- "Người ta chỉ bắt chước được khuynh hướng, phong cách chứ không thể chép tranh trừu tượng theo nguyên bản được", hoạ sĩ Phạm Sinh nói.

 

Từ ngày 20/8 - 25/8/2018 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ diễn ra triển lãm "Đối thoại cuộc hành trình" của hoạ sĩ Phạm Sinh.

Đây là triển lãm cá nhân thứ hai của anh sau triển lãm gồm hội họa, điêu khắc và gốm cách đây 1 năm. Triển lãm sẽ trưng bày 45 bức tranh chất liệu Acrylic với chủ đề xuyên suốt là các bức tranh trừu tượng khuynh hướng hiện thực nhưng bản ngã cá nhân sẽ bộc lộ rõ nét.

Lý giải về cái tên 'Đối thoại cuộc hành trình', hoạ sĩ Phạm Sinh cho hay: "Tất cả chúng ta đều đang đi trên một con thuyền trái đất, mỗi chúng ta đều tương tác với nhau để kiếm tìm hạnh phúc và tạo ra giá trị vật chất. Tôi cũng là một phần trong đó. Những tác phẩm của tôi như một nhát cắt độc thoại trước thực tại xã hội. Đó là những tín hiệu màu sắc, đường nét, cảm xúc. Ở đó, tôi đối thoại, trò chuyện với đời, với người và chính mình về nghệ thuật".

{keywords}
Các tác phẩm của hoạ sĩ Phạm Sinh đa phần là trừu tượng.


Hoạ sĩ Phạm Sinh cũng rất tự tin rằng mỗi tác phẩm của ông đều mang cảm xúc cá nhân và rất trừu tượng nên sẽ khó để ai đó sao chép lại.

"Tôi không sợ tranh của mình bị sao chép. Bởi vì, sao chép tranh trừu tượng rất khó. Tranh của tôi là cảm xúc cá nhân, cường độ và tốc độ cực nhanh, có những chi tiết trong tranh mà cho tôi chép lại tranh của mình, tôi cũng không làm được, vì nét bút chỉ 1/3 giây thôi, rất khác với tranh cổ điển. Người ta chỉ bắt chước được khuynh hướng, phong cách chứ không thể chép tranh trừu tượng theo nguyên bản được" - Phạm Sinh lý giải.

Tình Lê

Giá 'bèo' cho hình khỏa thân hậu triển lãm ảnh nude đầu tiên ở Hà Nội

Giá 'bèo' cho hình khỏa thân hậu triển lãm ảnh nude đầu tiên ở Hà Nội

52 bức ảnh khoả thân sau triển lãm "Ảnh nude nghệ thuật" sẽ có 2 hướng di chuyển, bán được thì vào khách sạn, bằng không tác giả lại gói gém mang về nhà.

Kỷ lục chưa từng có trong triển lãm ảnh khỏa thân

Kỷ lục chưa từng có trong triển lãm ảnh khỏa thân

"Ảnh nghệ thuật khỏa thân" đạt kỷ lục người xem chưa từng có trong lịch sử triển lãm ở Việt Nam.