Triển lãm 230 hình ảnh giới thiệu về cuộc sống, đất nước và con người của 10 quốc gia thuộc khối ASEAN khai mạc ngày 7/8 tại Trung tâm triển lãm và Mỹ thuật Hải Phòng (số 1 Nguyễn Đức Cảnh) nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập ASEAN.

Triển lãm ảnh “Đất nước, con người ASEAN” giới thiệu tới công chúng và du khách các tác phẩm ảnh nghệ thuật ghi lại những nét đẹp văn hóa của đất và con người 10 quốc gia thuộc khối ASEAN.

230 tác phẩm ảnh được lựa chọn từ hơn 10.000 tác phẩm ảnh của 1.248 nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên của 10 quốc gia: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Bà Trần Thị Hoàng Mai - Phó giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao Hải Phòng cho biết, trong số 230 tác phẩm ảnh trưng bày tại triển lãm này có 10 tác phẩm xuất sắc của 10 quốc gia được lựa chọn trao cúp đồng hạng mang tên “Ảnh ASEAN 2017”. Những tác phẩm tại triển lãm được Hội đồng nghệ thuật lựa chọn kỹ lưỡng, nghiêm túc. Thành viên Hội đồng nghệ thuật là các nhà chuyên môn có năng lực, trình độ nghề nghiệp cao, có sự hiểu biết về nghệ thuật nhiếp ảnh, trong đó có 1 thành viên là nhiếp ảnh gia nổi tiếng của Singapore.

Triển lãm đã mang đến cho du khách và người dân thành phố Cảng những bức ảnh nghệ thuật độc đáo, ấn tượng, thể hiện mối quan hệ hợp tác, hữu nghị, đoàn kết giữa các nước Đông Nam Á. Mỗi tác phẩm là một thông điệp, một món quà có ý nghĩa chuyển tải đến người xem sự cảm nhận về cuộc sống sôi động, nét đa dạng văn hóa, sự phát triển và tình đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia trong khối ASEAN.

Triển lãm là một trong những hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN (1967 - 2017).

M.M