Trích đoạn trong vở nhạc kịch Một giấc mơ: 

 

{keywords}

Tối 24/10, tại hội trường Trường THPT Hà Nội - Amsterdam, học sinh khối Anh 2 đã công diễn vở nhạc kịch tiếng Anh có tên Reverie the musical (Một giấc mơ). Đây là hoạt động nghệ thuật thường niên trong chuỗi nhạc kịch tiếng Anh English Performance (EP) đã được học sinh chuyên Anh trường này duy trì từ năm 2011.
{keywords}
Bắt đầu từ 2011, English Performance khởi đầu bằng việc tái diễn các vở nhạc kịch kinh điển từ Broadway. Nhưng 4 năm trở lại đây, các học sinh Anh 2 tự viết kịch bản, dàn dựng vở nhằm truyền tải đúng nhất thông điệp từ những người làm chương trình.
{keywords}
Tại EP 2020 năm nay, Reverie the Musical là câu chuyện kể về những người trẻ mải miết kiếm tìm những ước mơ, hoài bão còn dang dở, nhưng quên rằng gia đình mới chính là bến bờ bình yên, nơi chờ đợi họ quay trở về.
{keywords}
Vở kịch xoay quanh câu chuyện về cô chủ tiệm may trẻ tuổi Audrey Rosslyn. Cô xuất thân từ tầng lớp thấp ở một thị trấn nghèo, mẹ mất sớm vì bệnh. Audrey luôn ước mơ trở thành một nhà thiết kế chuyên nghiệp nhưng cuộc sống mưu sinh khó khăn khiến cô buộc phải làm việc với một cửa hiệu tồi tàn cùng khoản nợ tiền thuê nhà hàng tháng. Cho đến khi thành phố Reverie chào đón cô. Với tài năng của mình, Audrey đã gặt hái được mọi điều cô mong ước ở thành phố ngàn sao, nhưng những sự thật ẩn sau "nơi đáng sống nhất" khiến Audrey vùng vẫy muốn thoát ra và trở về nơi mình từng thuộc về.
{keywords}
EP 2020 Reverie the Musical có sự góp mặt của 80 học sinh khối Anh 2 mà nòng cốt là các học sinh của lớp 12A2, với vai trò là các diễn viên, ca sĩ, vũ công cho đến đạo diễn, biên kịch, ekip hỗ trợ. Tại mỗi vai trò, từng học sinh đã thể hiện suất sắc nhiệm vụ của mình, để làm nên một đêm diễn hội tụ đầy đủ tinh thần, trí tuệ và nguồn lực của tập thể Lớp 12 Anh 2.
{keywords}
Sân chơi này do chính các em lập ra để thể hiện sự năng động, sáng tạo, khả năng ca hát, diễn xuất, và đặc biệt là năng lực sử dụng tiếng Anh.
{keywords}
"Chúng em mong muốn vở kịch sẽ truyền tải thông điệp về một điều vô cùng giản đơn nhưng ít ai biết: Danh tiếng, phù hoa sẽ chẳng là gì khi ta không được san sẻ nó với những người thân yêu nhất. Đừng để cuộc sống chỉ là một giấc mộng hư ảo thật dài", đại diện ban tổ chức cho biết.
{keywords}
Hoá thân thành cô nàng thợ may Audrey, anh chàng điển trai Edward hay người đàn bà quyền lực Regina… các học sinh chuyên Anh 2 mang đến một đêm nhạc kịch khó quên.
{keywords}
Cho tới cuối cùng, những vẻ ngoài hào nhoáng rồi cũng sẽ tàn phai, chỉ còn nét đẹp vốn có của những điều bình dị trong tâm hồn. Đó cũng là thông điệp mà vở nhạc kịch hướng tới. 
{keywords}
Đánh dấu chặng đường 10 năm hình thành và phát triển của EP bằng vở diễn thành công, nhiều em học sinh đã không cầm được nước mắt.
{keywords}
Trong suốt 10 năm qua, EP luôn là hoạt động ngoại khoá mang đến một sân chơi bổ ích cho các học sinh khối Anh 2 thể hiện sự năng động, sáng tạo, khả năng ca hát, diễn xuất, và đặc biệt là năng lực sử dụng tiếng Anh thành thạo của các Amsers.


Tình Lê

Nghệ sĩ Linh Tâm U60, 2 đời vợ, sống tha hương 15 năm

Nghệ sĩ Linh Tâm U60, 2 đời vợ, sống tha hương 15 năm

15 năm định cư Hải ngoại, Linh Tâm đau đáu nỗi nhớ quê nhà. Nam nghệ sĩ cũng có tổ ấm mới tại Mỹ sau cuộc hôn nhân đổ vỡ cùng vợ cũ - nghệ sĩ Cẩm Thu.