Diễn viên Thanh Tú - bà dì khó tính trong phim "Sống chung với mẹ chồng" sẽ vào vai Nữ thần bóng tối, gây sợ hãi cho trẻ con trong vở "Con chim xanh".

Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ giới thiệu vở kịch "Con chim xanh", một trong những kiệt tác của nhà văn người Bỉ nói tiếng Pháp Maurice Maeterlinck - chủ nhân giải Nobel Văn học năm 1911. Vở kịch do đạo diễn người Bỉ Xavier Lukomski cùng phối hợp với đạo diễn Sĩ Tiến dàn dựng.

{keywords}
Hình ảnh trong Con chim xanh

"Con chim xanh" kể về câu chuyện Tyltyl và Mytyl tỉnh giấc bước vào một hành trình dài. Bérylune, bà tiên bé nhỏ bị gù lưng, cử bọn trẻ đi tìm con chim xanh, thứ duy nhất có thể chữa lành căn bệnh đang gặm nhấm con gái bé bỏng của bà. Các em bước vào những thế giới khác, tưởng chừng huyền ảo nhưng lại thân quen đến lạ lùng. Những điều tưởng chừng như đơn giản và những suy nghĩ ở bên ta hàng ngày bỗng trở nên sống động, hóa thân trong những hình hài cụ thể và bộc lộ cho những ai muốn nghe thấy chúng, những nhân vật của vở kịch.

{keywords}
Diễn viên Thanh Tú trong 'Sống chung với mẹ chồng'.

Diễn viên Thanh Tú, người vào vào vai Nữ thần bóng tối chia sẻ chị sẽ bị các em nhỏ rất ghét với vai diễn này bởi Nữ thần bóng tối, đại diện cho bóng đêm khiến trẻ em vô cùng sợ hãi. "Diễn cho trẻ con, mệt nhưng mà cũng vui. Diễn cho trẻ con cần nhiều động tác liên tục, thoại liên tục để chúng có thể hiểu được. Trẻ con yêu ghét rõ ràng, chúng sẵn sàng hò hét nếu một nhân vật xấu xuất hiện trên sân khấu. Nói chung, diễn cho trẻ con, tôi thấy mình trẻ hơn vài tuổi", diễn viên Thanh Tú chia sẻ.

Bắt đầu từ 11/5, vở "Con chim xanh" sẽ biểu diễn phục vụ khán giả nhí.

T.Lê