của nó". 

Theo đạo diễn Mai Soái Nguyên, show diễn có thể nói là có phần hiệu ứng và công nghệ biểu diễn rất cao. Nhưng công nghệ hiện đại lại không phải là điều quan trọng nhất ở show diễn này mà điều quan trọng là dùng những thủ pháp hiện đại giới thiệu cho du khách về vẻ đẹp của Hội An nói riêng và của Việt Nam nói chung.

{keywords}

Dự kiến có khoảng hơn 500 diễn viên tham gia show diễn này, họ đang được khẩn trương đào tạo để có thể kịp biểu diễn vào cuối tháng 12 tới. Ông Nguyên chỉ hé lộ duy nhất một điểm ở show diễn là sẽ có 100 cô gái mặc áo dài, đi trên con đường tượng trưng như dòng thời gian. 100 cô gái với 100 chiếc áo dài thướt tha đó sẽ biến đổi đa màu sắc, khiến tà áo dài trở nên huyền bí. 

Tình Lê