- Nghệ sĩ Quốc Khánh và Xuân Bắc đã có màn tung tẩy diễn kịch cùng nhau  một vở kịch khá hài hước nhưng đầy xúc động xung quanh câu chuyện về sự đam mê diễn xuất của những người đã trót nặng lòng với sân khấu.   

Chúc mừng Vân Hugo ly dị chồng, Lê Hoàng bị chỉ trích gay gắt

Ánh Tuyết: Khi tôi chết, hãy hỏa thiêu, đừng chôn cất hay thờ cúng

Diễn viên Quốc Tuấn: Bé Bôm hôn đàn trước khi đi ngủ

Clip B diễn kết hợp của Quốc Khánh và Xuân Bắc:

Sáng 24/11, Nhà hát Kịch Việt Nam đã tổ chức buổi Lễ kỷ niệm 40 năm lớp diễn viên Khoá 1 của Nhà hát. 

40 năm trước, những nghệ sĩ như NSND Lan Hương (Hương Bông), NSND Lệ Ngọc, NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Trung Anh, NSƯT Quế Hằng, NSƯT Việt Thắng, NSƯT Thúy Phương, NSƯT Ánh Hồng, nghệ sĩ Phú Đôn... đã trở thành những đồng nghiệp chung một cơ quan, những nghệ sĩ trẻ chập chứng bước vào nghề. Nhiều gương mặt tên tuổi bùi ngùi khi gặp lại những người thầy kính yêu của mình nhân kỷ 40 năm lớp diễn viên Khóa 1 - Nhà hát Kịch Việt Nam.

{keywords}
Các nghệ sĩ khoá 1 Nhà hát Kịch Việt Nam cùng các thầy cô giáo của mình hát vang trong ngày hội ngộ. 


Thế nhưng, cái duyên với sân khấu là sơi dây gắn kết hơn 40 con người xa lạ lại với nhau - và trong suốt 4 năm được đào tạo tại Nhà hát, họ đã trưởng thành, gắn bó, có những người vẫn theo nghiệp diễn nhưng có những người đã rẽ ngang. Nhưng tựu chung, họ đều có những đóng góp tích cực cho nền nghệ thuật nước nhà. 

40 năm là chặng đường rất dài, hơn nửa đời người và tương đương với sự nghiệp của một con người. Sau bằng đó năm, họ đã khao khát được gặp lại những người bạn cũ cùng đam mê, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm cũ, nhìn ngắm lại những năm tháng tươi đẹp của tuổi trẻ. 

{keywords}
Buổi lễ kỷ niệm diễn ra đầy xúc động. 


Buổi lễ kỷ niệm diễn ra vô cùng ấm cúng và xúc động. Có những nụ cười rạng rỡ nhưng cũng có cả những giọt nước mắt lăn dài trên má. Họ mừng mừng tủi tủi gặp nhau, gặp thầy và gặp bạn. 

Để cuộc gặp gỡ đầy ý nghĩa này diễn ra suôn sẻ và thân tình, thế hệ nghệ sĩ của Nhà hát Kịch Việt Nam đã phải vào Nam ra Bắc, tỉ mỉ ghi lại bằng hình ảnh những cuộc gặp bất ngờ, đầy xúc động. Họ kể cho nhau nghe những niềm vui và cả những khoảng lặng cuộc đời. 

{keywords}
Các nghệ sĩ khoá 1 Nhà hát Kịch Việt Nam. 

Đạo diễn Trọng Trinh chia sẻ, trước khi viết đơn xin được đi học đạo diễn truyền hình, anh không nghĩ rằng chia tay sân khấu lại khó khăn tới vậy. Khi cầm tờ quyết định được đi học đạo diễn trên tay, anh chạy qua sân khấu mà khóc như một đứa trẻ. Lúc đó, anh cảm nhận hết được sân khấu là thành đường như thế nào.

Trong khi đó, NSƯT Xuân Bắc - PGĐ Nhà hát Kịch Việt Nam không khỏi tự hào vì mình là thế hệ đàn em đi sau, được đào tạo từ cái nôi của kịch nói số 1 này. "Chúng ta phải luôn tự hào, nước Việt Nam thủ đô là Hà Nội, Hà Nội thì có phố Tràng Tiền là phố đầu tiên từ trung tâm, trên phố Tràng Tiền thì Nhà hát của chúng ta ở địa chỉ số 1. Vậy nên số 1 là Nhà hát Kịch Việt Nam, chúng ta trước, sau và mãi mãi vẫn sẽ là Nhà hát số 1", NSƯT Xuân Bắc tự hào.

Tình Lê 

NSND Lê Khanh tái xuất sân khấu kịch thủ đô với vở ‘Quẫn’

NSND Lê Khanh tái xuất sân khấu kịch thủ đô với vở ‘Quẫn’

Trong lần tái xuất này, NSND Lê Khanh tin tưởng, vở kịch ‘Quẫn’ không còn là sự bất ngờ mà kỳ vọng sẽ tạo nên cú đột phá ngoạn mục.

Kịch có Thanh Hương 'Quỳnh búp bê' mở màn Liên hoan sân khấu Thủ đô

Kịch có Thanh Hương 'Quỳnh búp bê' mở màn Liên hoan sân khấu Thủ đô

Vở diễn "Ngôi nhà trong thành phố" của Nhà hát Kịch Hà Nội với sự tham gia của Thanh Hương, diễn viên thủ vai Lan 'cave' trong 'Quỳnh búp bê' mở màn Liên hoan sân khấu Thủ đô 2018 khai mạc tối 4/11.